Diệt trừ dục vọng

Câu cú văn vở lủng củng quá ...

Dự thằng thớt thuộc dạng dân trí thấp hoặc trẻ trâu mới trải sự đời ...
Nghe được linh tinh ở đâu chắp ghép lại thành bài viết
Nhưng mà bản thân thì chả có tí Trình Độ - Kiến Thức - Kinh Nghiệm - Trải Nghiệm nào.thành ra viết nó lủng cũng và mơ hồ lắm ...

Tụi mày cứ để ý đi.khi con người ta mà hiểu sâu về một vấn đề gì thì họ diễn đạt nó sẽ gãy gọn và sâu sắc lắm ...
 

Câu cú văn vở lủng củng quá ...

Dự thằng thớt thuộc dạng dân trí thấp hoặc trẻ trâu mới trải sự đời ...
Nghe được linh tinh ở đâu chắp ghép lại thành bài viết
Nhưng mà bản thân thì chả có tí Trình Độ - Kiến Thức - Kinh Nghiệm - Trải Nghiệm nào.thành ra viết nó lủng cũng và mơ hồ lắm ...

Tụi mày cứ để ý đi.khi con người ta mà hiểu sâu về một vấn đề gì thì họ diễn đạt nó sẽ gãy gọn và sâu sắc lắm ...
Cái này tao lấy trong sách ra chứ ko phải tao viết. Mà chắc mày đọc lướt nên mày thấy lủng củng đó. Mày đọc chậm & kĩ lại.

Mà mày đang phán xét tao đó. Tao không thích vậy. Chỗ nào thấy không ưng thì phản biện, đừng phán xét. Diễn đàn ảo biết rõ đéo đâu mà phán như đúng rồi vậy ông nội.
 
Cái này tao lấy trong sách ra chứ ko phải tao viết. Mà chắc mày đọc lướt nên mày thấy lủng củng đó. Mày đọc chậm & kĩ lại.

Mà mày đang phán xét tao đó. Tao không thích vậy. Chỗ nào thấy không ưng thì phản biện, đừng phán xét. Diễn đàn ảo biết rõ đéo đâu mà phán như đúng rồi vậy ông nội.
Lấy trong sách ra thì mày cũng cần trích 1 hoặc nhiều đoạn để dẫn chứng cũng như củng cố cái Quan Điểm của mày đúng chưa ?
Đây mày trích dẫn rất sơ xài thì tao đánh giá vậy là đúng rồi.chứ còn cãi gì nữa ?
 
Ở đây, Osho muốn nói rằng, thay vì thay đổi ngoại cảnh thì hãy thay đổi nội cảnh (tức là thay đổi chính mình). Mình nứng, mình dâm thì nhận thấy rõ là mình đang nứng, khi nhìn thấy cái năng lượng dục tính đang chi phối hành động thì lúc đó mình sẽ có cách khắc chế và chuyển hoá nó. Chứ không phải là đè nén nó. Dần dà, khi khắc chế được năng lượng của dục tính, ta sẽ khám phá được 1 điều rằng, năng lượng trong vũ trụ này còn có nhiều cái cao hơn năng lượng dục tính. Và giải thoát bắt nguồn từ đó.
 
Thế nào là dục vọng. Dục vọng là ham muốn hưởng thụ ngũ dục trong 6căn ( mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý thức).

Khi ta muốn nhìn gái đẹp, muốn nghe âm thanh du dương, muốn hửi hương thơm đồng cỏ, muốn nếm vị ngọt mật ong rừng, muốn xúc chạm người khác phái hay nghĩ về các cảnh dục lạc như trên gọi là hưởng dục. Không chỉ việc thủ dâm, quan hệ, tà dâm, hành dâm mới gọi là hưởng dục. Nếu hiểu chữ dục vọng như vậy thì quá nghèo nàn chữ dục. Hiểu thì phải hiểu cho nó rốt ráo và tận cùng.

Vì thế ly dục là thu thúc 6 căn ở trên. Tức là sử dụng 6 căn đúng đắn, hợp lí. Chỉ nhìn cái đáng nhìn, nghe cái đáng nghe, ngửi cái đáng ngửi, nếm cái đáng nếm, xúc chạm cái đáng xúc chạm, nghĩ tới điều đáng nghĩ.

Thế nào là cái đáng để ta quan tâm. Đó là những cái liên hệ với thiện lành, là bạn với thiện. Chỉ nên quan sát qua 6 căn mà không nảy ra sự tham thích, hứng thú, đắm chìm cũng như bất mãn, sân hận trong đó.

Ở đây ở đây chỉ có sự thấy mà không ai thấy, chỉ có sự nghe mà không ai nghe ... chỉ có sự suy nghĩ mà không hề có 1 ai suy nghĩ. Với nhận thức đó thời Hiền giả sẽ đoạn trừ các dục, dẫn đến sự nhàm chán với các dục, thời Hiền giả sẽ ly tham, từ bỏ các hành và dẫn đến giải thoát 🙏
 
Trên các con tàu lướt sóng ngoài biển khơi bao la, cứ khoảng nửa giờ, vị thuyền trưởng phải nhìn vào bản đồ, xem địa bàn, đo phương hướng để xác định vị trí con tàu. Biết mình ở đâu và đi đến đâu là câu hỏi quan trọng của mọi người trên đường đạo.

Công việc tu hành cũng thế, người tu lúc nào cũng phải luôn luôn tự hỏi về mình, để kịp thời sửa sai các lỗi lầm thông thường vì sai một ly đi một dặm. Khi con tàu rời bến, một lỗi lầm nhỏ từ khởi điểm có thể làm con tàu đi xa mục tiêu vài chục hải lý. Đường tu cũng thế, một ý niệm sai lầm có thể khiến ta đi vào tà đạo lúc nào không hay. Phương pháp tại đạo viện không chú trọng đến hình thức, mà chỉ nhắm vào kiểm soát thường xuyên quan niệm của người tu đối với bản thân mình, với mọi người chung quanh. Phải tự xét mình, kiểm soát tư tưởng của mình từng ngày, từng giờ, rồi suy ngẫm về bản ngã, chân ngã.

Nếu chúng ta tu một thời gian mà thấy lòng không vui vẻ, phấn khởi, gương mặt không thoải mái, cử chỉ không dịu dàng, lời nói không ôn tồn, tâm hồn không thương mến thì chắc là ta đã không sống thuận lẽ đạo. Có lẽ ta đã đi vào tà đạo lúc nào mà không hay. Khi tu hành mà tâm thần rối loạn, thần trí đảo điên, tham lam, sân hận, oán thù, thì đó là triệu chứng đã đi lạc
đường rồi. Nếu biết thế phải lập tức kiểm điểm lại phương pháp tu hành để sửa đổi, và quyết tâm trở lại khởi điểm để bắt đầu lại con đường đạo. Nếu không làm như thế thì vô phương cứu chữa, cũng như bệnh đã nhập tâm mà còn mê say luyến tiếc vật chất, không cương quyết dứt bỏ thì làm sao còn chữa trị được.

Con đường tu có trăm nẻo đi, không nẻo nào giống nẻo nào nhưng tất cả đều đưa đến mục đích. Sự chọn lựa con đường hoàn toàn do cá nhân nhưng họ cần suy gẫm cẩn thận để khỏi lầm đường, lạc nẻo. Tu hành chân chính dựa trên căn bản “tự biết mình”, vì trên đường đạo không có vấn đề vinh hay nhục, mà chỉ có sự tiến bộ. Do đó, người tu phải dẹp bỏ tự ái, ngã mạn, mặc cảm, không hổ thẹn, ngã lòng để tinh tấn tiến bước. Nếu sa ngã lại đứng dậy và tiếp tục, lúc nào cũng định hướng không để cho lầm đường lạc lối. Những kẻ tự cao, tự đại không chịu tu thân sửa mình, thật đáng thương vì họ giống như người bệnh sắp chết, mà không chịu uống thuốc xả ly, dứt bỏ cho khỏi bệnh.

Trích Hành Trình Về Phương Đông - N.P dịch
 
Dễ hiểu mà, đơn giản tìm cái gì cao hơn cái lạc của dục vọng đi, như thiền chẳng hạn, tức dục vọng biến mất
 
XIN ĐỪNG CHỐNG LẠI DỤC

Xin đừng chống lại dục; bằng không bạn sẽ rơi vào cái bẫy của dục ngày một nhiều hơn. Nếu bạn muốn gạt bỏ nó bạn sẽ không bao giờ gạt bỏ được nó cả.

Vâng, có một điểm siêu việt khi dục biến mất - nhưng điều đó không phải là bạn chống lại nó. Nó biến mất chỉ khi bạn thấy hạnh phúc hơn nảy sinh bên trong bản thể bạn, chưa bao giờ trước điều đó. Cái cao hơn phải được tìm thấy trước hết, thế rồi cái thấp hơn biến mất theo cách của nó.

Để điều đó là qui tắc nền tảng trong cuộc sống của bạn: Đừng bao giờ chống lại cái thấp hơn - đi tìm cái cao hơn. Đừng bao giờ chống lại cái thấp hơn, tìm cái cao hơn, và khoảnh khắc cái cao hơn bừng lên trên bạn thì bỗng nhiên bạn sẽ thấy rằng mối quan tâm vào cái thấp hơn đã biến mất.

Bạn hỏi: “Liệu có thể, thực sự có thể, vứt bỏ dục bằng việc đi qua nó không?".

Tôi không nói điều đó. Tôi nói rằng nếu bạn đi qua nó bạn sẽ có khả năng hiểu nó. Hiểu biết là tự do, hiểu biết giải thoát.

Tôi không chống lại dục, cho nên đừng vội vàng vứt bỏ nó. Nếu bạn muốn vứt bỏ nó, làm sao bạn có thể hiểu được nó? Và nếu bạn không hiểu nó, nó sẽ chẳng bao giờ biến mất cả!

Osho
 
Ly dục, ly bất thiện pháp.

M tu tập 32 thể trược với quán bất tịnh đi là gớm gái liền à.
Bây giờ t đỡ nứng sảng rồi.
 
Lần bế dài nhất của tao là 8 tháng. Nhớ những đêm vật vã thèm vú lol kinh khủng. Nhưng giai đoạn đó thực sự có những cái may mắn ko ngờ tới. Sẽ tới lúc tao bế nhưng chưa phải thời điểm này.
Dạo này t hay nói đạo lí quá.

Mà t còn dâm dục phóng tinh thì ra thể thống gì. Nên thôi éo hưởng dục nữa cho nó thanh tịnh 🤣
 
Li dục sinh hỉ lạc. Tao đã chuẩn bị sẵn 1 miếng đất trên núi lạnh để về già sống. Tao sẽ chết trong cô độc.
Tứ chủng xuất gia là xuất gia có bốn loại :

1. Thân xuất gia, tâm bất xuất gia : Là hạng người dẫu đầu tròn áo vuông, mà tâm còn luyến tục.

2. Thân tại gia, tâm xuất gia : Là hạng người dẫu còn ở thế tục mà tinh tấn tu học không say đắm nhiễm trước những dục lạc thế gian.

3. Thân, tâm câu xuất gia : Là hạng người kính tin Tam Bảo giữ thanh tịnh, quyết dứt các phiền não, quyết chứng đắc quả Bồ Đề.

4. Thân, tâm câu bất xuất gia : Là hạng người bận bịu vợ, con, say đắm thế tục, nhiễm các phiền não.

Trong bốn hạng xuất gia trên, hạng thân, tâm đều xuất gia là cao quý hơn hết, đáng là bậc xuất gia hành đạo.
 
Lần bế dài nhất của tao là 8 tháng. Nhớ những đêm vật vã thèm vú lol kinh khủng. Nhưng giai đoạn đó thực sự có những cái may mắn ko ngờ tới. Sẽ tới lúc tao bế nhưng chưa phải thời điểm này.
Cảm giác lúc đó của mày ntn. Giọng nói, sức khỏe, giấc ngủ, trí óc...
 
Top