PHẬT VÀ TÔI LÀ NGANG HÀNG

Chuẩn, Phật là bậc giác ngộ, con đường mỗi người khác nhau, chỉ tham khảo ko nên mù quáng. Đừng như lũ lợi dụng tín ngưỡng xây đình chùa miếu mạo, tượng khắp nơi
Đấu chiến thắng phật có khác nói câu hay v l
 
Chuẩn, Phật là bậc giác ngộ, con đường mỗi người khác nhau, chỉ tham khảo ko nên mù quáng. Đừng như lũ lợi dụng tín ngưỡng xây đình chùa miếu mạo, tượng khắp nơi
Buôn cái gì tao k biết, chứ buôn thần bán thánh thì 1 vốn 4 lời ấy, nên xây chùa giờ giống với kinh doanh khu du lịch hơn là chổ tâm linh.
 
CHÚNG SINH LÀ BÌNH ĐẲNG , VẬY THÌ TÔI VÀ PHẬT LÀ NGANG HÀNG VỚI NHAU . VẬY THÌ LỜI CỦA PHẬT CHƯA CHẮC ĐÃ ĐÚNG VÀ LỜI CỦA TÔI CHƯA CHẮC ĐÃ SAI .
Câu đầu tao thấy m đúng câu tiếp theo tao nghĩ lời của ngài đã đúng, người truyền lại giáo lý giải thoát cho những người muốn giác ngộ nên mày có tín nguyện hay không đó là do sự ngộ đạo của mày
 
Câu đầu tao thấy m đúng câu tiếp theo tao nghĩ lời của ngài đã đúng, người truyền lại giáo lý giải thoát cho những người muốn giác ngộ nên mày có tín nguyện hay không đó là do sự ngộ đạo của mày
Tao thì tao ko biết đạo của phật có chỗ sai ko vì nó từ bao đời và bị chỉnh sửa 1 cách sai lệch rồi nên con người nên tỉnh táo . Cái gì đúng thì tiếp thu . Cái gì sai thì loại bỏ
 
CHÚNG SINH LÀ BÌNH ĐẲNG , VẬY THÌ TÔI VÀ PHẬT LÀ NGANG HÀNG VỚI NHAU . VẬY THÌ LỜI CỦA PHẬT CHƯA CHẮC ĐÃ ĐÚNG VÀ LỜI CỦA TÔI CHƯA CHẮC ĐÃ SAI .
Lời Phật không sai, chỉ vì người hiểu sai:
-Chúng sinh và Phật bình đẳng về Phật tính chứ không phải bình đẳng về phước báo, trí tuệ và giải thoát. Vd:
+ Quặng vàng và thỏi vàng ròng bình đẳng về tính của chất vàng nguyên chất chứa trong cả 2, nhưng ko bình đẳng về thể và tính hiện tại: vàng ròng chói sáng, có giá trị cao, làm đồ trang sức được theo ý muốn. Quặng vàng ko chói sáng, giá trị thấp, chưa thể dùng làm đồ trang sức, cần phải tinh lọc hết tạp chất mới thành vàng ròng.
- Nước nguyên chất và nước cống rãnh bình đẳng về tính nước nguyên chất chứa trong chúng nhưng ko bình đẳng về hiện trạng: nước tinh khiết đã sạch trong, khôi phục được bản nguyên của nó, có thể uống. Nước cống rãnh hôi thối ko thể uống, cần phải tinh lọc hết ô nhiễm mới thành nước nguyên chất.
- Phật là vị đã khôi phục chân tính, trong sạch hoàn toàn, biểu lộ viên mãn Phật tính. Chúng sinh cũng có Phật tính bình đẳng như nhau và như Phật, nhưng bị ô nhiễm bởi tham, sân, si, mạn, tà kiến, kiết sử trói buộc,... nên bình đẳng về Phật tính mà chẳng bình đẳng về trí tuệ, phước báu, giải thoát.
 
Sửa lần cuối:
tao thấy chùa chiền như chỗ mua quan bán chức trong tư tưởng. gần như ai vào cũng cầu công danh.. Haizzz
 
Lời Phật không sai, chỉ vì người hiểu sai:
-Chúng sinh và Phật bình đẳng về Phật tính chứ không phải bình đẳng về phước báo, trí tuệ và giải thoát. Vd:
+ quặng vàng và thỏi vàng ròng bình đẳng về tính của chất vàng nguyên chất chứa trong cả 2, nhưng ko bình đẳng về thể và tính hiện tại: vàng ròng chói sáng, có giá trị cao, làm đồ trang sức được theo ý muốn. Quặng vàng ko chói sáng, giá trị thấp, chưa thể dùng làm đồ trang sức, cần phải tinh lọc mới thành vàng ròng.
- nước nguyên chất và nước cống rãnh bình đẳng về tính nước nguyên chất chứa trong chúng nhưng ko bình đẳng về hiện trạng: nước tinh khiết đã sạch trong, khôi phục được bản nguyên của nó, có thể uống. Nước cống rãnh hôi thối ko thể uống, cần phải tinh lọc mới bằng nước nguyên chất.
Phật là vị đã khôi phục chân tính, trong sạch hoàn toàn, biểu lộ viên mãn Phật tính. Chúng sinh cũng có Phật tính bình đẳng như nhau và như Phật, nhưng bị ô nhiễm bởi tham, sân, si, mạn, tà kiến, kiết sử trói buộc,... nên bình đẳng về Phật tính mà chẳng bình đẳng về trí tuệ, phước báu, giải thoát.
Phật pháp tinh thâm, không thể không học nghiêm túc mà hiểu đúng được.
Mấy thằng ngáo đánh tráo khái niệm chứ hiểu mọe gì đâu mà.
 
Lời Phật không sai, chỉ vì người hiểu sai:
-Chúng sinh và Phật bình đẳng về Phật tính chứ không phải bình đẳng về phước báo, trí tuệ và giải thoát. Vd:
+ quặng vàng và thỏi vàng ròng bình đẳng về tính của chất vàng nguyên chất chứa trong cả 2, nhưng ko bình đẳng về thể và tính hiện tại: vàng ròng chói sáng, có giá trị cao, làm đồ trang sức được theo ý muốn. Quặng vàng ko chói sáng, giá trị thấp, chưa thể dùng làm đồ trang sức, cần phải tinh lọc mới thành vàng ròng.
- nước nguyên chất và nước cống rãnh bình đẳng về tính nước nguyên chất chứa trong chúng nhưng ko bình đẳng về hiện trạng: nước tinh khiết đã sạch trong, khôi phục được bản nguyên của nó, có thể uống. Nước cống rãnh hôi thối ko thể uống, cần phải tinh lọc mới bằng nước nguyên chất.
Phật là vị đã khôi phục chân tính, trong sạch hoàn toàn, biểu lộ viên mãn Phật tính. Chúng sinh cũng có Phật tính bình đẳng như nhau và như Phật, nhưng bị ô nhiễm bởi tham, sân, si, mạn, tà kiến, kiết sử trói buộc,... nên bình đẳng về Phật tính mà chẳng bình đẳng về trí tuệ, phước báu, giải thoát.
Phật pháp tinh thâm, không thể không học nghiêm túc mà hiểu đúng được.
Chắc gì phật đã hơn người ở cái trí tuệ , phước báu , hay giải thoát . Lấy gì để chứng minh . chỉ lấy mấy quyển sách ra nói thì ko thuyết phục . Đạo phật hay ko có nghĩa là phật cũng hay . chúng ta chỉ có thể dùng từ có thể cho những thứ ko chắc chắn .
 
Top