Live Chúng mày lên chùa thường để cầu gì?

a3.jpg


Tôi không dám đánh giá ai trong đám đông dân Việt là u mê cuồng tín, tôi chỉ khẳng định chắc chắn là Tôi Không U Mê. Trước kia, tôi cũng hay đến chùa, tôi theo Đạo Phật, tôi kính Đức Thích Ca Mâu Ni, tôi còn kính cả Chúa cả Phật.... Tôi vãn cảnh chùa để hòa mình vào khung cảnh thanh tịnh, ăn chút cơm chay, cúng một số tiền nhỏ, vậy thôi.
Nhưng từ khi thấy sư sãi giờ đã (không nói hoàn toàn) xa rời cuộc sống tu hành khổ hạnh mà họ coi tu hành là nơi kiếm ăn, hưởng lạc. Họ không còn mặc áo vàng vải thô truyền thống, đi chân đất, ăn chay đạm bạc, uống nước vối nữa. Mà thay vào đó là những khuôn mặt láng mượt phồn thực, những bộ quần áo lụa sang trọng màu mỡ gà hay màu thâm máu đỉa, dép da hàng hiệu, đồng hồ Rolex, điện thoại Vertu, xe Camry bạc tỷ, những bữa tiệc xa hoa rượu thịt, đặc biệt có khi còn trai gái trong chùa, cả gái tự cấp và bên ngoài đưa vô.
Nghe nói tất cả những chùa chiền có giá trị tâm linh cao như Bái Đính, Chùa Hương, Trúc Lâm Yên Tử... đều được giao cho các doanh nghiệp đại gia, có bảo kê của ai đó, nâng cấp mở rộng thành những "khu du lịch tâm linh", thực ra là những cỗ máy in tiền nuôi lũ đội lốt đầu trọc và quan chức đứng sau.
Chùa Bái Đính cổ kính biến thành "Công ty TNHH Chùa Bái Đính" hoành tráng gần ngàn ha, giá trị hàng ngàn tỷ đồng.
Công ty mà chẳng sản xuất kinh doanh gì ngoài sự u mê của bá tánh, không một nhà máy nào hiệu quả bằng.
Thừa thắng xông lên, đại gia xây Bái Đính lại đang xây quần thể chùa Tam Chúc ở Hà Nam, dự định là lớn nhất thế giới, có cả khu biệt thự, casino... thì hết biết.
Thằng trọc phú rởm đời lại còn đúc tượng đồng (sao không tượng vàng luôn cho máo) hình bán thân vợ nó như Phật ngồi nơi chính điện, mà bá tính vẫn sì sụp khấn vái thì quả là hết thuốc chữa.
Trúc Lâm Yên Tử linh thiêng của Thượng Hoàng Trần Nhân Tông được giao cho sư đại biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết trụ trì cùng với chùa Phúc Khánh và một chùa khác ở Hà Nội.
Yên Tử thì lập BOT thu tiền bá tánh có công an gác cửa.
Phúc Khánh nổi tiếng với "dịch vụ" cúng sao giải hạn 200,000đ, thiếu 50,000đ cũng không chịu vì "chùa lỗ chổng vó" (nguyên văn lời Sư Trụ Trì).
Chùa Hương thì biến thành nơi kinh doanh ô trọc với quán thịt cầy, thịt rừng trên đường vào, có cả thịt mèo giả "cầy hương"...
Với những chùa như thế thì hỏi tôi có nên đến chùa nữa không?
Câu trả lời rằng không.
Tôi chính thức quay lưng với chùa.
Đến làm gì khi thấy cảnh quỷ ma đang khuấy động Phật môn?
Đến để mang những đồng tiền hiếm hoi mồ hôi nước mắt đi nuôi lũ gian manh lợi dụng kiếm ăn trên đầu bá tánh ư? Không, không đời nào!
Có người bảo rằng ta đến chùa vái là vái cái áo cà sa, tức là vái Phật, không phải vái sư. Tôi lại thấy cái áo được mắc trên cái "giá" không xứng đáng là những sư đầu trọc giả danh làm ô uế cửa Phật, nên tôi không vái.
Tôi không đi chùa, nhưng tôi để Phật ở trong tâm, ở tại nhà tôi.
Tâm mình trong sáng, mình sống thiện lương, không tham lam hại người, thì mình chẳng cần sám hối, chẳng cần lên chùa dâng lễ cho to, cúng dường cho lớn, "hối lộ" để mong thần Phật xá cho những tội lỗi của mình...
Mặc ai lên chùa cứ lên, tôi chính thức quay lưng
Người ta đi chùa nhiều vì chả có chỗ nào mà chơi.đi du xuân ngoài đi đền chùa thì biết đi đâu.tao thấy việc ngta đầu năm đi chùa nhiều là 1 việc rất đang hoan hỉ
 
- Đi chùa trước là để tâm mày tĩnh lại, một số chùa du lịch nổi tiếng như Ba Vàng, Tam Chúc, Bái Đính, Địa Tạng ... thì thực trạng đúng như mày nói. Tao ko bàn vì do quan niệm mỗi ng, tao cũng ko thích đi các chùa đó.
- Nếu có thể, mày đi chùa cổ ở các làng quê. Miền Bắc thì làng nào cũng có 1 ngôi chùa, mày có thể vào chùa làm công đức, công quả, miễn sao mày thấy tâm mày an là dc.
- Còn về việc các thầy, ni, tăng giờ ăn mặc đẹp, oto sang, chùa cải tạo đẹp lên thì nó là cuộc sống, là xã hội. Thầy dc các đệ tử cúng dường, có $ thì trước là tu sửa chùa sau là tu sửa cho bản thân ==> rất nhiều. Tao hiểu là thầy cũng phát tâm cố gắng để chùa đẹp hơn, khang trang hơn, các đệ tử, ng tín tâm đến nhiều hơn. Rồi mọi người đến lễ chùa thì cảnh đẹp,ng đep lại check in --> marketing cho nhà chùa. Thành 1 vòng tròn,và đến 1 thời điểm $ công đức nhiều quá thì thầy cho vào túi xài riêng. Nếu là mày thì tao nghĩ mày cũng có cách nghĩ vậy. Con ng ai cũng tham mà.
- Sau tất cả thì vẫn như mày nói, Phật tại tâm. Mày sống vui vẻ,tâm luôn nghĩ tốt cho mọi ng, kể cả ng có ý hại mày, hãy nhìn vào mặt tốt của họ, hoàn cảnh của họ để phán xét, đưa ra cách xử lý tốt nhất thì tao nghĩ mày đã đủ " an " rồi.
- Năm mới chúc mày an, yên, tĩnh và thành.
 
Người ta đi chùa nhiều vì chả có chỗ nào mà chơi.đi du xuân ngoài đi đền chùa thì biết đi đâu.tao thấy việc ngta đầu năm đi chùa nhiều là 1 việc rất đang hoan hỉ
t xem mấy phim thì hoan hỉ là phập nhau hả m
 
Top