Bộ GTVT xin 'thông cảm' vì Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại không thể chạy như dự kiến

phucloctho

Thanh niên hoi
4E4466BF-60A3-4FDE-9585-C046F1E2A4D3.jpegNÓI BỪA HỨA ẨU

Vậy là mốc 1.5 chạy thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại bị phá vỡ, Bộ GTVT mong nhận được sự 'chia sẻ', 'thông cảm' của nhân dân và toàn xã hội.
Đây không phải là kết quả bất ngờ, sau lịch sử 9 lần vỡ tiến độ trước đó. Nhưng cái khiến chúng ta vẫn phải bất ngờ đó là thái độ bất chấp dư luận của chủ đầu tư.

Hứa mà không thực hiện được nó thể hiện 2 trạng thái: Một là năng lực yếu kém, không đánh giá được khối lượng, không kiểm soát được chất lượng công việc dẫn đến vỡ tiến độ; Hai là thể hiện thái độ thích nói bừa, nói ẩu. Dù là yếu kém hay nói bừa, nói ẩu thì ở đời, người ta cũng chỉ nên “quá tam 3 bận” thôi, chứ đến 10 bận vẫn một bài “câu giờ” như Bộ GTVT làm ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông thì không còn là bừa, ẩu nữa mà đã đến mức không thể chấp nhận.

Sau 13 năm thi công, trải qua 4 đời bộ trưởng GTVT, đội vốn nhiều lần, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là nỗi đau lớn nhất trong lịch sử đầu tư hạ tầng.

Bộ GTVT đã rất nhiều lần nhận trách nhiệm trên cương vị là chủ đầu tư dự án. Lãnh đạo Bộ GTVT (nhiều đời) đều cho biết, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm. Nhưng trách nhiệm của ai, thế nào thì đến giờ vẫn không có, chưa từng thấy ai bị phê bình, kỷ luật gì liên quan đến dự án nhiều tai tiếng này.

Nhiều khi dư luận vì quá sốt ruột với “con rắn” phơi mưa phơi nắng giữa thủ đô nên cũng tạm quên đi trách nhiệm của cá nhân, tổ chức nào đẩy dự án vào tình cảnh trớ trêu như hiện nay, chỉ mong đến một ngày nó có thể chạy.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể có nói: “Chúng tôi cũng đã rút ra những bài học kinh nghiệm hết sức sâu sắc”. Kinh nghiệm ông rút ra là gì chúng tôi không rõ, nhưng thưa Bộ trưởng, học phí mà đất nước này đã phải trả cho Bộ GTVT ở dự án Cát Linh - Hà Đông thì quá đắt: đội vốn hơn 9.000 tỉ (từ 8.769 tỉ lên 18.001 tỉ đồng); 13 năm kéo dài mất đi rất nhiều cơ hội vàng của đầu tư hạ tầng; và quan trọng hơn là niềm tin của người dân mai một cùng với những lùm xùm của dự án.

Theo Bộ Tài chính, Việt Nam có 9 năm để trả nợ cả gốc lẫn lãi cho China EximBank do vay vốn để làm đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Rồi với gần 700 công nhân vận hành toàn tuyến, dự án được cho là sẽ tiếp tục ngốn tiền ngân sách trong quá trình vận hành. Hà Nội dự kiến sẽ phải chi 14,5 tỉ đồng mỗi năm để hỗ trợ giá vé cho hành khách đi tàu. Có thể bài học kinh nghiệm từ dự án này sẽ còn dài hơn rất nhiều và với thái độ làm bừa nói ẩu như thế này thì học phí chúng ta phải trả cũng chưa dừng lại.

Theo Thanh Niên
 
Có clip bị bong tróc, hư hỏng hết rồi mà, giờ mà nghiệm thu cho chạy, nếu có xảy ra vấn đề thì Bí thư ăn hết, nên đâu có ai ngu. Mấy thằng trước ăn hết, tao mới lên để tao gánh sao:vozvn (19):
Vấn đề ở kỹ thuật và thiết bị thôi m. Tao đoán tàu kia so hợp đồng đéo khớp, đéo có Co, Cq. Con mẹ nó cái thằng cục 6 đường sắt khựa đéo có kinh nghiệm. Thằng anh dí, thằng em dúi. Chán không tả nổi.
 
Cốp to nhất còn hứa bừa được thì cóc ké thế này hứa ẩu cũng đâu có sao :vozvn (19):
 
Cốp to nhất còn hứa bừa được thì cóc ké thế này hứa ẩu cũng đâu có sao :vozvn (19):
Moá năm 2006 còn cắt chữ xốp dán lên vải, sao tao nhớ ghê cái thời xa xưa.
 
Nhìn Cát Linh chợt nghĩ tới bọn Metro gì đó trong Sài Gòn do Nhật lùn làm :v
 
Cốp to nhất còn hứa bừa được thì cóc ké thế này hứa ẩu cũng đâu có sao :vozvn (19):
Thì chẳng công nghiệp, mày thấy giờ có mấy Phò ra đường đứng nữa không, giờ toàn làm việc qua mạng, chỉ cần nằm ở nhà, nhấc điện thoại lên là Set kèo được rồi. Mà mày đi địt nhau không toàn gặp phò công nghiệp là gì.
 
Thì chẳng công nghiệp, mày thấy giờ có mấy Phò ra đường đứng nữa không, giờ toàn làm việc qua mạng, chỉ cần nằm ở nhà, nhấc điện thoại lên là Set kèo được rồi. Mà mày đi địt nhau không toàn gặp phò công nghiệp là gì.
h công nghiệp và là nước phát triển nền giá phò cao vãi đái
 
Thế mà các bạn vẫn nể mấy thằng lãnh đạm, coi nó như vương như chúa, cốp này cốp nọ trong khi bản thân đang lao động để đắp vào khoản nó đớp từ các dự án, lao động để cho con cháu nó có tiền hú hí nước ngoài. Mình thấy việc chửi tụi nó nên coi là chuyện bình thường như dân Mỹ chửi tổng thống. Thất vọng với mấy thằng mõm suốt ngày khoe và bàn tán về các cốp, nó đang tiêu tiền của các bạn đấy, bàn làm lòn gì hở mấy pạn!
 
Bản chất tham ô, tham nhũng bất tài vô dụng. Vô trách nhiệm với nhân dân với đất nước của đám CS nó thể hiện hết trên cái đống bê tông này. Ăn tàn phá hại của dân tỷ đô nhưng ko ai chịu trách nhiệm. Ko ai bị kỷ luật. Ko ai dám lên tiếng
 
đậu mẹ cái tàu trên cao giờ nhìn khác đéo gì cái giẻ rách đâu mở ra cho chạy làm lol gì nữa, nhìn lạc hậu bỏ mẹ :vozvn (19):
 
tao chờ xem thằng óc cức nào chửi ông X phá, cái đcm nó lũ iq cow parki còn phá khủng khiếp hơn gấp tỉ lần :feel_good:
 
Chắc để vài trăm năm nữa thành đồ cổ rồi công nhận là di sản văn hoá quốc gia luôn đó mà :d
 
cười ỉa. tới lúc con cháu chúng mày nó sinh thêm 1 thế hệ nữa thì vẫn chưa biết nó leo được lên tàu chưa
 
Xây lâu quá nên hỏng mịa hết rồi, giờ mà thương mai xảy ra tai nạn thì bố con thằng nào chịu, thằng nào cũng khôn như chấy. Công trình thế kỷ này cuối cùng chỉ để trưng thôi.
 
cũng cái "cục sắt" đó trong SG này nghe đâu cũng hơn 2 tỷ Đô ko biết sao đây =))
 
Nhìn sang thằng anh Lào, anh cả Campuchia mà thấy nhục cho cu em An Nam vl. Mà mở miệng cứ ngạo nghễ anh cả Đông Nam Á
 
Chúng mày tin cái đường sắt này ko thể nào chạy thương mại đc ko?
 
Top