Phương pháp thiền định

Trc tao cũng có xem 1 video trên youtube nói hành thiền giúp hấp thu năng lượng vũ trụ , khai mở con mắt thứ 3, cao hơn nửa là xuất khiếu. Liệu có đúng ko?
Đúng.nhưng bác bớt ảo tưởng.người ta như thế là có chân sư. Còn bác lên mạng tìm cách thiền đúng cách thì bác nhận định như nào là đúng cách ?
Tu theo mấy thằng trên xàm nhục dục này thì mấy mà dở người.
Thiền hít thở mỗi ngày dưới 30p là quá đủ rồi.
Còn kiểu chấp vào mấy cái thần thông, thì chả được cái gì đâu.
Rồi dở dở như đặng lê nguyên vũ ấy. Cũng do tham thiền quá rồi tự phát nên ảo tưởng là sứ mệnh cao cả mà thôi.
 
Để Niết bàn sao chúng mày k đi theo cob đường của Pháp môn tịnh độ. Các mày cho ý kiến??
Thực tế là ko ít người theo tịnh độ, riêng vnam và tquoc phần lớn tu tịnh độ.
T chỉ biết tịnh độ một cách thô thiển như là: chết vãng sanh về cực lạc tại đây ko bị tái sanh, rồi tại thế giới quế độ cực lạc tu tiếp để đến niết bàn.
Bên nguyên thuỷ thì: đi Theo bát chánh đạo đến niết bàn ngay kiếp sống này.

Như vậy, giữa một con đường thẳng đến đích và con đường vòng qua trạm trung gian cực lạc thì có một số ng sẽ chọn đường thẳng. Hơn nữa, có các cột mốc có thể kiểm chứng trong hiện tại đối với hệ nguyên thuỷ còn tịnh độ sẽ dc kiểm chứng khi chết ( vãng sanh cực lạc, lúc đó lỡ ko có vãng sanh thì biết khóc với ai?).
 
không phải chỉ là nhục thân.
không xa, cũng không gần mà là không đủ can đảm.
Thật hy hữu thay vị đạo hữu này.
Theo mình hiểu thì khi đã chạm đến niết bàn thì vị dự lưu vẫn còn nhiều điều phải làm ( hữu dư y) nên họ sống tiếp đến mạng chung. Đạo hữu ko lẽ là đang nói đến niết bàn của vị la hán. Mạo muội hỏi thăm pháp môn đã tu.
 
Thực tế là ko ít người theo tịnh độ, riêng vnam và tquoc phần lớn tu tịnh độ.
T chỉ biết tịnh độ một cách thô thiển như là: chết vãng sanh về cực lạc tại đây ko bị tái sanh, rồi tại thế giới quế độ cực lạc tu tiếp để đến niết bàn.
Bên nguyên thuỷ thì: đi Theo bát chánh đạo đến niết bàn ngay kiếp sống này.

Như vậy, giữa một con đường thẳng đến đích và con đường vòng qua trạm trung gian cực lạc thì có một số ng sẽ chọn đường thẳng. Hơn nữa, có các cột mốc có thể kiểm chứng trong hiện tại đối với hệ nguyên thuỷ còn tịnh độ sẽ dc kiểm chứng khi chết ( vãng sanh cực lạc, lúc đó lỡ ko có vãng sanh thì biết khóc với ai?).
Làm sao để kiểm chứng nếu theo đường thẳng( bát chánh đạo). Xin chỉ giáo.
 
đi lên đỉnh núi thì có nhiều con đường, trên các con đường thì có nhiều phương tiện, có người say xe thì họ không thể đi xe, chỉ đi bộ, đi xe máy, đi cáp treo
Chỉ sợ k đến được đích thôi.
 
nếu bạn đã tự đặt câu hỏi như vậy thì đã có duyên với tâm linh rồi.
Nếu xét về mặt thống kê và khoa học đương đại thì xác suất để có mặt trên cõi đời này là 1 phần tỷ tỷ...
Ta thử mua vé vietlott từ đây đến cuối đời thì có trúng độc đắc ko? ( xác suất nhỏ hơn rất rất nhiều)
Vậy thì sự "ngẫu nhiên" này là có hệ thống?!

Đạo Phật hướng đến tìm đường thoát khổ và đạt Niết Bàn, là không (không phải là có). Người ta sẽ ko tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó mà nó sẽ hiển nhiên có câu trả lời trên đường đi đến không.
Đa số comment đều cho thấy uyên thâm sách vở. Câu hỏi: các bạn tu/thiền, các bạn có "dám"/"đủ can đảm" để Niết bàn ko?
Mình tạm hiểu rồi, cảm ơn bạn.
Từ nhỏ, khoảng lớp 2-3 mình không hiểu sao mình bắt đầu xa lánh mọi người, thế giới xung quanh, và bắt đầu chất vấn mình nhiều hơn, cứ thế kéo dài suốt cho tới khi hết lớp 12, lúc đó mọi thứ, kế hoạch cuộc đời của mình khá rõ ràng và mình luôn đạt được những thứ mà mình muốn mình trở thành. Rất êm đềm.
Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi mình lên đại học và bắt đầu hoà nhập vào cộng động, hoà nhập và trải nghiệm khiến mình mất định hướng khỏi mục tiêu ban đầu, mình bắt đầu chịu những thứ mà mọi người khác phải chịu, bắt đầu đánh mất bản thân và con đường mình chọn bị phân tán.
Rồi mình lại dừng lại, tránh xa xã hội, suy nghĩ, chất vấn, giờ mọi thứ lại rõ ràng rồi.
Mình không biết về Phật pháp hay tôn giáo, khoa học tâm linh nhiều, nên thắc mắc của mình chắc ngây ngô, bạn thông cảm. Mình hay thấy họ nói về việc không còn cảm nhận gì nữa, không thấy các nhu cầu gì nữa, nên mình chỉ thắc mắc là cách mình nhìn thấy được con đường mình chọn từ sớm và theo đuổi có phải chỉ là sự ảo tưởng của mình không, hay mình thực sự có số mệnh là như thế?
 
Có thần thông hay không chưa có bằng chứng, nhưng thiền mà để cầu này nọ là thất bại rồi, coi chừng bị điên.
Mày nói câu trước đá câu sau đó tml. Thiền mà không cầu này nọ thì mày thiền để làm gì? Mày hiểu ý tao nói chứ, hành động nào của con người cũng có mục đích cả, thiền để tĩnh tâm thì đó có phải là mong cầu không, và có bị điên không
 
Đúng.nhưng bác bớt ảo tưởng.người ta như thế là có chân sư. Còn bác lên mạng tìm cách thiền đúng cách thì bác nhận định như nào là đúng cách ?
Tu theo mấy thằng trên xàm nhục dục này thì mấy mà dở người.
Thiền hít thở mỗi ngày dưới 30p là quá đủ rồi.
Còn kiểu chấp vào mấy cái thần thông, thì chả được cái gì đâu.
Rồi dở dở như đặng lê nguyên vũ ấy. Cũng do tham thiền quá rồi tự phát nên ảo tưởng là sứ mệnh cao cả mà thôi.
Bác nói làm sao để biết thiền đúng cách vậy dựa vào đâu bác lại khẳng định tu trên xàm là dở người, đặng lê ng vũ là ảo tưởng.
 
Làm sao để kiểm chứng nếu theo đường thẳng( bát chánh đạo). Xin chỉ giáo.
Có nhiều thứ, nói chung rất rõ ràng. Vd giới thanh tịnh, tâm thanh tịnh, kiến thanh tịnh, đoạn nghi thanh tịnh,... nó đạt lần lượt cái mốc cũ bỏ đi để đến mốc sau.
 
Mình tạm hiểu rồi, cảm ơn bạn.
Từ nhỏ, khoảng lớp 2-3 mình không hiểu sao mình bắt đầu xa lánh mọi người, thế giới xung quanh, và bắt đầu chất vấn mình nhiều hơn, cứ thế kéo dài suốt cho tới khi hết lớp 12, lúc đó mọi thứ, kế hoạch cuộc đời của mình khá rõ ràng và mình luôn đạt được những thứ mà mình muốn mình trở thành. Rất êm đềm.
Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi mình lên đại học và bắt đầu hoà nhập vào cộng động, hoà nhập và trải nghiệm khiến mình mất định hướng khỏi mục tiêu ban đầu, mình bắt đầu chịu những thứ mà mọi người khác phải chịu, bắt đầu đánh mất bản thân và con đường mình chọn bị phân tán.
Rồi mình lại dừng lại, tránh xa xã hội, suy nghĩ, chất vấn, giờ mọi thứ lại rõ ràng rồi.
Mình không biết về Phật pháp hay tôn giáo, khoa học tâm linh nhiều, nên thắc mắc của mình chắc ngây ngô, bạn thông cảm. Mình hay thấy họ nói về việc không còn cảm nhận gì nữa, không thấy các nhu cầu gì nữa, nên mình chỉ thắc mắc là cách mình nhìn thấy được con đường mình chọn từ sớm và theo đuổi có phải chỉ là sự ảo tưởng của mình không, hay mình thực sự có số mệnh là như thế?
Thực sự ông là ng có duyên Phật pháp, đa số đều có trăn trở nhưng rất nhanh sẽ bị cuộc sống cuốn đi quên hết mọi thứ. Kiểu của ông là lai giữa vấn đề lớn tuyệt đối và các mục tiêu dài hạn của cuộc đời.

Ko phải ko còn cảm nhận mà thậm chí cảm nhận còn vô cùng sâu sắc và tinh tế. Nhưng ko có sự dính mắc, giống như ông nhảy vào vùng biển trong veo thấy dưới đáy nhiều san hô và cá nhưng ông ko lặn xuống ngắm mà dửng dưng nổi trên mặt nước. Tu tập nôm na rút ngắn quá trình từ lúc ông nhận thấy một điều gì đó đẹp hay xấu và hoàn toàn dửng dưng với nó ko còn để tâm tới, từ hàng giờ xuống hàng phút hàng giây rồi ngay lập tức.

Vấn đề chính là tại sao phải dửng dưng và như vậy thì dc gì. Nó liên quan nghiệp, sự sanh khởi. Ko có ham muốn ko có tham ái thì ko có sự sinh khởi, do ko sinh khởi nên ko có những khổ đau của quá trình tồn tại cũng như ko có khổ đau của sự hoại diệt.
 
Bác nói làm sao để biết thiền đúng cách vậy dựa vào đâu bác lại khẳng định tu trên xàm là dở người, đặng lê ng vũ là ảo tưởng.
Đặng lê nguyên vũ ảo tưởng là đúng , ông ta bảo cái gì ông ta cũng biết đấy ko là ảo tưởng thì là gì
 
Thực sự ông là ng có duyên Phật pháp, đa số đều có trăn trở nhưng rất nhanh sẽ bị cuộc sống cuốn đi quên hết mọi thứ. Kiểu của ông là lai giữa vấn đề lớn tuyệt đối và các mục tiêu dài hạn của cuộc đời.

Ko phải ko còn cảm nhận mà thậm chí cảm nhận còn vô cùng sâu sắc và tinh tế. Nhưng ko có sự dính mắc, giống như ông nhảy vào vùng biển trong veo thấy dưới đáy nhiều san hô và cá nhưng ông ko lặn xuống ngắm mà dửng dưng nổi trên mặt nước. Tu tập nôm na rút ngắn quá trình từ lúc ông nhận thấy một điều gì đó đẹp hay xấu và hoàn toàn dửng dưng với nó ko còn để tâm tới, từ hàng giờ xuống hàng phút hàng giây rồi ngay lập tức.

Vấn đề chính là tại sao phải dửng dưng và như vậy thì dc gì. Nó liên quan nghiệp, sự sanh khởi. Ko có ham muốn ko có tham ái thì ko có sự sinh khởi, do ko sinh khởi nên ko có những khổ đau của quá trình tồn tại cũng như ko có khổ đau của sự hoại diệt.
đọc văn của bạn ấy thì bạn ấy là 1 cô gái đang ở độ tuổi trưởng thành , chắc khoảng 20-24 đó fen. Vậy nên sử dụng những góc nhìn của t vs ông, thì bạn ấy sẽ không hiểu đc.
 
Thực sự ông là ng có duyên Phật pháp, đa số đều có trăn trở nhưng rất nhanh sẽ bị cuộc sống cuốn đi quên hết mọi thứ. Kiểu của ông là lai giữa vấn đề lớn tuyệt đối và các mục tiêu dài hạn của cuộc đời.

Ko phải ko còn cảm nhận mà thậm chí cảm nhận còn vô cùng sâu sắc và tinh tế. Nhưng ko có sự dính mắc, giống như ông nhảy vào vùng biển trong veo thấy dưới đáy nhiều san hô và cá nhưng ông ko lặn xuống ngắm mà dửng dưng nổi trên mặt nước. Tu tập nôm na rút ngắn quá trình từ lúc ông nhận thấy một điều gì đó đẹp hay xấu và hoàn toàn dửng dưng với nó ko còn để tâm tới, từ hàng giờ xuống hàng phút hàng giây rồi ngay lập tức.

Vấn đề chính là tại sao phải dửng dưng và như vậy thì dc gì. Nó liên quan nghiệp, sự sanh khởi. Ko có ham muốn ko có tham ái thì ko có sự sinh khởi, do ko sinh khởi nên ko có những khổ đau của quá trình tồn tại cũng như ko có khổ đau của sự hoại diệt.
Nhìn ra được nhưng không dám làm cũng dễ hiểu thôi man . người bình thường chỉ tìm đến đạo như 1 sự bình yên ( hạnh phúc thoáng qua ) mà thôi . Khi sự tiêu cực của họ biến mất họ sẽ ko cần thứ bình yên này nữa , họ không muốn , hoặc không dám đánh đổi .
 
Trước khi thiền thì phải hiểu thiền là gì đã .
ah , pháp sư vào diễn đàn rồi ah. Cuối năm quan tài bán đắt hàng không mày :vozvn (20)::vozvn (20):.

Thiền là gì chắc ít người hỏi. Họ thường chấp vào hình tướng, coi thiền là ngồi kiết già vận khí từ đan điền lên bách hội. Nội dung của thiền là tịch lặng ở trong tâm , còn kiết già chỉ ở ngoại vi.
Thiền là im lặng, trống không, thiền không chấp vào lời.
Thiền là thái độ chứ không phải hành động
Thiền là làm rõ logic mờ ,làm mở logic rõ
Thiền là sống trong vô thức được ý thức kiểm soát
Thiền là dòng chảy tự nó vào chính nó để trở thành nó

Đến tận giờ t cũng đéo hiểu thiền nghĩa là gì :shame::shame::shame:
 
T thấy chỉ có con người là tự cho mình là giống loài đặc biệt, tự đưa ra những khái niệm niết bàn, tỉnh thức ,thần thông, nghiệp này nọ kia. Làm sao mình biết là mình đang tỉnh thức hay đã tỉnh thức?, với t, tỉnh thức nó là một loại trạng thái giống như bao trạng thái của người bình thường mà thôi chả cái nào lợi hơn cái nào cả

Nên có một cái nhìn bao quát toàn cục, suy ra tận cùng gốc rễ thì mới biết ĐẠO để làm gì? Chứ còn học ĐẠO để hiểu ĐẠO thì chả bao giờ hiểu được ĐẠO.
 
ah , pháp sư vào diễn đàn rồi ah. Cuối năm quan tài bán đắt hàng không mày :vozvn (20)::vozvn (20):.

Thiền là gì chắc ít người hỏi. Họ thường chấp vào hình tướng, coi thiền là ngồi kiết già vận khí từ đan điền lên bách hội. Nội dung của thiền là tịch lặng ở trong tâm , còn kiết già chỉ ở ngoại vi.
Thiền là im lặng, trống không, thiền không chấp vào lời.
Thiền là thái độ chứ không phải hành động
Thiền là làm rõ logic mờ ,làm mở logic rõ
Thiền là sống trong vô thức được ý thức kiểm soát
Thiền là dòng chảy tự nó vào chính nó để trở thành nó

Đến tận giờ t cũng đéo hiểu thiền nghĩa là gì :shame::shame::shame:
Với tao thì đơn giản lắm thiền là khoảng thời gian để mình chiêm nghiệm lại những gì đã sảy ra . khi nào chiêm nghiệm được hết thì là đắc đạo . Còn đắc đạo gì thì còn tùy vào duyên của mỗi người .
 
Mày nói câu trước đá câu sau đó tml. Thiền mà không cầu này nọ thì mày thiền để làm gì? Mày hiểu ý tao nói chứ, hành động nào của con người cũng có mục đích cả, thiền để tĩnh tâm thì đó có phải là mong cầu không, và có bị điên không
Mày bắt bẻ làm cc gì vậy? ý tao là cầu những thứ dục vọng tầm thường, cầu cho tâm an lạc như mày nói ai thiền cũng vậy hết, còn phải bắt tao nói rõ nữa hả? Không thiền thì đừng vào topic thiền rồi tỏ vẻ hiểu biết đi bắt bẻ người khác.
 
ah , pháp sư vào diễn đàn rồi ah. Cuối năm quan tài bán đắt hàng không mày :vozvn (20)::vozvn (20):.

Thiền là gì chắc ít người hỏi. Họ thường chấp vào hình tướng, coi thiền là ngồi kiết già vận khí từ đan điền lên bách hội. Nội dung của thiền là tịch lặng ở trong tâm , còn kiết già chỉ ở ngoại vi.
Thiền là im lặng, trống không, thiền không chấp vào lời.
Thiền là thái độ chứ không phải hành động
Thiền là làm rõ logic mờ ,làm mở logic rõ
Thiền là sống trong vô thức được ý thức kiểm soát
Thiền là dòng chảy tự nó vào chính nó để trở thành nó

Đến tận giờ t cũng đéo hiểu thiền nghĩa là gì :shame::shame::shame:
Thiền bên phật nó khác bên đạo của tao , tao thiền định là hấp thu năng lượng của trời đất , thiền lâu cơ thể nó giống như 1 cái túi sắp nổ vì bị bơm quá nhiều khí
 
Mày bắt bẻ làm cc gì vậy? ý tao là cầu những thứ dục vọng tầm thường, cầu cho tâm an lạc như mày nói ai thiền cũng vậy hết, còn phải bắt tao nói rõ nữa hả? Không thiền thì đừng vào topic thiền rồi tỏ vẻ hiểu biết đi bắt bẻ người khác.
Như nào là dục vọng tầm thường hay dục vọng không tầm thường hả thằng ngu, tao thì sợ mấy thằng ngu tỏ ra vẻ hiểu biết cao siêu rồi nói liêng tha liêng thiêng, chắc gì đã hiểu cặc gì những thứ mình nói:vozvn (19):
 
Top