VNA thua lỗ gần 5.000 tỷ???

minhanh119

Xàm 0 Lít
Nay ngồi đọc cái BCTC của VNA mà buồn quá các bác ạ. Khổ! 1 đứa với tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc cao như em. Từ lâu toàn dùng các brand local, rồi làm j thì cũng ủng hộ các hãng của Nhà Nước!

Đọc xong cái BCTC quý 1/2021 của Vietnam Airlines mà e hoảng hồn vì Việt Nam kiểm soát covid-19 khá tốt mà hãng HKQG vẫn lỗ 5.000 tỷ, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 14.218 tỷ đồng. Doanh thu quý 1 đạt 7.500 tỷ mà lỗ gần 5.000 tỷ tức là càng bay nhiều càng lỗ nặng. Cơn khủng hoảng tài chính ngày một khủng khiếp khi số nợ vay vượt 36.000 tỷ, âm hơn 13.000 tỷ VCSH. Vậy là 4.000 tỷ lãi suất 0% được bơm cho VNA cứ tình hình lỗ thế này là toang hết rồi!!!

Covid-19 đáng sợ thật, nó đã quật ngã một hãng HK lớn nhất, thổi bay cả chục ngàn tỷ chớp nhoáng. Nhưng có lẽ, yếu tố cạnh tranh hàng không ngày càng khốc liệt đã đẩy VNA đến bờ vực thẳm như hôm nay!!!

VJC thì chưa công bố BCTC.

Trong một động thái khác, thì Bamboo lớn nhanh hơn Thánh Gióng, vừa tăng vốn lên 16.000 tỷ, trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam về vốn. Nếu sàn Hose mà duyệt cho Bamboo lên sàn thì chắc sẽ là quả “bom giấy” khủng.( Bamboo không còn là công ty con của FLC từ tháng 2 nên không phải hạch toán vào FLC từ quý này ). Bamboo cũng chưa lần nào công bố báo cáo tài chính dù hứa hẹn đánh tiếng niêm yết 2 năm nay. Khá là bí ẩn.

Dù vậy thì e vẫn dự đoán dù thế nào vẫn sẽ lãi thôi vì lỗ thì không lên sàn được (điều kiện là 2 năm lãi liên tiếp)

Bầu trời hàng không ngày càng bão giông và covid-19 thì vẫn chưa biến mất. Bảo sao năm ngoái cụ Warren buffett cũng chạy mất dép khỏi ngành hàng không.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày, dịch bệnh lại bập bùng. Mong là Chính phủ sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh giống như đã chiến thắng 3 lần trước đó.

À đấy, theo các bác thì nên tiếp tục ủng hộ VNA hay đợi Bamboo lên sàn rồi thả vào???
 

Attachments

  • F54DC130-CA22-476D-B9D6-7AE93E613A97.jpeg
    F54DC130-CA22-476D-B9D6-7AE93E613A97.jpeg
    329.9 KB · Lượt xem: 22
lỗ là chắc chắn, mới có hơn 1 năm mà mấy đợt dãn cách rồi, bay ngoại gần như hết. Máy bay thuê theo hợp đồng vẫn phải trả tiền
 
Nay ngồi đọc cái BCTC của VNA mà buồn quá các bác ạ. Khổ! 1 đứa với tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc cao như em. Từ lâu toàn dùng các brand local, rồi làm j thì cũng ủng hộ các hãng của Nhà Nước!

Đọc xong cái BCTC quý 1/2021 của Vietnam Airlines mà e hoảng hồn vì Việt Nam kiểm soát covid-19 khá tốt mà hãng HKQG vẫn lỗ 5.000 tỷ, nâng tổng lỗ luỹ kế lên 14.218 tỷ đồng. Doanh thu quý 1 đạt 7.500 tỷ mà lỗ gần 5.000 tỷ tức là càng bay nhiều càng lỗ nặng. Cơn khủng hoảng tài chính ngày một khủng khiếp khi số nợ vay vượt 36.000 tỷ, âm hơn 13.000 tỷ VCSH. Vậy là 4.000 tỷ lãi suất 0% được bơm cho VNA cứ tình hình lỗ thế này là toang hết rồi!!!

Covid-19 đáng sợ thật, nó đã quật ngã một hãng HK lớn nhất, thổi bay cả chục ngàn tỷ chớp nhoáng. Nhưng có lẽ, yếu tố cạnh tranh hàng không ngày càng khốc liệt đã đẩy VNA đến bờ vực thẳm như hôm nay!!!

VJC thì chưa công bố BCTC.

Trong một động thái khác, thì Bamboo lớn nhanh hơn Thánh Gióng, vừa tăng vốn lên 16.000 tỷ, trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam về vốn. Nếu sàn Hose mà duyệt cho Bamboo lên sàn thì chắc sẽ là quả “bom giấy” khủng.( Bamboo không còn là công ty con của FLC từ tháng 2 nên không phải hạch toán vào FLC từ quý này ). Bamboo cũng chưa lần nào công bố báo cáo tài chính dù hứa hẹn đánh tiếng niêm yết 2 năm nay. Khá là bí ẩn.

Dù vậy thì e vẫn dự đoán dù thế nào vẫn sẽ lãi thôi vì lỗ thì không lên sàn được (điều kiện là 2 năm lãi liên tiếp)

Bầu trời hàng không ngày càng bão giông và covid-19 thì vẫn chưa biến mất. Bảo sao năm ngoái cụ Warren buffett cũng chạy mất dép khỏi ngành hàng không.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày, dịch bệnh lại bập bùng. Mong là Chính phủ sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh giống như đã chiến thắng 3 lần trước đó.

À đấy, theo các bác thì nên tiếp tục ủng hộ VNA hay đợi Bamboo lên sàn rồi thả vào???
Nợ vay tăng nhưng chi phí lãi vay lại giảm nhỉ? Giá vốn thì chỉ giảm 1/3 trong khi doanh thu giảm 2/3, k oẳng mới là lạ
 
Top