Các Tỳ Kheo giải thích giúp

"Này Ananda, những ai sau khi Ta diệt độ, tự mình là ngọn đèn cho *chính mình, tự mình nương tựa *chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa vào một pháp gì khác, những vị ấy, này Ananda là những vị tối thượng trong hàng Tỳ kheo của Ta, nếu những vị ấy tha thiết học hỏi"

Vậy câu này tao hiểu như sau : Chỉ nương tựa các pháp được Thích Ca truyền lại mới là chân chính nhất , không nương tựa bất cứ ai hay bất cứ gì khác kể cả nương tựa vào Thích Ca , không tụng niệm danh hiệu chư thần chư phật để độ trì , không suy tôn tượng ảnh để cải trí , và không xây dựng tự viện để phô trương... 3 cái trên đều là dựa thêm vào các ngoại lực và ngoại vật khác ngoài chân pháp mà pha tạp vào trong tu lộ cho nên pháp mới càng tu càng mạt vì rõ ràng thời Thích Ca còn tại thế đã có những thành phần phản động chống đối với các chủ trương của Sir Thích Ca dù cũng tu theo người nên hẳn nhiên Thích Ca mới nói như vậy...
Chúng ta cũng biết rằng các pháp tồn tại trong thiên địa , tự mình lĩnh hội , tuân theo pháp tắc của thiên địa hay tạm gọi là "đạo tự nhiên" thì sao lại có thể giảo biện rằng đây chỉ là triết lý sống chứ không phải tôn giáo hay môn phái gì ? Vậy nói tối cao của Phật Giáo là tôn thờ thiên địa vì thiên địa bao hàm các pháp đúng hay sai ? Thiết nghĩ Phật Giáo từ thời Thích Ca vẫn là một tôn giáo , chẳng qua tôn giáo này không tôn thờ hay tin theo một nhân vật cụ thể mà là tôn thờ và tin theo một số pháp tu cụ thể...


Đúng sai mời các tỳ kheo hoan hỉ giải thích rõ ràng bằng
 
Tuỳ theo căn cơ mà có những pháp môn được tạo ra cho phù hợp với người đó. Mày không thể bắt cá leo cây được, đúng không? Có người chỉ cần cầm chổi quét vẫn đắc đạo như thường thôi. Nhưng cả thiên hạ cầm chổi quét xem được mấy người đắc đạo 😁. Dùng xong qua bờ rùi thì vứt nó đi cho người có duyên họ dùng, chớ vướng mắc.
 
Còn người dốt vẫn phải có người giỏi chỉ điểm cho. Thì mới thấy đường sáng mà tự đi. Không lại ăn lờ ngay 😆
 
Tuỳ theo căn cơ mà có những pháp môn được tạo ra cho phù hợp với người đó. Mày không thể bắt cá leo cây được, đúng không? Có người chỉ cần cầm chổi quét vẫn đắc đạo như thường thôi. Nhưng cả thiên hạ cầm chổi quét xem được mấy người đắc đạo 😁. Dùng xong qua bờ rùi thì vứt nó đi cho người có duyên họ dùng, chớ vướng mắc.
Hay
 
Thực ra trong bản thân mỗi ng đã đầy đủ hết các yếu tố để có thể giác ngộ , nhưng vì vẫn còn vô minh nên chưa thấy . Phật là người chỉ lối , còn lại tự mình phải thắp đuốc và đi trên con đường đấy , nên nương nhờ chính mình là như vậy
 
Tao khinh bỉ những thằng xứ vịt theo đạo phật, đi bỏ tiền nuôi sư quốc doanh, theo đạo phật lai căng của bọn ba tàu
 
Bỏ từ 'Chánh pháp' thay bằng từ 'Giới luật' nó sẽ dễ hiểu hơn
Nói Phật giáo ko phải Tôn giáo là đúng rồi, vì Tôn giáo có Đấng sáng thế quyền năng cao nhất có thể ban phước giáng họa.
Còn Phật là người giác ngộ hiểu rõ và chỉ ra cho chúng ta sự vận hành của Thiên địa trời đất.
Nói cách khác, Phật pháp giúp người chứng nhập thực tướng của các Pháp (sự vật, hiện tượng) từ đó chân chánh hiểu được sự vận hành của Vũ trụ và nhân sanh. Từ đó làm chủ được Pháp thân huệ mạng của chính mình.
''Tại thế giới này con người lại buông cái chân thật để nắm giữ cái giả dối, do đó đời đời kiếp kiếp quay lưng với sự giác ngộ để hoà hợp với bụi trần, túy sanh mộng tử. Túy sanh có nghĩa rằng trong lúc sống thì như kẻ uống rượu say, không biết mình từ đâu sanh về đây. Mộng tử có nghĩa rằng đến lúc chết thì như kẻ đang nằm mộng, không biết chết sẽ về đâu. Ai ai cũng sống trong mộng. Lấy cái giả mà cho là thật, ham danh ham lợi, lòng tham không bao giờ ngừng dứt.'' - Cổ Quán Âm
 
Sửa lần cuối:
Ổng tự nhận ổng là duy ngã độc tôn mà, vậy theo ổng tu thì cũng đéo thể thành Phật như ổng.
 
Chúng ta cũng biết rằng các pháp tồn tại trong thiên địa , tự mình lĩnh hội , tuân theo pháp tắc của thiên địa hay tạm gọi là "đạo tự nhiên" thì sao lại có thể giảo biện rằng đây chỉ là triết lý sống chứ không phải tôn giáo hay môn phái gì ? Vậy nói tối cao của Phật Giáo là tôn thờ thiên địa vì thiên địa bao hàm các pháp đúng hay sai ? Thiết nghĩ Phật Giáo từ thời Thích Ca vẫn là một tôn giáo , chẳng qua tôn giáo này không tôn thờ hay tin theo một nhân vật cụ thể mà là tôn thờ và tin theo một số pháp tu cụ thể...

cT3SQfq.jpeg


aQPlPMA.jpeg
 
Trên thì bàn dưới thì vẽ bạn lại bậy bạ rồi! Pháp xuất phát từ đâu? Thế nào là pháp tự nhiên của thiên địa? Chẳng có pháp nào là pháp của tự nhiên thiên địa cả mà tất cả do bạn! Bạn cho rằng pháp đó là tự nhiên quy luật thì nó là pháp như cách bạn nghĩ, từ bạn sanh cũng chính từ bạn diệt!
Vậy thế nào là chánh pháp thế nào là tà? Pháp vốn chẳng có chánh tà, mà chánh tà do tâm ý người nói hoặc người hành! Dù nó là tà pháp bạn chẳng hành theo thì vốn nó chẳng có tác dụng gì nên gọi là pháp chẳng có chánh tà!
Vậy chánh pháp như thế nào gọi là chánh là xuất phát từ bạn nhưng cũng chẳng lợi mình và hại người đó là chánh!
Bạn cho dù hành thiện cứu người nhưng bạn muốn người ta biết đến mình lad bạn đã cứu, đó không phải là chánh bởi vì sao bạn muốn lợi mình vì sao vì bạn cầu người ta biết đến mình đó gọi là cầu danh!
Còn như theo lời Đức Phật, thì mình sẽ giải thích để nói đúng hơn là lấy giới luật làm thầy, tự mình thắp đuốc lên mà đi vậy cái tu này chỉ dựa vào bản thân mình, chứ chẳng nhờ vào một vị thầy hay Phật nào cả!
Còn để xem chánh pháp nó phù hợp hay ko thì tự mình thực hành và quán xét!
 
Bỏ từ 'Chánh pháp' thay bằng từ 'Giới luật' nó sẽ dễ hiểu hơn
Nói Phật giáo ko phải Tôn giáo là đúng rồi, vì Tôn giáo có Đấng sáng thế quyền năng cao nhất có thể ban phước giáng họa.
Còn Phật là người giác ngộ hiểu rõ và chỉ ra cho chúng ta sự vận hành của Thiên địa trời đất.
Nói cách khác, Phật pháp giúp người chứng nhập thực tướng của các Pháp (sự vật, hiện tượng) từ đó chân chánh hiểu được sự vận hành của Vũ trụ và nhân sanh. Từ đó làm chủ được Pháp thân huệ mạng của chính mình.
''Tại thế giới này con người lại buông cái chân thật để nắm giữ cái giả dối, do đó đời đời kiếp kiếp quay lưng với sự giác ngộ để hoà hợp với bụi trần, túy sanh mộng tử. Túy sanh có nghĩa rằng trong lúc sống thì như kẻ uống rượu say, không biết mình từ đâu sanh về đây. Mộng tử có nghĩa rằng đến lúc chết thì như kẻ đang nằm mộng, không biết chết sẽ về đâu. Ai ai cũng sống trong mộng. Lấy cái giả mà cho là thật, ham danh ham lợi, lòng tham không bao giờ ngừng dứt.'' - Cổ Quán Âm
Bỏ từ 'Chánh pháp' thay bằng từ 'Giới luật' nó sẽ dễ hiểu hơn
Nói Phật giáo ko phải Tôn giáo là đúng rồi, vì Tôn giáo có Đấng sáng thế quyền năng cao nhất có thể ban phước giáng họa.
Còn Phật là người giác ngộ hiểu rõ và chỉ ra cho chúng ta sự vận hành của Thiên địa trời đất.
Nói cách khác, Phật pháp giúp người chứng nhập thực tướng của các Pháp (sự vật, hiện tượng) từ đó chân chánh hiểu được sự vận hành của Vũ trụ và nhân sanh. Từ đó làm chủ được Pháp thân huệ mạng của chính mình.
''Tại thế giới này con người lại buông cái chân thật để nắm giữ cái giả dối, do đó đời đời kiếp kiếp quay lưng với sự giác ngộ để hoà hợp với bụi trần, túy sanh mộng tử. Túy sanh có nghĩa rằng trong lúc sống thì như kẻ uống rượu say, không biết mình từ đâu sanh về đây. Mộng tử có nghĩa rằng đến lúc chết thì như kẻ đang nằm mộng, không biết chết sẽ về đâu. Ai ai cũng sống trong mộng. Lấy cái giả mà cho là thật, ham danh ham lợi, lòng tham không bao giờ ngừng dứt.'' - Cổ Quán Âm
Chữ gốc nó là Chánh Pháp, có chỗ nội dung cũng tương tự nhưng thay bằng Kinh và Luật.
 
Trên thì bàn dưới thì vẽ bạn lại bậy bạ rồi! Pháp xuất phát từ đâu? Thế nào là pháp tự nhiên của thiên địa? Chẳng có pháp nào là pháp của tự nhiên thiên địa cả mà tất cả do bạn! Bạn cho rằng pháp đó là tự nhiên quy luật thì nó là pháp như cách bạn nghĩ, từ bạn sanh cũng chính từ bạn diệt!
Vậy thế nào là chánh pháp thế nào là tà? Pháp vốn chẳng có chánh tà, mà chánh tà do tâm ý người nói hoặc người hành! Dù nó là tà pháp bạn chẳng hành theo thì vốn nó chẳng có tác dụng gì nên gọi là pháp chẳng có chánh tà!
Vậy chánh pháp như thế nào gọi là chánh là xuất phát từ bạn nhưng cũng chẳng lợi mình và hại người đó là chánh!
Bạn cho dù hành thiện cứu người nhưng bạn muốn người ta biết đến mình lad bạn đã cứu, đó không phải là chánh bởi vì sao bạn muốn lợi mình vì sao vì bạn cầu người ta biết đến mình đó gọi là cầu danh!
Còn như theo lời Đức Phật, thì mình sẽ giải thích để nói đúng hơn là lấy giới luật làm thầy, tự mình thắp đuốc lên mà đi vậy cái tu này chỉ dựa vào bản thân mình, chứ chẳng nhờ vào một vị thầy hay Phật nào cả!
Còn để xem chánh pháp nó phù hợp hay ko thì tự mình thực hành và quán xét!
Bạn ấy có vẻ bên Công Giáo
 
Top