Tao vẫn tin thế hệ đầu tiên của cơm sườn như cụ Hồ, cụ Giáp,... chỉ sống vì lý tưởng và đất nước thực sự. Nhưng càng ngày lũ quan chức về sau nó càng tha hóa vì hệ thống này bị lỗi, ko có cơ chế giam sát, cũng như đập mọi ý kiến trái chiều. Thế mới thấy bọn tinh hoa mỹ nó lập quốc theo tam quyền phân lập tối ưu như nào, vì nó tính đến cả sự tha hóa của con người (điều chắc chắn sẽ xảy ra), nhưng hệ thống của nó sẽ xử lý ngay. Bọn mày cứ ví dụ đi làm ở một công ty mà có cơ chế giám sát, hệ thống theo dõi chặt chẽ mày có muốn cũng đéo ăn bớt xén dk, nhưng nếu nó lỏng lẻo thì cam đoan sẽ có lúc này sinh lòng tham, hoặc mày ko thì thằng khác sẽ có. Để phát hiện ra thì chỉ có tố giác nhau (vì hệ thống đéo phát hiện ra) thế là bắt đầu kéo bè kéo cánh bảo vệ nhau.
Nói chung đa phần khi còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc mới ra làm nhân viên văn phòng ít va vấp bị nhồi sọ là đúng rồi. Càng lớn tuổi càng hiểu rõ bản chất thối nát thôi, cũng chả cần nhìn đâu xa, nhìn ngay ra ngõ ra đường quê mày là thấy, ăn đéo chừa cái gì. Cái đường làng quê tao mới làm từ 2018, bh đang bóc ra làm lại, súc vật.
Cái câu "Quyền lực tuyệt đối dẫn đến thá hóa tuyệt đối" có bao giờ sai. Khi anh nắm quyền, mà ko ai dc giám sát anh nữa thì a thích làm gì thì làm, lòng tham con người là vô đáy mà. Người ở đâu cũng thế thôi, trao cho họ cơ hội ăn bẩn mà ko chịu trách nhiệm thì họ làm ngay. Hoặc m có lên search về thí nghiệm của 1 bà gì đó, bà đứng yên ở cái sảnh cho ai đi qua, thích làm gì cơ thể bà thì làm mà ko phải chịu trách nhiệm, ngay lập tức xuất hiện 1 đám thường ngày đạo mạo đi qua hành hạ bà ngay.
Chúng nó cứ đổ cho dân trí, rồi bản chất người Việt Nam tham lam, thật là tuồng hề của Vũ Trọng Phụng. Người đâu chả tham, tây ta gì như nhau hết, chỉ có cơ chế giám sát, quản lý mới dẹp bỏ được những thứ này.
Trước đây t thấy bọn nào chửi cái gì đó, tao thấy như chửi chính tao vậy, vì chúng ta được dạy về chữ "ta" nhiều lắm, nên t cũng chửi lại hăng lắm, hả hê chụp ngay đứa nào như vậy là 3 que. Nhưng t có đầu óc, dần dần t thấy xuất hiện những đứa nó chửi mà t ko bắt bẻ được câu nào, quay ra t lại thấy nó đúng, rồi t thấy có cái gì sai sai trong chữ "ta" mà t được giáo dục, t thấy thực ra đó là cái "ta" quy chụp
Trước đây t thấy thằng nào đòi nhiều Đ là t chửi ngay, t nghĩ là chỉ có 1 lãnh đạo độc tài duy nhất tài giỏi như Lý Quang Diệu, Park, hay Đặng mới phát triển được. Nhưng sau t lại thấy cơ chế chia sẻ mạnh ai nấy ăn, ko ăn rơ là ra khỏi luồng thì ko thể nào xuất hiện đám lãnh tụ đó dc, thay vì có 1 ông Hoàng đế ko ngai, lại có cả 1 tầng lớp ko ngai. 1 con sâu to thì chả đục hết cây được, nhưng cả 1 rừng sâu bé tí thì cây ko còn cả rễ
Rồi trước nghĩ thằng nào đòi thay thế là vô ơn (y hệt suy nghĩ của thằng Đê tiện ngu si bây giờ). Sau này lại nghĩ lại, vẫn cái áo đó, nhưng người mặc đã khác, vẫn là nhà Lê, nhưng Lê Uy Mục đâu có công đức mà đòi lấy cái công đức của nhà Lê đời Lê Thánh Tông. Với lại, vào thời Lê Thánh Tông đó, ông cha t cũng theo họ chiến đấu nhằm đem lại tự do, hạnh phúc cho con cháu, chứ đâu phải công lao riêng gì của vua quan, mà có ai muốn chiến đấu để đưa 1 đám mới y hệt đám cũ chỉ khác cái tên ngồi lên?
Rồi ngày xưa t hay xem các chương trình về chiếu chỉ vua ban, lời vàng ý ngọc trên Vua Tin Vịt lắm, dần dần t thấy những người có tâm cũng phải ra khỏi đó, thay bằng đám con ông cháu cha ngu si, đến cái chương trình hài cuối năm con bị kiểm, cắt. Rồi những gì nghe ko giống những gì thấy, rồi xuất hiện nhiều khái niệm mới được đưa lên bảng cáo thị như "Giơ tay trúng má, chân đá hơi cao" giống như ỉa vào mặt con dân vậy
Quay sang đám 3 que, xét kỹ thấy gần đất xa trời hết rồi, sức đâu nữa mà nguy hiểm, còn vài thằng con cháu thì ngu si bỏ mẹ. T mới biết cái đám t chửi trước giờ, 3 que thì ít, mà giác ngộ thì nhiều thôi
Ngày xưa t nhìn sang Phi, sang U cà, t thấy càng lắm phe càng loạn, đúng như những gì t được dạy. Sau này t lại xem lại, thế bọn Phần lan thụy điển, Nhật hàn đài đâu loạn?
Ko thử thì sao biết mình thành loại nào? Xuất phát điểm của họ cũng có chờ dân trí tăng đâu?