Tao đang lên kế hoạchh mua oto. Cần được tư vấn

không tai nạn đâm đụng lớn thì cũng chả khó đâu
2 thằng em làm với chơi cùng tao 1 thằng đang chạy Cẩm ly XLE 2008 1 thằng chạy Y20 ( Sonata bản Hàn ) cũng 2008-9 gì đấy . Chung 1 bệnh là gãy mẹ cái cửa gió điều hòa hàng ghế sau. 1 thằng order hơn 1 năm mới có, 1 thằng 2 năm rồi chưa thay đc =)) Mà Cẩm ly là loại phổ biến ở vn nhé :)) Muốn dễ thay thì mấy mã quốc dân kiểu vios, morr, i10, ỉn, phò thu nợ, ranger, ..., là dễ kiếm thôi.
vấn đề phụ tùng nó rẻ mà tao đéo hiểu sao lúc nào cũng phải đặt bên thái lan , má cái cản có 2tr5 mà đặt 3 tháng chưa về ,quỳ vcl, bởi ở VN mấy xe vios,accent.. như mày nói phụ tùng nguyên xe sản xuất ở VN ,đâm ra hư cái gì luôn có sẵn hàng
 
Công ty bơm thì là xe cty hay xe mình ? Xe mình thì bao giờ phải back lại tiền trả cty ?

Xe mà phục vụ bản thân , vợ với con nhỏ thôi thì tầm này đ con nào qua đc Lux A về tầm giá luôn (Y)
Xe phục vụ hỗn hợp , thỉnh thoảng phải tăng bo người thì tầm này tiền làm con Mit Xpander. Tất nhiên là ngoài cái đa dụng nhất tầm tiền 800 quay đầu thì nó chả có cl gì .

1 lựa chọn nữa là M3 bản thiếu, rẻ hơn Lux A tí, hoặc CX5 bản thiếu đắt hơn Lux A 1 tẹo. Cơ bản 2 con này nuôi nhàn hơn Lux :d

Tao đang đi M3 mua mới cuối 2017. Cứ bảo tã chứ chạy 7v rồi ngoài thay dầu với đổ xăng - đảo lốp 1 lần, còn lại chưa phải làm cl gì . Xăng thì uống ngang con vios :) Đi thì đảm bảo ngồi lái chạy vài vòng rồi ngồi sang con vios phèn ỉa, mất cả cảm giác chạy xe :d

Cơ mà 1 tỉ 2 mà phải trả lại cty, gọi là cho vay trước ấy mà, thì thôi làm con i10 cho chắc xe :d Còn rẻ thì làm Fadil :) Dịch dã như này đéo biết đâu mà lần, đeo cái nợ vào người rồi lại khóc như chó.

Còn bỏ mẹ cái lí thuyết mua xe mới lỗ nhiều đi. Xe nó hầu mình chứ mình hầu xe mệt vcl. Mua xe mới về chạy 4 năm mới phải đk 2 lần. Mua xe cũ cứ mỗi năm đi đăng kiểm 1 lần cũng thấy mất thgian bỏ mẹ, rồi check đc xe chưa tai nạn đâm đụng gì lớn. Nhưng mà chủ cũ đi như phá, nay thay má phanh, mai thay cặp lốp, ngày mốt đổi ắc quy rồi hệ thống điều hòa rò rỉ, xong cuaroa đến kì phải thay ( đen hơn là đang đi nó đứt cmn cuarroa ) thì còn ăn lol nữa =)))
Hôm trước t vừa hỏi con lux tiêu chuẩn 881 và cao cấp 1tỉ 1. Đang budget 3-500 m làm 1 quả lên thế thì chóng hết mặt
 
vấn đề phụ tùng nó rẻ mà tao đéo hiểu sao lúc nào cũng phải đặt bên thái lan , má cái cản có 2tr5 mà đặt 3 tháng chưa về ,quỳ vcl, bởi ở VN mấy xe vios,accent.. như mày nói phụ tùng nguyên xe sản xuất ở VN ,đâm ra hư cái gì luôn có sẵn hàng
vòng quay vốn thôi. Mẹ , đi cái xe ra đường mờ mắt đéo thấy, nhập về xong cúng cho mấy tml đi xe đấy tai nạn để nó vào thay à =))

Nói chung là, kinh nghiệm rút ra, đã đéo có tiền thì tốt nhất đéo phải tham khảo ai, ra đường thấy xe nào dân mua nhiều thì mua. Dễ mua dễ bán, dễ sửa chữa.
Con XLE tao nói ở trên là tao tìm ra, định xuống tiền, xong nghĩ đến cảnh hầu nó nên buông =)) TML bạn thì phi công với đam mê Cẩm li nên dí cho nó luôn =)) Giờ thỉnh thoảng đổi xe với nó đi vẫn chất vcl. Đéo biết chê chỗ nào ( XLE là cẩm ly nhập mẽo bản full ) nhưng mà xem bill sửa chữa của nó , thấy quyết định mua con m3 quốc dân vẫn chuẩn =)) Tính ra từ lúc mua đi 6V ném vào tầm 70tr tiền xăng, cầu đường sửa chữa nọ kia 4 năm tổng lại chưa đến 150tr, rẻ vcl =))
 
Hôm trước t vừa hỏi con lux tiêu chuẩn 881 và cao cấp 1tỉ 1. Đang budget 3-500 m làm 1 quả lên thế thì chóng hết mặt
đme đọc nhầm. tml thớt bảo cty bơm 1.200 hiểu mẹ thành cty bơm cho tỉ 2 =))
Chứ bug 400-500 cả vay mượn xong lương 25 trẹo, đéo biết có thu nhập ngoài không thì thôi, làm con I10 / fadil cho lành cứt. còn thích 2 đầu thì con accent mới cũng lành
 
đme đọc nhầm. tml thớt bảo cty bơm 1.200 hiểu mẹ thành cty bơm cho tỉ 2 =))
Chứ bug 400-500 cả vay mượn xong lương 25 trẹo, đéo biết có thu nhập ngoài không thì thôi, làm con I10 / fadil cho lành cứt. còn thích 2 đầu thì con accent mới cũng lành
Mày lại ngáo tập 2 à =)) T bảo chứ thớt bảo đéo đâu :)) . Nghe mấy thằng bảo thế nhưng t vẫn ác cảm vl con I10 vs con fadil, xe thì đéo muốn vác xe ông già đi làm. :)) Qua ngồi cafe vs sếp r, ông bảo mày quyết quyết mẹ đi, cty thưởng xong thiếu nh a cho vay k lấy lãi thêm 2,300tr mà mua đhs cứ ngồi lấn cấn làm đ gì =))
 
Mày lại ngáo tập 2 à =)) T bảo chứ thớt bảo đéo đâu :)) . Nghe mấy thằng bảo thế nhưng t vẫn ác cảm vl con I10 vs con fadil, xe thì đéo muốn vác xe ông già đi làm. :)) Qua ngồi cafe vs sếp r, ông bảo mày quyết quyết mẹ đi, cty thưởng xong thiếu nh a cho vay k lấy lãi thêm 2,300tr mà mua đhs cứ ngồi lấn cấn làm đ gì =))
ddme đi bay từ hôm t7 cn giờ vẫn lú, thỉnh thoảng load thông tin nhầm hết cả =)))
 
Mày lại ngáo tập 2 à =)) T bảo chứ thớt bảo đéo đâu :)) . Nghe mấy thằng bảo thế nhưng t vẫn ác cảm vl con I10 vs con fadil, xe thì đéo muốn vác xe ông già đi làm. :)) Qua ngồi cafe vs sếp r, ông bảo mày quyết quyết mẹ đi, cty thưởng xong thiếu nh a cho vay k lấy lãi thêm 2,300tr mà mua đhs cứ ngồi lấn cấn làm đ
Tầm 500 thì thiếu gì chứ. Tao đang thích con trailblazer mà đéo có tiền mua. 7 chỗ gầm cao máy dầu tiết kiệm. Bệ vệ hơn fortuner nhiều
 
Tao đang lên kế hoạch để mua xe, mà hiện giờ kiến thức về oto của t là mù tịt nên cần đc mấy tml có oto trong này tư vấn. Tầm khoảng 300-500tr xe cũ hoặc mới thì sẽ có đc những option nào? Nếu xe cũ mà date trước 2010 thì sẽ có những điểm gì khác so với xe đời mới ? Chi phí chăm xe hàng tháng? Xe số sàn với số tự động loại nào dễ chạy hơn?
Tầm giá của t xe mới thì t quan tâm Suzuki Swift hoặc Xpander nhưng t cũng cân nhắc mua xe cũ nhưng xe cũ thì t lại mù về giá cũng như là có quá nhiều loại trong tầm giá t đưa ra
theo t thì 1: xe cũ nó có rẻ hơn tí nhưng ko biết nguồn gốc thì thôi. nếu xe ngon thì ng ta đã bán cho ng quen hoặc đại lý nó lấy cho ng nhà hết rồi. tự nhiên xe đang chạy mới dc mấy năm mà bán rẻ quá thì phải coi lại. dc cái này mất cái kia. xe cũ một là hỏng sửa nhiều chủ mới bán. hai là chủ lên đời. mà chủ lên đời thì m khó tìm dc lắm.
2: xe mới thì mày yên tâm là chạy tầm 10 năm ko phải sửa chữa gì đâu.
- Tầm 500 thì ko thiếu xe đâu. chọn xe mới hay cũ là do mày thôi. với thời buổi này nên đi số tự động nhé nó an toàn hơn nhiều. xe nhật thì bền bỉ nồi đồng cối đá. xe hàn thì mẫu mã đẹp. còn chọn xe nào thì mỗi thằng mỗi ý thích nên m thích xe nào thì mua thôi riêng tao cứ 7 chỗ mà quất. rộng rãi cao ráo. đi đâu cũng dc. nhỡ có thêm ng cũng ok. mà xăng thì 5 chỗ với 7 chỗ ko tốn hơn bao nhiêu đâu. theo tao thì vậy còn tự mày tính nhé
 
Tao đang lên kế hoạch để mua xe, mà hiện giờ kiến thức về oto của t là mù tịt nên cần đc mấy tml có oto trong này tư vấn. Tầm khoảng 300-500tr xe cũ hoặc mới thì sẽ có đc những option nào? Nếu xe cũ mà date trước 2010 thì sẽ có những điểm gì khác so với xe đời mới ? Chi phí chăm xe hàng tháng? Xe số sàn với số tự động loại nào dễ chạy hơn?
Tầm giá của t xe mới thì t quan tâm Suzuki Swift hoặc Xpander nhưng t cũng cân nhắc mua xe cũ nhưng xe cũ thì t lại mù về giá cũng như là có quá nhiều loại trong tầm giá t đưa ra
=)) Đéo care mác xe tàu thì 500 có U5 Plus, lên 7xx thì có X7, X7 này t chạy rồi, các option ngang ngửa mấy con maybach, mỗi tội dính xe tàu thôi, và tầm giá đó thì xe ngon vcl :))
 
=)) Đéo care mác xe tàu thì 500 có U5 Plus, lên 7xx thì có X7, X7 này t chạy rồi, các option ngang ngửa mấy con maybach, mỗi tội dính xe tàu thôi, và tầm giá đó thì xe ngon vcl :))
Chuẩn tầm tiền đấy nhìn xịn vãi mày nhỉ
 
Năm ngoái đi con Mazda rượu ngà say đi đâm vào giải phân cách toách hết cả mõm, nổ túi khí, ảnh hưởng khung gầm. may quá vào gara đc mông má như mới luôn. rồi bán ngay cho lành. gặp thằng không biết xem xe nó thấy rẻ múc luôn :)))
Ảnh xe đây

View attachment 449130
Đấy là thằng bạn tao bảo thế. Xe nó bán rồi.
-----------
Còn tao đi xe đạp thôi.
M tự cân nhắc nhé
Lỗi vỡ xước bề ngoài không ảnh hưởng nhiều. Sợ nhất lỗi hàn lại khung gầm hay thủy kích ảnh hưởng đến vận hành và yếu động cơ thôi. Mua xe cũ thì cố tìm được lỗi mà dìm giá. Ngày xưa tao bán con xe đi 5 tháng đéo thích. Xe bị vỡ đèn trước và hàn lại. Gẫy phần ống xả giả do lùi vào cọc tao gắn bằng nến nhựa . Vậy mà 4 ông thợ lật bung cả capo và 5 cửa xe mỗi ông 1 đèn pin nhỏ soi suốt 2 tiếng mà đéo phát hiện ra . Nên mua xe cũng hên xui. Chứ nói nói tài cũng khó
 
Top