Phát động phong trào chấm dứt gọi sư bằng thầy !!!

Eyes-monster

Chú bộ đội
Không biết từ bao giờ, dân Việt Nam từ già trẻ lớn bé luôn nem nép khi gặp mấy thằng sư, dù nhiều thằng chỉ đáng tuổi con cháu mình. Gặp mấy thằng đấy là cứ gọi thầy xưng con, bất chấp tuổi mình là bao nhiêu, tuổi nó là bao nhiêu. Tao thấy điều đó vô lý hết sức.
Thứ nhất, là mấy thằng đấy dạy dỗ chúng ta ngày nào mà được tôn kính xưng là thầy ???
Thứ hai, giáo lý nào của Phật cho mấy thằng sư đấy được quyền nhơn nhơn tiếp thu sự lễ phép của người khác ???
Thứ 3, hà cớ gì những người dân thường lại tự cho là mình hèn kém hơn mấy thằng sư, trong khi đó, những thằng sư nếu xét theo góc độ của Nho giáo thì đều là Đại bất hiếu ( Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại )
Tao liệt kê vài lý do trên thôi, còn lại để chúng mày liệt kê tiếp. Cách đây vài năm, tao tuy không xưng con với mấy thằng sư, nhưng tao lúc đó vẫn gọi bọn bỏn là thầy, rồi xưng em. Nhưng kể từ giờ phút này trở đi, tao hứa với chúng mày tao sẽ gọi mấy thằng sư dựa theo tuổi tác của nó với tao, thằng nào đáng tuổi bác thì gọi bác xưng cháu, đang tuổi chú thì gọi chú xưng cháu, đang tuổi anh thì gọi anh xưng em, bằng tuổi thì gọi ông xưng tôi, hoặc dân dã hơn thì gọi mày xưng tao. Ít tuổi hơn thì vỗ vai gọi mày xưng anh, ít nữa thì gọi con xưng chú !!! Đấy là trong trường hợp gặp mấy thằng sư thật, còn gặp mấy thằng sư hổ mang thì cứ mày tao nó nhanh ! Hãy đưa bọn sư trở về đúng vị trí thật của chúng nó !!!
 
Sửa lần cuối:
Tao tín ngưỡng Phật giáo và tao thấy mày nói chuẩn. Đôi lúc rảnh rổi tao cũng ghé vào chùa để ngồi tĩnh tâm, ngắm cảnh này nọ, gặp bọn trong chùa tao chỉ gọi là chú, bác...chứ không bao giờ gọi là thầy. Ai dạy tao, thì tao mới gọi là thầy, không bao giờ có ngoại lệ.
 
Chuẩn rồi. Ko theo tôn giáo thì việc gì phải gọi theo Phật giáo. Chỗ tao có thằng sư trụ trì trẻ măng tầm 40 tuổi tiền xài cả quyển, oto, SH đủ cả, đéo biết có phang gái ko thôi. Nhưng bọn này ko đáng để được tôn trọng quá mức như thế.
 
Không biết từ bao giờ, dân Việt Nam từ già trẻ lớn bé luôn nem nép khi gặp mấy thằng sư, dù nhiều thằng chỉ đáng tuổi con cháu mình. Gặp mấy thằng đấy là cứ gọi thầy xưng con, bất chấp tuổi mình là bao nhiêu, tuổi nó là bao nhiêu. Tao thấy điều đó vô lý hết sức.
Thứ nhất, là mấy thằng đấy dạy dỗ chúng ta ngày nào mà được tôn kính xưng là thầy ???
Thứ hai, giáo lý nào của Phật cho mấy thằng sư đấy được quyền nhơn nhơn tiếp thu sự lễ phép của người khác ???
Thứ 3, hà cớ gì những người dân thường lại tự cho là mình hèn kém hơn mấy thằng sư, trong khi đó, những thằng sư nếu xét theo góc đọ của Nho giáo thì đều là Đại bất hiếu ( Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại )
Tao liệt kê vài lý do trên thôi, còn lại để chúng mày liệt kê tiếp. Cách đây vài năm, tao tuy không xưng con với mấy thằng sư, nhưng tao lúc đó vẫn gọi bọn bỏn là thầy, rồi xưng em. Nhưng kể từ giờ phút này trở đi, tao hứa với chúng mày tao sẽ gọi mấy thằng sư dựa theo tuổi tác của nó với tao, thằng nào đáng tuổi bác thì gọi bác xưng cháu, đang tuổi chú thì gọi chú xưng cháu, đang tuổi anh thì gọi anh xưng em, bằng tuổi thì gọi ông xưng tôi, hoặc dân dã hơn thì gọi mày xưng tao. Ít tuổi hơn thì vỗ vai gọi mày xưng anh, ít nữa thì gọi con xưng chú !!! Đấy là trong trường hợp gặp mấy thằng sư thật, còn gặp mấy thằng sư hổ mang thì cứ mày tao nó nhanh ! Hãy đưa bọn sư trở về đúng vị trí thật của chúng nó !!!
Thế sao bên Tây bọn nó phải gọi Cha xứ là Cha, xưng Con? Có đẻ ra đéo đâu =))
 
Thế mày gọi tao là Thầy đi chứ còn đyt j nữa.
Cha xứ với hoà thượng gặp nhau thì xưng hô ntn
Cha đằng trước sờ đằng sau
Tiểu đằng trước vãi đằng sau

Cha gọi sư là con thầy
Sư gọi cha là con cha
 
Phát động hộ t thêm cái phong trào ko gọi cha xứ nữa
 
Đúng là lý lẽ của mấy thằng ranh đang núp váy mẹ, không ai bắt mày xưng con, có thể xưng tôi - thầy
Thầy ở đây là thầy chùa, thầy chỉ được dùng cho các bậc từ trụ trì trở lên, không phải là thầy giáo, gọi là thầy là 1 cách để tôn trọng 1 đạo giáo lớn của VN
Theo Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam như sau:
  • năm 20 tuổi đời, vị xuất gia thụ giới tỳ kheo được gọi là Đại đức;
  • năm 45 tuổi đời, vị tỳ kheo được 25 tuổi đạo, được gọi là Thượng tọa;
  • năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo được 40 tuổi đạo, được gọi là Hòa thượng; Đối với bên nữ (ni bộ): năm 20 tuổi đời, vị nữ xuất gia thụ giới tỳ kheo ni được gọi là Sư cô; năm 45 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 25 tuổi đạo, được gọi là Ni sư; năm 60 tuổi đời, vị tỳ kheo ni được 40 tuổi đạo, được gọi là Ni trưởng.
Tất cả các vị trí từ đại đức trở lên đều phải học qua đại học và được Giáo hội phật giáo VN phê chuẩn mới có thể làm
Thế nên gọi là thầy là xứng đáng con nhé. Giống như việc bất kỳ ai cũng có thể gọi bố mày là thằng nhưng vì lẽ tôn trọng người ta có thể gọi là chú, bác, ông
Nếu mày ko tự hiểu được cái lệ đấy thì bố mày ko giáo dục mày cẩn thận rồi
Nó thích gọi gì là quyền nó. Còn mày gọi sư là thầy hay bố là việc mày. Dm chính những thằng như mày đang làm biến chất tín ngưỡng phật giáo đấy, giờ sư sãi Phân cấp phân quyền , tham gia vào chính trị, đi xe hơi, ở nhà lầu, mua đất cát làm của riêng, ..theo mày thì Phật nào cho làm những việc đấy.
 
Sửa lần cuối:
Không biết từ bao giờ, dân Việt Nam từ già trẻ lớn bé luôn nem nép khi gặp mấy thằng sư, dù nhiều thằng chỉ đáng tuổi con cháu mình. Gặp mấy thằng đấy là cứ gọi thầy xưng con, bất chấp tuổi mình là bao nhiêu, tuổi nó là bao nhiêu. Tao thấy điều đó vô lý hết sức.
Thứ nhất, là mấy thằng đấy dạy dỗ chúng ta ngày nào mà được tôn kính xưng là thầy ???
Thứ hai, giáo lý nào của Phật cho mấy thằng sư đấy được quyền nhơn nhơn tiếp thu sự lễ phép của người khác ???
Thứ 3, hà cớ gì những người dân thường lại tự cho là mình hèn kém hơn mấy thằng sư, trong khi đó, những thằng sư nếu xét theo góc đọ của Nho giáo thì đều là Đại bất hiếu ( Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại )
Tao liệt kê vài lý do trên thôi, còn lại để chúng mày liệt kê tiếp. Cách đây vài năm, tao tuy không xưng con với mấy thằng sư, nhưng tao lúc đó vẫn gọi bọn bỏn là thầy, rồi xưng em. Nhưng kể từ giờ phút này trở đi, tao hứa với chúng mày tao sẽ gọi mấy thằng sư dựa theo tuổi tác của nó với tao, thằng nào đáng tuổi bác thì gọi bác xưng cháu, đang tuổi chú thì gọi chú xưng cháu, đang tuổi anh thì gọi anh xưng em, bằng tuổi thì gọi ông xưng tôi, hoặc dân dã hơn thì gọi mày xưng tao. Ít tuổi hơn thì vỗ vai gọi mày xưng anh, ít nữa thì gọi con xưng chú !!! Đấy là trong trường hợp gặp mấy thằng sư thật, còn gặp mấy thằng sư hổ mang thì cứ mày tao nó nhanh ! Hãy đưa bọn sư trở về đúng vị trí thật của chúng nó !!!
Địt mẹ cái thằng tâm thần này vẫn sủa đến giờ à, gọi cái mẹ gì thì kệ mẹ nhà mày chứ liên quan gì đến ai, địt mẹ mày con mẹ mày tao đéo gọi là cô mà tao gọi là con đĩ thì mày bảo sao ;)), còn người ta đi chùa, người ta tin theo phật thì người ta gọi thầy, còn mày đéo bao giờ vào chùa thì mày gọi thằng bố mày là thằng cũng được. Óc chó.
 
Nó thích gọi gì là quyền nó. Còn mày gọi sư là thầy hay bố là việc mày. Dm chính những thằng như mày đang làm biến chất tín ngưỡng phật giáo đấy, giờ sư sãi Phân cấp phân quyền , tham gia và chính trị, đi xe hơi, ở nhà lầu, mua đất cát làm của riêng, ..theo mày thì Phật nào cho làm những việc đấy.
Địt mẹ mày quyền của mày thì làm lồn gì cũng được, còn phát động kêu gọi cái mả tổ nhà chúng mày. Ngu còn sủa.
 
Nó thích gọi gì là quyền nó. Còn mày gọi sư là thầy hay bố là việc mày. Dm chính những thằng như mày đang làm biến chất tín ngưỡng phật giáo đấy, giờ sư sãi Phân cấp phân quyền , tham gia và chính trị, đi xe hơi, ở nhà lầu, mua đất cát làm của riêng, ..theo mày thì Phật nào cho làm những việc đấy.
t thấy bọn này đúng xạo loz mẹ nhất. cũng tham gia vào chính trị. cũng làm công cụ định hướng với nhồi sọ lũ bò thôi
 
Thế mày gọi tao là Thầy đi chứ còn đyt j nữa.
Cha xứ với hoà thượng gặp nhau thì xưng hô ntn
2 thằng ở 2 môn phái khác nhau. Sẽ gọi nhau là nhà ngươi, tên kia, quân nghịch đạo.
 
Thời nay tiền bạc + địa vị nó làm suy thoái đạo đức con người hết đấy thôi chứ ngày xưa vì tín ngưỡng sư ở chùa cũng được người dân tôn trọng lắm đấy mày :vozvn (25):
 
Đôi chút về phật giáo qua góc nhìn thứ ba ( người vô đạo , vô thần )

1) phải hiểu phật là gì đã, câu này tao hỏi khá nhiều sư và hầu như không trl đc, đơn giản lắm, phật là Không, không cho không xin không nhận, sư có nhiều loại , tiểu thừa ( cỗ xe nhỏ ) và đại thừa ( cỗ xe lớn )

2) tiểu thừa = tu hành đúng nghĩa, là phải khổ, phải trốn thế gian, sống tránh thị phi như Budda, nếu muốn giàu sang thì ông ý cũng ở lại làm hoàng tử rồi

3) đại thừa = nhiều người biết đến, sư quốc doanh, sư cọ, sư cúng giường , cái này phổ biến ở trung quốc, việt nam học theo thôi, cái này là mặt xấu nhất của đạo phật khi biến tướng theo chính trị và kinh tế ( BA VÀNG là 1 ví dụ )

4) CÁI NÀY KHÁ quan trọng : chùa thực chất là mộ, khi budda chết, ông dc đồ đệ đem đi thiêu và ra xá lị màu đen, đồ đệ xây chùa để TƯỞNG NHỚ chứ không phải THỜ CÚNG, và nhiệm vụ đồ đệ là thiền và trốn thế gian, nhưng cũng có một số đệ tử đi ngược lại, thuyết giảng kinh phật nhằm mục đích trục lợi và thâu tóm chính trị

=> PHẬT ( BUDDA ) không phải THẦN, không phải THÁNH=> ông ý là nhà TRIẾT HỌC, ông ý KHÔNG ĐỂ ĐẦU TRỌC và đồ đệ ông cũng vậy, cái đầu trọc là sự biến tướng từ ông DI Lạp của trung quốc, hư cấu ! Và việc dùng từ thầy là không đúng , từ THẦY là hán việt, là những người dạy mình, vào chùa k gọi thầy là đúng , người xứng đáng là thầy là bố mẹ mình, người dạy mình bước đi đầu tiên chứ kphai Sư ngồi quốc hội cầm thẻ đảng
 
Sửa lần cuối:
Đôi chút về phật giáo qua góc nhìn thứ ba ( người vô đạo , vô thần )

1) phải hiểu phật là gì đã, câu này tao hỏi khá nhiều sư và hầu như không trl đc, đơn giản lắm, phật là Không, không cho không xin không nhận, sư có nhiều loại , tiểu thừa ( cỗ xe nhỏ ) và đại thừa ( cỗ xe lớn )

2) tiểu thừa = tu hành đúng nghĩa, là phải khổ, phải trốn thế gian, sống tránh thị phi như Budda, nếu muốn giàu sang thì ông ý cũng ở lại làm hoàng tử rồi

3) đại thừa = nhiều người biết đến, sư quốc doanh, sư cọ, sư cúng giường , cái này phổ biến ở trung quốc, việt nam học theo thôi, cái này là mặt xấu nhất của đạo phật khi biến tướng theo chính trị và kinh tế ( BA VÀNG là 1 ví dụ )

4) CÁI NÀY KHÁ quan trọng : chùa thực chất là mộ, khi budda chết, ông dc đồ đệ đem đi thiêu và ra xá lị màu đen, đồ đệ xây chùa để TƯỞNG NHỚ chứ không phải THỜ CÚNG, và nhiệm vụ đồ đệ là thiền và trốn thế gian, nhưng cũng có một số đệ tử đi ngược lại, thuyết giảng kinh phật nhằm mục đích trục lợi và thâu tóm chính trị

=> PHẬT ( BUDDA ) không phải THẦN, không phải THÁNH=> ông ý là nhà TRIẾT HỌC, ông ý KHÔNG ĐỂ ĐẦU TRỌC và đồ đệ ông cũng vậy, cái đầu trọc là sự biến tướng từ ông DI Lạp của trung quốc, hư cấu !
Ok bạn, về chủ đề nhạc đi cho xuyên suốt.
 
Đôi chút về phật giáo qua góc nhìn thứ ba ( người vô đạo , vô thần )

1) phải hiểu phật là gì đã, câu này tao hỏi khá nhiều sư và hầu như không trl đc, đơn giản lắm, phật là Không, không cho không xin không nhận, sư có nhiều loại , tiểu thừa ( cỗ xe nhỏ ) và đại thừa ( cỗ xe lớn )

2) tiểu thừa = tu hành đúng nghĩa, là phải khổ, phải trốn thế gian, sống tránh thị phi như Budda, nếu muốn giàu sang thì ông ý cũng ở lại làm hoàng tử rồi

3) đại thừa = nhiều người biết đến, sư quốc doanh, sư cọ, sư cúng giường , cái này phổ biến ở trung quốc, việt nam học theo thôi, cái này là mặt xấu nhất của đạo phật khi biến tướng theo chính trị và kinh tế ( BA VÀNG là 1 ví dụ )

4) CÁI NÀY KHÁ quan trọng : chùa thực chất là mộ, khi budda chết, ông dc đồ đệ đem đi thiêu và ra xá lị màu đen, đồ đệ xây chùa để TƯỞNG NHỚ chứ không phải THỜ CÚNG, và nhiệm vụ đồ đệ là thiền và trốn thế gian, nhưng cũng có một số đệ tử đi ngược lại, thuyết giảng kinh phật nhằm mục đích trục lợi và thâu tóm chính trị

=> PHẬT ( BUDDA ) không phải THẦN, không phải THÁNH=> ông ý là nhà TRIẾT HỌC, ông ý KHÔNG ĐỂ ĐẦU TRỌC và đồ đệ ông cũng vậy, cái đầu trọc là sự biến tướng từ ông DI Lạp của trung quốc, hư cấu !
Cái tên nick của mày thay cho lời bình loạn của tao
 
  • Haha
Reactions: Dkz
PHẬT GIÁO VIỆT NAM CÓ 3 NGÕ VÀO, 98.8% LÀ NGOẠI ĐẠO, MÊ TÍN!

1. 29 Vị tổ Bà La Môn + Đạt Ma Sư Tổ cũng là Bà La Môn truyền vào China, đến đời Lục Tổ Huệ Năng. Tổng 33 vị tổ truyền mê tín, không phải pháp Phật.
2. Sang Trung Quốc gặp đạo Khổng dạy về
- Nhân là làm người
- Lễ là cầu cúng, tụng kinh, dùng tha lực mê tín vào thế giới vô hình.
- Trí là trí tuệ
- Tín là lòng tin.
+ Nên gọi là Tịnh Độ Tông.
3. Sang China gặp đạo Lão dạy
- Âm + Dương + Ngũ Hành và tu tiên: tâm không nhưng. Ngồi thiền lạc vào tưởng và ức chế tâm, tai biến nằm liệt dường chết như người Phàm Tục.
4. Qua Myanmar, vào Thailand, Lào, Cambodia dính ăn mặn, không giữ 5 giới, lại lăn quay chết như người phàm tục.
5. Từ Ấn độ, Chân tu chính pháp Phật. Vào VN thấy dân mình mê tín nặng, không ai theo, chúng sinh chưa đủ Phước. Các ngài bỏ về Ấn Độ. Không để lại di tích!

SỰ THẬT:
1. Chúng ta là tín ngưỡng = Mê tín + Hướng tới thờ, cúng gia tiên theo China. Cúng, bái là thứ mê tín
2. Phật dạy:
+ Kính trọng và biết ơn
+ Không có dạy cầu cúng
+ Tất cả theo luật nhân quả
+ Thực phẩm 4 đại là để nuôi tứ đại.
+ Gia tiên chết đi tái sinh ngay, nên không có ăn thực phẩm 4 đại như ta đang sống, cần ăn nuôi thân 4 đại. Nếu ta mê tín, khác nào cho sóng điện thoại ăn con GÀ???
+ Phật đã xả bỏ thân 4 đại, vào niết bàn, nên không hại loài khác cúng Phật.
3. Sự thật đều do duyên sinh, duyên diệt, duyên hợp lại thì thành, duyên tan ra thì thối hết! Ta cúng sau đó thối. Bỏ đi thì tiếc, ăn thì sinh bệnh!
4. 99% Dân Việt Nam ta mê tín, tin vào thế giới vô hình, mê tín.
5. Khoa học phát triển, làm sáng tỏ lời phật dạy:
+ Không có thế giới vô hình
+ Không có Adida Phật, không có Tây Phương Cực Lạc.
+ Không có quán thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng vương nào.
+ Không có chúa trời..
+ Chỉ có luật Nhân quả, luật nghiệp!
+ Chỉ có vô thường, do duyên sinh, diệt, hợp, tan!
6. Thật là vô minh, mê mờ, tin vào thế giới vô hình. Ảo tưởng.
Thật là điên đảo!View attachment 519647View attachment 519648View attachment 519649
 
Đôi chút về phật giáo qua góc nhìn thứ ba ( người vô đạo , vô thần )

1) phải hiểu phật là gì đã, câu này tao hỏi khá nhiều sư và hầu như không trl đc, đơn giản lắm, phật là Không, không cho không xin không nhận, sư có nhiều loại , tiểu thừa ( cỗ xe nhỏ ) và đại thừa ( cỗ xe lớn )

2) tiểu thừa = tu hành đúng nghĩa, là phải khổ, phải trốn thế gian, sống tránh thị phi như Budda, nếu muốn giàu sang thì ông ý cũng ở lại làm hoàng tử rồi

3) đại thừa = nhiều người biết đến, sư quốc doanh, sư cọ, sư cúng giường , cái này phổ biến ở trung quốc, việt nam học theo thôi, cái này là mặt xấu nhất của đạo phật khi biến tướng theo chính trị và kinh tế ( BA VÀNG là 1 ví dụ )

4) CÁI NÀY KHÁ quan trọng : chùa thực chất là mộ, khi budda chết, ông dc đồ đệ đem đi thiêu và ra xá lị màu đen, đồ đệ xây chùa để TƯỞNG NHỚ chứ không phải THỜ CÚNG, và nhiệm vụ đồ đệ là thiền và trốn thế gian, nhưng cũng có một số đệ tử đi ngược lại, thuyết giảng kinh phật nhằm mục đích trục lợi và thâu tóm chính trị

=> PHẬT ( BUDDA ) không phải THẦN, không phải THÁNH=> ông ý là nhà TRIẾT HỌC, ông ý KHÔNG ĐỂ ĐẦU TRỌC và đồ đệ ông cũng vậy, cái đầu trọc là sự biến tướng từ ông DI Lạp của trung quốc, hư cấu !
Chia đại thừa tiểu thừa dễ gây hiểu là cái đại nó lớn bao trùm cái tiểu thừa. Tiểu thừa chính là phật giáo nguyên thủy, còn đại thừa thì chủ yếu là phật giáo trung hoa, cải biến, lồng ghép quan điểm thần thánh của đạo giáo vào.
Nói về Phật giáo thì cũng có hệ tư tưởng và hệ thống lý luận về nhân sinh quan hoàn chỉnh của một trường phái triết học. Tuy nhiên trên hết Phật giáo vẫn là một tôn giáo, chịu ảnh hưởng của Ấn Độ giáo và hướng con người đến tu tập để giải thoát.
 
Top