Có Hình Sư Minh Tuệ phải bậc chân tu ?

Thứ nhất như trên video ông đấy đếch nhận là sư là thầy, thứ 2 mày nên phân biệt ăn xin và khất thực, thứ 3 đó là phương pháp học của ông đấy, nếu có ảnh hưởng tới ai thì ng bị ảnh hưởng sẽ tác động, ảnh hưởng an ninh trật tự thì có chính quyền xử lý. Đối với cá nhân tao khi quan sát lời ăn tiếng nói, hành động của ông đấy tao cũng đã học được nhiều điều tích cực, t nghĩ rằng cũng ko riêng gì mình tao, đó đã là trao đi giá trị chưa thằng ngu.
Tích cực là gì thế? Kể coi?
Đừng dùng từ vựng chung chung.
 
Những người cho MT đồ ăn nước uống vì bắt trend trên Tiktok, YouTube vì tin lời đồn ông ấy là bậc chân tu, người có linh Phật. Nhằm mục đích để xin tài lộc, chữa bệnh tật cho gia đình.
Chứ thực sự bản thân bọn họ không biết ông MT là ai, con cái nhà ai, quê ở đâu, học trường nào, tiểu sử bản thân như thế nào để biết ông ta tốt hay xấu.
Bọn Livestream, câu View cũng tận dụng dịp này chế tác, phóng đại MT để tăng lượt View, đăng ký.
Khẩu ngôn của bọn chúng là: "MT mặc áo vá, đi chân trần, cầm bát xin đủ ăn thì đây là bậc chân tu".. để PR cho sư MT.
Tao còn lạ gì cái bài mê tín dị đoan này.
Tao làm nghề sản xuất hạt tiêu. Nhà tao có 1 trang trại trồng tiêu, tao thuê công nhân đến chăm sóc, hái tiêu, sấy tiêu, bỏ bao để đưa lên container đem đi xuất khẩu qua Hàn Quốc.
Lợi ích tao mang lại là tạo công ăn việc làm trả lương cho nhân công ở quê, và kiếm ngoại tệ về cho đất nước. Thỉnh thoảng tao dành 1 phần thu nhập hàng tháng từ bán tiêu để làm từ thiện một số nơi.
Tao tự hào mình làm được nhiều việc, tạo công ăn việc làm dưới quê cho người dân, kiếm ngoại tệ và đi làm từ thiện. Việc tao làm còn hay ho, thực tế gấp trăm ngàn lần sư trọc Minh Tuệ.
Mày kể lợi ích của sư Minh Tuệ đem lại cho dân cho tao xem đi. Hay sư MT đi dọc đường rồi xin chai nước để thải ra môi trường, xin ăn để chiếm bớt phần của chó mèo?
tâm mày đang bất an, rất bất an, vì mày làm từ thiện mà đíu biết làm từ thiện để làm gì, mày đi chùa cg đíu biết đi chùa làm gì, mày đang rất hoảng loạn, nên này lên đây xin ý kiến anh em. ai ngờ gặp mấy thằng ml nó xúc xỉa mày, thế là tâm mày bật khóc, mà mày không biết khóc với ai, không biết xả chỗ nào nên xả vào đây
tao khuyên mày có nhiều tiền thì mua vé máy bay ra gặp ổng, biết đâu giúp được mày
 
Thứ nhất như trên video ông đấy đếch nhận là sư là thầy, thứ 2 mày nên phân biệt ăn xin và khất thực, thứ 3 đó là phương pháp học của ông đấy, nếu có ảnh hưởng tới ai thì ng bị ảnh hưởng sẽ tác động, ảnh hưởng an ninh trật tự thì có chính quyền xử lý. Đối với cá nhân tao khi quan sát lời ăn tiếng nói, hành động của ông đấy tao cũng đã học được nhiều điều tích cực, t nghĩ rằng cũng ko riêng gì mình tao, đó đã là trao đi giá trị chưa thằng ngu.
Nó người Công Giáo, đã lệch pha nhau thì tranh cãi làm gì cho mệt.

Nếu xét theo góc nhìn Phật giáo thì có 1 số điều sau đây :

- Minh Tuệ là người tu có khuynh hướng theo PG, nhưng không phải Sư vì không thọ đại giới, không có giới bổn, y áo và bình bát không theo Luật tạng. Gọi ông ấy là Tu sĩ không sai, nhưng không phải là Tỳ Kheo hay Tu sĩ Phật giáo.

- Ăn xin và khất thực là 1, chữ Tỳ Khưu (Bhikkhu) nghĩa gốc là người xin ăn.

- Hạnh đầu đà của PG không có kiểu y áo, bình bát như vầy đâu. Nhưng dù sao ông ấy cũng ly dục, cũng rất đáng học hỏi, bố thí cho ông ấy cũng có nhiều công đức.

@saigonvip
 
Đức Phật ngày xưa tu cũng bỏ gốc lấy ngọn, nghĩa là hứng cái vào rừng khổ tu luôn. Sau thấy khổ quá và vô nghĩa thì lại ra sống với vợ con bình thường, tu đâu có nghĩa là từ bỏ mọi thứ.

MT mặc áo vá, đi chân trần, cầm bát xin đủ ăn thì đây là bậc chân tu
Tu người ta đề cao cái bước vào hồng trần, nhưng éo phải là đi khất thực ngắm người, mà là trải nghiệm. Vd muốn khuyên 1 người nông dân thì cũng phải cày bừa trồng trọt sáng sớm đến đêm vất vả như người ta rồi dần dần đúc kết triết lý, chứ éo phải đứng trên bờ ruộng mà nam mô nói xằng nói cuội, người ta ko cho viên đất vào đầu là may. Sư xưa đi khất thực thì sẽ xin vào giúp kéo nước, chở gỗ gì đó, dân trả công bằng thức ăn chứ éo phải đến nam mô người ta nhét khoai nhét gạo vào túi. Dân Việt mình cũng bị lạm dụng từ thầy, chỉ đơn giản gọi là sư thôi.
Phật cũng đề cao nhân quả, lạy bừa tổn nghiệp chết mẹ ra, như Phật nguyên thuỷ người lạy mình thì mình phải lạy lại, ấy là trả lễ lẫn nghiệp, ko có chuyện vớ vẩn ngồi trốc xem người ta quỳ lạy.
 
tâm mày đang bất an, rất bất an, vì mày làm từ thiện mà đíu biết làm từ thiện để làm gì, mày đi chùa cg đíu biết đi chùa làm gì, mày đang rất hoảng loạn, nên này lên đây xin ý kiến anh em. ai ngờ gặp mấy thằng ml nó xúc xỉa mày, thế là tâm mày bật khóc, mà mày không biết khóc với ai, không biết xả chỗ nào nên xả vào đây
tao khuyên mày có nhiều tiền thì mua vé máy bay ra gặp ổng, biết đâu giúp được mày
"Đi làm từ thiện mà không biết từ thiện là gì?"
Là thế nào thế=))
Tụi mày cũng theo trend thôi nhé, đừng suy bụng ta ra bụng người.
 
Nó người Công Giáo, đã lệch pha nhau thì tranh cãi làm gì cho mệt.

Nếu xét theo góc nhìn Phật giáo thì có 1 số điều sau đây :

- Minh Tuệ là người tu có khuynh hướng theo PG, nhưng không phải Sư vì không thọ đại giới, không có giới bổn, y áo và bình bát không theo Luật tạng. Gọi ông ấy là Tu sĩ không sai, nhưng không phải là Tỳ Kheo hay Tu sĩ Phật giáo.

- Ăn xin và khất thực là 1, chữ Tỳ Khưu (Bhikkhu) nghĩa gốc là người xin ăn.

- Hạnh đầu đà của PG không có kiểu y áo, bình bát như vầy đâu. Nhưng dù sao ông ấy cũng ly dục, cũng rất đáng học hỏi, bố thí cho ông ấy cũng có nhiều công đức.

@saigonvip
Tất cả những điều mày nói nó là về mặt hình thức, điều quan trọng nhất là bản chất sự việc, nếu 1 người lan tỏa được cái tốt, giá trị tinh thần tích cực đến nhiều người thì đó là giá trị cực kỳ to lớn, tôn giáo nào cũng dạy con người ra hướng thiện thôi.
 
Đức Phật ngày xưa tu cũng bỏ gốc lấy ngọn, nghĩa là hứng cái vào rừng khổ tu luôn. Sau thấy khổ quá và vô nghĩa thì lại ra sống với vợ con bình thường, tu đâu có nghĩa là từ bỏ mọi thứ.


Tu người ta đề cao cái bước vào hồng trần, nhưng éo phải là đi khất thực ngắm người, mà là trải nghiệm. Vd muốn khuyên 1 người nông dân thì cũng phải cày bừa trồng trọt sáng sớm đến đêm vất vả như người ta rồi dần dần đúc kết triết lý, chứ éo phải đứng trên bờ ruộng mà nam mô nói xằng nói cuội, người ta ko cho viên đất vào đầu là may. Sư xưa đi khất thực thì sẽ xin vào giúp kéo nước, chở gỗ gì đó, dân trả công bằng thức ăn chứ éo phải đến nam mô người ta nhét khoai nhét gạo vào túi. Dân Việt mình cũng bị lạm dụng từ thầy, chỉ đơn giản gọi là sư thôi.
Phật cũng đề cao nhân quả, lạy bừa tổn nghiệp chết mẹ ra, như Phật nguyên thuỷ người lạy mình thì mình phải lạy lại, ấy là trả lễ lẫn nghiệp, ko có chuyện vớ vẩn ngồi trốc xem người ta quỳ lạy.
Mày nói rất đúng.
Làm việc thiện là phải thực tế trải nghiệm.
Chứ không phải đi bộ Việt dã xuyên quốc gia thì là bậc chân tu.
 
Tất cả những điều mày nói nó là về mặt hình thức, điều quan trọng nhất là bản chất sự việc, nếu 1 người lan tỏa được cái tốt, giá trị tinh thần tích cực đến nhiều người thì đó là giá trị cực kỳ to lớn, tôn giáo nào cũng dạy con người ra hướng thiện thôi.
Thì tao chia sẻ thêm vậy, bây giờ ông sư, ông thầy nào cũng lợi dưỡng đâm ra dân ngán rồi.
Nên có 1 ông như vầy đổi vị thì dân cũng khoái. Tao thì không có phản đối điều gì vì mỗi người có cách nhìn nhận, nhân duyên khác nhau.
 
"Đi làm từ thiện mà không biết từ thiện là gì?"
Là thế nào thế=))
Tụi mày cũng theo trend thôi nhé, đừng suy bụng ta ra bụng người.
tức là mành quăng ra cục tiền mà đéo biết cục tiền đó dc xài ntn? thằng cầm tiền của mày sau này nó dẻ9 ra đứa con, con nó cầm pl xiên mày hay không?
nói chuyện với thằng ngu này là do tâm tao đang hoan hỷ, muốn gieo hạt giống vào phật giáo vào cái lỗ đít của mày đó :))
 
Đức Phật ngày xưa tu cũng bỏ gốc lấy ngọn, nghĩa là hứng cái vào rừng khổ tu luôn. Sau thấy khổ quá và vô nghĩa thì lại ra sống với vợ con bình thường, tu đâu có nghĩa là từ bỏ mọi thứ.


Tu người ta đề cao cái bước vào hồng trần, nhưng éo phải là đi khất thực ngắm người, mà là trải nghiệm. Vd muốn khuyên 1 người nông dân thì cũng phải cày bừa trồng trọt sáng sớm đến đêm vất vả như người ta rồi dần dần đúc kết triết lý, chứ éo phải đứng trên bờ ruộng mà nam mô nói xằng nói cuội, người ta ko cho viên đất vào đầu là may. Sư xưa đi khất thực thì sẽ xin vào giúp kéo nước, chở gỗ gì đó, dân trả công bằng thức ăn chứ éo phải đến nam mô người ta nhét khoai nhét gạo vào túi. Dân Việt mình cũng bị lạm dụng từ thầy, chỉ đơn giản gọi là sư thôi.
Phật cũng đề cao nhân quả, lạy bừa tổn nghiệp chết mẹ ra, như Phật nguyên thuỷ người lạy mình thì mình phải lạy lại, ấy là trả lễ lẫn nghiệp, ko có chuyện vớ vẩn ngồi trốc xem người ta quỳ lạy.
thì ông này cũng có phải cút vào rừng tu đâu, vẫn lên clip đều đều cho tụi mày khẩu nghiệp đó, muốn gì nữa :d
 
tức là mành quăng ra cục tiền mà đéo biết cục tiền đó dc xài ntn? thằng cầm tiền của mày sau này nó dẻ9 ra đứa con, con nó cầm pl xiên mày hay không?
nói chuyện với thằng ngu này là do tâm tao đang hoan hỷ, muốn gieo hạt giống vào phật giáo vào cái lỗ đít của mày đó :))
Thế sư MT đi tu có cầm tiền bỏ túi không mà biết dạy xài cục tiền như thế nào?
 
Mày nói rất đúng.
Làm việc thiện là phải thực tế trải nghiệm.
Chứ không phải đi bộ Việt dã xuyên quốc gia thì là bậc chân tu.
thằng lồn này nói chuyện xl vãi. k lên clip thì bảo là đéo tu, còn đi bộ xuyên quốc gia thì nó bảo là đéo phải bậc chân tu
sao cho vừa lòng mày =))? chắc theo thiên chúa của bọn mày nhé, lúc đó ăn cức thì cg là chân tu
 
thằng lồn này nói chuyện xl vãi. k lên clip thì bảo là đéo tu, còn đi bộ xuyên quốc gia thì nó bảo là đéo phải bậc chân tu
sao cho vừa lòng mày =))? chắc theo thiên chúa của bọn mày nhé, lúc đó ăn cức thì cg là chân tu
Ông MT ổng làm gì kệ ổng, có đám người bảo ổng là bậc chân tu. Tao hỏi như thế nào, bằng chứng đâu thì họ bảo lên xem Tiktok, YouTube nghe người ta nói vậy nên biết vậy.
 
Chứ họ biết ông MT ấy qua đâu ngoài MXH?
Sách báo nào nói về ổng?
Cũng may có MXH tao mới biết về ông Tuệ này, theo tao tìm hiểu thì ông này đi lang thang như vậy từ năm 2018, thời gian chưa rầm rộ trên MXH ông đấy vẫn âm thầm đi như thế, thế giai đoạn đó những ng cho đồ ăn nước uống ông ý mà ko quay video câu view, like... thì họ vì cái gì?
 
ông sư MT xuất hiện làm uy tín của giáo hội phật giáo lung lay, bởi vì dân tình có đối chiếu qua lại giữa sư hồng hào núp trong chùa vàng ngày ngày mê hoặc tín đồ, và một sư cổ điển không màng gì chỉ giữ cho mình giáo lý phật học thuần khiết.
Giáo hội phật giáo thì muốn tru diệt.
Chính quyền thì không muốn xuất hiện một nhân vật có sức hiệu triệu quần chúng, ảnh hưởng các chiến sỹ công an trụ trì tu tập.
Nên giờ sẽ phải moi móc đời tư ông này từ mẫu giáo cho đến trưởng thành, để hạ uy tín bớt đi.
 
rồi rồi,
tao k cãi nhau với mày nữa
Mày trả lời đi?
Mày bảo đã xem bài dạy của thầy MT nên biết cách xài cục tiền.
Tao thấy có gì sai sai ở đây.
Thế tao hỏi ngược lại sư Minh Tuệ gọi là tu hành tức không nhận tiền thì sư dạy mày tiêu tiền thế nào?
Vô lý
Mày đuối lý nên trốn không phản biện.
 
Top