PHẬT VÀ TÔI LÀ NGANG HÀNG

T muốn hỏi m học thiền gì mới tư vấn phù hợp dc. Thiền là trạng thái gồm chỉ và quán ko tách rời nên về bản chất các lớp thiền dạy các pphap nhập vào thiền hiện nay là như nhau. Đều là tìm cách thu gọn phạm vi để tâm bám sát vào phạm vị nhỏ đó.
Tu để khoẻ mạnh tinh thần thì m coi đại sách trên mạng có thể đạt cận định hoặc nhập sơ thiền tuỳ ngộ tính. " khoá thiền vipassana" và " khoá thiền tứ niệm xứ" có vẻ phù hợp m.
Tu tiên thiên về thần thông phát huy các khả năng đặc biệt thì kiếm mấy thầy t ko biết do ko tìm, hoặc pháp luân công thấy có chức năng này.
Tu giải thoát thì xuất gia, chưa đủ đk xuất gia thì tự giữ 5 giới và học pháp trc
ok, tao hiểu rồi. Tao sẽ lền rừng thiền núi sương, gặp sư tâm pháp vậy. Có gì tao sẽ inb để hỏi mày kĩ sau nhóe!
 
ok, tao hiểu rồi. Tao sẽ lền rừng thiền núi sương, gặp sư tâm pháp vậy. Có gì tao sẽ inb để hỏi mày kĩ sau nhóe!
Sai lầm. Thời nay ko hợp kiểu đó nữa rồi nội chuyện ăn uống cả vấn đề hết mẹ thời gian lấy gì tu
 
Câu này trong kinh Kim cương, dịch theo chữ thì là "trụ tâm ở chỗ không trụ", "ở chỗ không trụ mà sinh tâm", nghĩa là ko để tâm vướng mắc vào cái gì, ko phan duyên. Hay nói cách khác là "đối cảnh tâm không mạc vấn thiền".
Trong kinh điển Pali, có những đoạn kinh ý nghĩa tương đương, vd:
- nếu có dính mắc, dựa vào (lục trần, v.v...) sẽ có dao động, có dao động sẽ có thiên về, có thiên về sẽ có đến, có đi, do vậy có đời trước, đời này, đời sau. Nếu ko dính mắc, ko dựa vào sẽ ko có dao động, do vậy ko có thiên về, ko có đến, ko có đi, ko có đời trước đời này và đời sau.
- những cái mắt thấy chỉ là cái mắt thấy, cái thọ tưởng chỉ là cái thọ tưởng, cái thức tri chỉ là cái thức tri. Nghĩa là hoàn toàn cảm nhận, ý thức được mọi việc xảy ra trong và ngoài mình nhưng tâm ko động, ko chạy theo, ko nắm bắt tướng chung hay tướng riêng. Vd:
+ Một cô gái khả ái đi qua trước mặt anh, a liền đưa mắt ngó, tia cô ấy, lòng anh nổi lên dục vọng, ý a bắt đầu nghĩ bậy, cô ấy đi qua anh ngoái nhìn theo, tối về anh còn nhớ như in cô ấy cả hình dáng lẫn chi tiết như tóc tai quần áo, a bấn loạn trong lòng v.v.... Như vậy là tâm anh chạy theo cô ấy, a bị dính mắc. Từ những cái mắt thấy, cảm nhận đã khởi nên dục vọng, vọng tâm, v.v... vậy a ko phải là đối cảnh tâm ko.
+ một ng đàn ông đi qua anh, a hoàn toàn nhìn rõ, ý thức rõ ràng, nhưng hắn ta đi qua a kệ, a quên luôn. Tâm a ko vương vấn kẻ đó, bình thản chả khởi lên cảm xúc hay ý đồ gì. Đây chính là đối cảnh tâm ko, là ko dính mắc, là trụ tâm ở chỗ vô trụ, là ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm.
Nếu trong cuộc sống, anh đối nhân tiếp vật đều nhận thức rõ ràng, nhưng bình thản, tâm thanh tịnh không dính mắc như trường hợp 2 thì a là bậc thượng nhân.
Vị đạo hữu thiện lành có lời thật là trân quý.

Tâm niệm bần đạo hiện còn đang dính bám vào sắc uẩn, mắt, tai, mũi, miệng, vú, mông... Không biết ngày nào mới công phá đến các thành trì thọ, tưởng, hành, thức. Xem ra muốn trúng quả còn phải trải qua vô lượng kiếp nữa.
 
Tôi chưa gặp khủng long nhưng tôi đã được gặp hóa thạch khủng long . Vậy còn ông thì sao trả lời tôi đi
Theo anh khủng long có tồn tại không? Vì sao?
Anh hỏi tôi về Như Lai, với nghĩa Như Lai anh nói ở đây là gì? Là Phật hay tính Phật, v.v... a muốn hỏi với nghĩa nào để tôi trả lời cho đúng ý a?
 
Sửa lần cuối:
Theo anh khủng long có tồn tại không? Vì sao?
Anh hỏi tôi về Như Lai, với nghĩa Như Lai anh nói ở đây là gì? Là Phật hay tính Phật, v.v... a muốn hỏi với nghĩa nào để tôi trả lời cho đúng ý a?
Khủng long có tồn tại vì tôi đã được thấy xương của khủng long . Và tôi hỏi 1 câu mà ông vẫn chưa trả lời là ông đã gặp phật chưa , sao ông cứ phải vòng vo nhỉ
 
Khủng long có tồn tại vì tôi đã được thấy xương của khủng long . Và tôi hỏi 1 câu mà ông vẫn chưa trả lời là ông đã gặp phật chưa , sao ông cứ phải vòng vo nhỉ
Phật chết lâu rồi lấy gì ông kia thấy. Xá lợi thì còn có lần lên Sapa t thấy. Nếu hỏi lấy gì xác nhận những xá lợi đó là do đốt xác Phật còn lại thì chịu kiểu như truyền thuyết vua Hùng rồi
 
Phật chết lâu rồi lấy gì ông kia thấy. Xá lợi thì còn có lần lên Sapa t thấy. Nếu hỏi lấy gì xác nhận những xá lợi đó là do đốt xác Phật còn lại thì chịu kiểu như truyền thuyết vua Hùng rồi
Thì đấy tin hay ko tin là do mỗi người thôi . Nhưng tay kia cứ thích lý luận
 
Khủng long có tồn tại vì tôi đã được thấy xương của khủng long . Và tôi hỏi 1 câu mà ông vẫn chưa trả lời là ông đã gặp phật chưa , sao ông cứ phải vòng vo nhỉ
Tôi chưa gặp đức Phật bằng xương thịt.
 
Ông chưa gặp thì ông ko thể khẳng định là như lai có thật sự tồn tại hay ko
- Ông chưa gặp khủng long, chỉ dựa vào mảnh hóa thạch từ triệu năm trước mà ông còn khẳng định nó tồn tại. Huống gì Phật cách đây mới 2500 năm và còn đầy dấu tích. Vậy sao tôi lại ko thể khẳng định?
- Việc Phật có tồn tại ko, câu trả lời là có, và khảo cổ học phương Tây cũng công nhận, xác nhận Phật là một nhân vật lịch sử có thật nhé. Ông có thể google để kiểm tra.
- Các trụ đá của vua Asoka, cách Phật khoảng 200 năm xác nhận Phật tồn tại, một trụ tại lumbini có nội dung vua miễn thuế cho dân vùng lumbini vì nơi đó Phật đản sinh.
- Xá lợi Phật còn và hiện là quốc bảo của nhiều nước, vd mianma, srilanca, trung quốc, v.v...
- cây bồ đề nơi Phật giác ngộ vẫn còn và đc bảo vệ trong suốt 2500 năm.
- giáo pháp của Phật vẫn còn, v.v...
- tư liệu về Phật được lưu truyền ở nhiều quốc gia, còn nhiều hơn những mẩu chuyện về khủng long.
- các di tích quan trọng liên quan đến đức Phật đã đc tìm thấy, vd ngôi đền thờ đc xây dựng tại chỗ Phật đản sinh từ trc công nguyên, di tích thành capilavatsu của tộc thích ca, v.v...
Sự Tồn tại của Phật đc khoa học công nhận mặc dù tôi chưa gặp.
 
Sửa lần cuối:
Khủng long có tồn tại vì tôi đã được thấy xương của khủng long . Và tôi hỏi 1 câu mà ông vẫn chưa trả lời là ông đã gặp phật chưa , sao ông cứ phải vòng vo nhỉ
anh hiểu "Như lai" nghĩa là gì ko?
"Như Lai" là một cơn gió thoảng.
Liệu anh có thể chứng minh anh đã gặp 1 cơn gió thoảng ko?
Tôi ko thể chứng minh đc tôi đã gặp Phật, nhưng tôi có thể cảm nhận đc, như vậy đủ chưa.
 
anh hiểu "Như lai" nghĩa là gì ko?
"Như Lai" là một cơn gió thoảng.
Liệu anh có thể chứng minh anh đã gặp 1 cơn gió thoảng ko?
Tôi ko thể chứng minh đc tôi đã gặp Phật, nhưng tôi có thể cảm nhận đc, như vậy đủ chưa.
Anh cảm nhận được thì chỉ giữ cho riêng anh , còn tôi thì có cảm nhận của riêng tôi . Ok
 
- ông chưa gặp khủng long mà chỉ dựa vào mảnh hóa thạch còn khẳng định được nó tồn tại còn gì. Huống chi với Phật cách nay 2500 năm thì khủng long còn cách xa hơn cả triệu năm và còn ít dấu tích hơn. Vậy sao tôi lại ko thể biết?
- Còn về việc Phật có tồn tại ko, câu trả lời là có, và khảo cổ học phương Tây cũng công nhận, xác nhận Phật là một nhân vật lịch sử có thật nhé. Bạn có thể google để kiểm tra.
- Các trụ đá của vua Asoka, cách Phật khoảng 200 năm xác nhận Phật tồn tại, một trụ tại lumbini có nội dung vua miễn thuế cho dân vùng lumbini vì nơi đó Phật đản sinh.
- Xá lợi Phật còn và hiện là quốc bảo của nhiều nước, vd mianma, srilanca, trung quốc, v.v...
- cây bồ đề nơi Phật giác ngộ vẫn còn và đc bảo vệ trong suốt 2500 năm.
- giáo pháp của Phật vẫn còn, v.v...
- tư liệu về Phật được lưu truyền ở nhiều quốc gia, còn nhiều hơn những mẩu chuyện về khủng long.
- các di tích quan trọng liên quan đến đức Phật đã đc tìm thấy, vd ngôi đền thờ đc xây dựng tại chỗ Phật đản sinh từ trc công nguyên, di tích thành capilavatsu của tộc thích ca, v.v...
Sự Tồn tại của Phật đc khoa học công nhận mặc dù tôi chưa gặp.
con người ai cũng biết 1 cơ thể có xương có thịt , khủng long là tên gọi của bộ xương ấy . Với tôi bộ xương ấy chính là khủng long và tôi ko bắt ai phải tin cả . Mà hình như ông bị lạc đề đấy tôi đang nói đến phật là con người như thế nào thì chả ai biết được vs ko ai có quyền bắt ai phải tin cả . Hãy đọc lại coment trước khi tranh luận
 
Anh cảm nhận được thì chỉ giữ cho riêng anh , còn tôi thì có cảm nhận của riêng tôi . Ok
Ok, vậy anh đừng bắt ai chứng minh nữa nhé. Để cho Như lai đc lưu truyền đã có quá nhiều người có cùng cảm nhận giống như vậy rồi đúng ko?
 
Ok, vậy anh đừng bắt ai chứng minh nữa nhé. Để cho Như lai đc lưu truyền đã có quá nhiều người có cùng cảm nhận giống như vậy rồi đúng ko?
Tôi ko bắt ai chứng minh cả nhưng cái gì cũng trích kinh sách ra rồi nói nó có phải là hài hước ko . Bản chất của cái bài này là nói về phật vs thằng chủ thớt là ngang hàng . Vậy anh vào đây phản biện vì cái gì
 
Tôi ko bắt ai chứng minh cả nhưng cái gì cũng trích kinh sách ra rồi nói nó có phải là hài hước ko . Bản chất của cái bài này là nói về phật vs thằng chủ thớt là ngang hàng . Vậy anh vào đây phản biện vì cái gì
t phản biện cho vui thôi anh.
Ý thằng thớt nói ko rõ ràng gì cả.
Các anh ko comment thì t đã chẳng vào.
 
Top