Chúng m có tin Phật giáo đại thừa không ? Có phải kinh điển đại thừa là do đời sau bịa ra không ?

T tập thiền chánh niệm nên cũng ít khi tụng niệm . Chúng m có th nào tin theo và tụng niệm kinh điển đại thừa không ?

Thấy một số người bảo kinh điển đại thừa bịa ra t cũng chẳng biết thế nào !
Mày tham khảo cuốn “Duy thức luận” xem. Thứ cho là thật đấy chưa chắc phải là thật.
 
T tập thiền chánh niệm nên cũng ít khi tụng niệm . Chúng m có th nào tin theo và tụng niệm kinh điển đại thừa không ?

Thấy một số người bảo kinh điển đại thừa bịa ra t cũng chẳng biết thế nào !
Trên đời này tao chỉ học theo con đường của Phật Thích Ca. Phật Thích Ca ko thuyết ra kinh điển Đại Thừa. Đúng sai thế nào t ko quan tâm. Mày muốn học theo Phật Thích Ca hay muốn học của người khác. Đơn giản vậy thôi
 
Trên đời này tao chỉ học theo con đường của Phật Thích Ca. Phật Thích Ca ko thuyết ra kinh điển Đại Thừa. Đúng sai thế nào t ko quan tâm. Mày muốn học theo Phật Thích Ca hay muốn học của người khác. Đơn giản vậy thôi
Phật thích ca biết tiếng việt à :vozvn (17):
 
Trên đời này tao chỉ học theo con đường của Phật Thích Ca. Phật Thích Ca ko thuyết ra kinh điển Đại Thừa. Đúng sai thế nào t ko quan tâm. Mày muốn học theo Phật Thích Ca hay muốn học của người khác. Đơn giản vậy thôi
Vậy m đang tu tập thế nào ?
 
Đạo Phật không chia tiểu hay đại không chấp cái nào là hay dở, như tùy bệnh mà bốc thuốc miễn uống vào hết bệnh thì là thuốc hay, mày thấy hợp với cái nào thì thực hành cái đó, tao cũng tìm hiểu đủ loại từ Nguyên thủy tới phát triển nhưng về già tao sẽ tu theo pháp môn niệm phật A di đà. Pháp của Phật là hiển nhiên dù Phật Thích Ca có ra đời thị hiện hay ko thì nó vẫn tồn tại nên tml cũng đừng chấp trước.
M niệm Phật mỗi ngày có kèm theo học giáo lý không ?
 
Chuyện trải qua hơn 2,500 năm thì thay đổi , bổ sung cũng là chuyện thường mà. Những ghi chép về kinh phật cũng thường có niên đại cách khá xa thời của Đức Phật nên cũng chỉ là nhưng ghi lại và thu thập chỉnh sửa của đời sau thôi, các câu chuyện về Đức Phật hầu hết được ghi lại theo hình thức như thế trải qua một thời gian dài được hệ thống, quy chuẩn hoá để có được những bộ kinh như ngày hôm nay thôi.
 
Thì cũng phải hiểu về Tam pháp ấn Khổ, Vô thường và Vô ngã, Tứ diệu đế, Bát chánh đạo là được rồi, học nhiều hại não quan trọng là phải thực hành mày tu thiền Chánh niệm thì dành thời gian thiền còn niệm Phật thì dành thời gian niệm phật, quý ở chổ thực hành chứ không phải đọc nhiều kinh văn sách vở. Quan trọng là phải giữ Giới, giữ Giới cẩn mật thì tâm Định, tâm định thì sinh Tuệ, gọi là Tam vô lậu học.
M nói chuẩn lắm . Trước tiên phải giữ giới thì mới tiến tu được !
 
Mày muốn tìm hiểu về kinh thì tao giới thiệu mày bài kinh Bát nhã ba la mật đa Tâm kinh, bài kinh ngắn gọn xúc tích chứa đựng đầy đủ hết thảy tinh túy của Phật giáo. Tuy có hơi khó hiểu nhưng hiểu rồi thì nó khá là hay trợ lực cho mày trên bước đường tu táp.
Cảm ơn m . T được đọc bài giảng giải BÁT NHÃ TÂM KINH của thầy Thích Thanh Từ rồi . Nếu ai đọc mà lĩnh hội trọn vẹn thì sớm thành bậc tuệ giải thoát .
 
Chuyện trải qua hơn 2,500 năm thì thay đổi , bổ sung cũng là chuyện thường mà. Những ghi chép về kinh phật cũng thường có niên đại cách khá xa thời của Đức Phật nên cũng chỉ là nhưng ghi lại và thu thập chỉnh sửa của đời sau thôi, các câu chuyện về Đức Phật hầu hết được ghi lại theo hình thức như thế trải qua một thời gian dài được hệ thống, quy chuẩn hoá để có được những bộ kinh như ngày hôm nay thôi.
Đúng là đc ghi chép lại để hệ thống hóa theo quy chuẩn. Nhưng Phật Giáo Thượng tọa bộ và Phật giáo Đại thừa khác xa quá nhiều. Con đường cũng khác nhau. Con đường đúng là con đường thẳng và độc nhất. Thay đổi và bổ sung , trời ơi liệu có đủ tuệ như Phật ko mà thay đổi đã với chả bổ sung. Kinh đại thừa thì cũng chỉ có kinh A Hàm là còn ghi chép lại tương đối giống lời Phật Thích Ca thuyết, nhưng cũng có quá nhiều khác biệt. Còn lại các thể loại kinh khác như Kinh Pháp Hoa .... Là do sáng tạo ra, đi một con đường khác hoàn toàn.
 
T tập thiền chánh niệm nên cũng ít khi tụng niệm . Chúng m có th nào tin theo và tụng niệm kinh điển đại thừa không ?

Thấy một số người bảo kinh điển đại thừa bịa ra t cũng chẳng biết thế nào !
Đạo Phật hay 1 đạo nào đó, đều là con đường để con người dẫn tới điều tốt đẹp hơn. Và theo tao thì ở vùng miền nào đó khi 1 đạo được truyền vào, nó cũng được pha trộn với văn hoá bản xứ, nhưng cái chủ đạo vẫn từ nguyên thuỷ tạo ra. Nên tao nghĩ Đại thừa là 1 nhánh và về cơ bản nó cũng mang các tinh tuý, tính nhân đạo cốt lõi của đạo Phật
 
Tao dị ứng với mấy cái chùa chiền sư sãi giờ vl. Vừa ngu, vừa tham toàn dùng mấy cái trò dọa trẻ con để lôi kéo ông bà già với mấy người thiếu hiểu biết. Nhất là từ hồi con vợ tao nó dây vào bọn giả sư giả chùa tuyên truyền bậy bạ tao càng ghét, ghét lây cả đại thừa.
 
Tao tin mấy thằng thích thích đang lừa được một số tiền khổng lồ
 
Mày đọc bài giảng Bát nhã Tâm kinh của thầy Thích Thanh Từ là chuẩn rồi đấy, tao ko chê những bài giảng của mấy ông thầy khác nhưng tao thấy bài giảng của thầy Thanh Từ là đỉnh nhất đối với tao, cũng như trình độ tu tập với sự cống hiến của thầy cho phật giáo đã bảo chứng về độ uy tính.
T nghe các thầy giảng rằng phải có trí tuệ thì mới tin hiểu được kinh điển đại thừa và mười phương chư Phật !

Vậy m tư duy thế nào để tin hiểu đại thừa ? Chia sẻ cho t biết đi !
 
Chuyện trải qua hơn 2,500 năm thì thay đổi , bổ sung cũng là chuyện thường mà. Những ghi chép về kinh phật cũng thường có niên đại cách khá xa thời của Đức Phật nên cũng chỉ là nhưng ghi lại và thu thập chỉnh sửa của đời sau thôi, các câu chuyện về Đức Phật hầu hết được ghi lại theo hình thức như thế trải qua một thời gian dài được hệ thống, quy chuẩn hoá để có được những bộ kinh như ngày hôm nay thôi.
Ngộ là ngộ ra chân lý, mà đã là chân lý thì chỉ có một, không thay đổi, dù qua hàng triệu năm, số PI mãi là 3.141592654 ; tốc độ ánh sáng c ~ 300 000km/s...
Chỉ có thay đổi về mặt từ ngữ cho hợp thời.
 
Sửa lần cuối:
Thì cũng phải hiểu về Tam pháp ấn Khổ, Vô thường và Vô ngã, Tứ diệu đế, Bát chánh đạo là được rồi, học nhiều hại não quan trọng là phải thực hành mày tu thiền Chánh niệm thì dành thời gian thiền còn niệm Phật thì dành thời gian niệm phật, quý ở chổ thực hành chứ không phải đọc nhiều kinh văn sách vở. Quan trọng là phải giữ Giới, giữ Giới cẩn mật thì tâm Định, tâm định thì sinh Tuệ, gọi là Tam vô lậu học.
Tao chắc năm sau mới quy y được, giờ vẫn đang nghe pháp, với học 1 khóa vỡ lòng về duy thức luận, giới chắc chuẩn bị sang năm sau thì bắt đầu giữ. Riêng nghe các thầy giảng không cũng đủ vỡ đầu rồi.
 
T nghe các thầy giảng rằng phải có trí tuệ thì mới tin hiểu được kinh điển đại thừa và mười phương chư Phật !

Vậy m tư duy thế nào để tin hiểu đại thừa ? Chia sẻ cho t biết đi !
quy y thầy nào thì nghe thầy đó giảng mà mày, học khái niệm cơ bản trước duy thức học với tâm thức học gì đó, đại loại là về triết học phật giáo trước, ngoài ra tập tụng kinh đi, vỡ lòng là kinh bát nhã
 
Tao chắc năm sau mới quy y được, giờ vẫn đang nghe pháp, với học 1 khóa vỡ lòng về duy thức luận, giới chắc chuẩn bị sang năm sau thì bắt đầu giữ. Riêng nghe các thầy giảng không cũng đủ vỡ đầu rồi.
M đi tu mà t tưởng m đang ôn thi vào đại học chứ :vozvn (12):
 
Top