Suy nghĩ của tao về như lai và đạo phật

Mày nói thế là ko biết cc j rồi,tuy tau ko mê tín nhưng những cảnh giới của nhà phật và thế giới tâm linh là có thật,rồi có lúc mày sẽ biết là mày sai khi phát biểu linh tinh ở đây.
Mày mới là k hiểu cc gì. Mày nói thế khác nào phủ nhận lời nói của Phật? Nghiệp là do con người tạo ra, thơm hay thối thì tự gánh chứ k ai giúp dc.
Còn cái mày cho là tâm linh thì chỉ do mày có duyên nợ với người trong Thiên đạo(Thần, thánh) nên người ta giúp để trả nợ cho mày. Hoặc là mày có ân oán với ma quái nên nó hại mày nhé.
Còn mê tín là phạm trù khác nữa. Là suốt ngày mày cứ bấu víu, mong chờ sự mầu nhiệm của một đấng tối cao nào đó sẽ che chở, ban ơn cho mày. Tin vào mấy cái đó một cách mù quáng. Mày đã học Phật, tin Phật thì phải nghe lời ổng. Ko có ai cứu dc mày ngoài chính bản thân mày.
Ko có chuyện mày k mua vé số mà mày cầu trúng số người ta cho mày trúng được. Nếu quả là có thì chắc là kiếp đéo nào đó của mày khi trước đã cứu mạng cốp to trong Thiên đạo.
 
Thứ nhất, m ko cần quan tâm như lai là ai , câu chuyện và khả năng của ông ấy ntn ko quan trọng.
T2, Đạo phật có thể có chỉnh sửa nhưng điều quan trọng là hạnh ngộ của m có cao hay ko, trí lực m đến đâu để biết nó sai hay đúng ở đâu.
Người gọi là tu cũng được, ko tu cũng được nhưng chăm chăm làm theo người khác như cái máy, đọc gì tin nấy thì có đưa bản gốc cho đọc cũng khác mẹ j
Mà đôi khi bản gốc cũng chưa hẳn là tốt
chuẩn đấy, năng lực của bản thân ở mức nào, nhận thức ở tầm nào, khi đọc những lời của như lai thì tiếp thu được gì cho bản thân

giống như có người từng nói: đọc kinh cho ai nghe, đọc kinh có hết bệnh, hết khổ, giàu có, hạnh phúc, ,,,, mà ko cần lao động ?


học thức của một người có tầng: lớp 1 -2 -3-4-5-6-7-8-9-10-11-12-trung cấp- cao đẳng - đại học - cao học (thạc sỹ) - tiến sỹ - .....

nhận thức của một người cũng vậy: đứa trẻ, học sinh tiểu học, học sinh cấp 2, học sinh cấp 3 , sinh viên, người mới đi làm, người đã đi làm lâu, .,..... người trung niên, người già

tầng không gian thuộc về vật chất hữu hình người ta nhìn thấy được

tầng ý thức thì nó vô hình và người ta chỉ có thể cảm thấy


trong đạo phật cũng có tầng như vậy, khi bước vào thiền định, người ta sẽ có các mốc:
sơ thiền
nhị thiền
tam thiền
tứ thiền
không vô biên xứ
thức vô biên xứ
vô sở hữu xứ
phi tưởng phi phi tưởng xứ
sự diệt tận
 
Sửa lần cuối:
Tranh cãi chi cho mệt, ai rõ tánh không là rõ Phật
cũng nghĩ thế,
tóm tắt 1 từ về đạo Phật thì đó là "KHÔNG"

tóm tắt 6 chữ về đạo phật thì đó là "DUYÊN SINH" "LUÂN HỒI" "VÔ THƯỜNG"
 
Chính vì vậy nên Phật đâu có chịu ở lại thuyết giảng, dẫn đường(Phạm Thiên phải năn nỉ ổng mới chịu ở lại). Ổng muốn cho con người tự ngộ ra. Muốn tu Phật phải khôn trước đã rồi tính gì tính. Mà muốn khôn thì điều kiện cực khó(phải hành thiện nhiều kiếp mới được cái thân xác trí tuệ). Rồi có cái xác trí tuệ đó phải chịu tu nữa mới được. Điều kiện khó vl nên ổng ko muốn rao giảng vì sợ bị đám Bà La Môn hoặc các giáo phái khác bóp méo. Hoặc chính đám ổng dạy hiểu sai rồi tu sai lè ra. Lẩn quẩn mãi ko thoát ra được. Vô tình hại thêm nhiều người.
PHẠM THIÊN LÀ AI VẬY ?

tao đọc cuốn đường xưa mây trắng của thầy THÍCH NHẤT HẠNH viết về hành trình của đức phật


thì đức phật là người trần mắt thịt, nhưng suy nghĩ của ông thì có cảm giác ông nhìn thấu rõ mọi thứ trên thế giới, hiểu được mọi điều
ko có chuyện ông bay lên giời đâu
những điều ông giảng hết sức bình dị
có nhiều cái mọi người đã biết nhưng ko gọi tên ra được

và việc ông làm truyền kiến thức của ông cho người dân nhưng ...... lĩnh hội được thì .....

chưa kể lời nói ra nhưng trong hoàn cảnh khác cách hiểu sẽ khác
lời ông nói ra, ko có giấy bút ghi lại, mà chủ yếu do tôn giả A nan đà kể lại cho mọi người, sau đó người này kể lại người kia, dẫn đến ko chính xác

tuy nhiên không nên chấp nhặt vào câu chữ, hãy nhìn sâu hơn vào vấn đề đó là mong muốn, suy nghĩ, bản chất vấn đề mà đức phật mon gmuốn truyền tới người nghe
 
PHẠM THIÊN LÀ AI VẬY ?

tao đọc cuốn đường xưa mây trắng của thầy THÍCH NHẤT HẠNH viết về hành trình của đức phật


thì đức phật là người trần mắt thịt, nhưng suy nghĩ của ông thì có cảm giác ông nhìn thấu rõ mọi thứ trên thế giới, hiểu được mọi điều
ko có chuyện ông bay lên giời đâu
những điều ông giảng hết sức bình dị
có nhiều cái mọi người đã biết nhưng ko gọi tên ra được

và việc ông làm truyền kiến thức của ông cho người dân nhưng ...... lĩnh hội được thì .....

chưa kể lời nói ra nhưng trong hoàn cảnh khác cách hiểu sẽ khác
lời ông nói ra, ko có giấy bút ghi lại, mà chủ yếu do tôn giả A nan đà kể lại cho mọi người, sau đó người này kể lại người kia, dẫn đến ko chính xác

tuy nhiên không nên chấp nhặt vào câu chữ, hãy nhìn sâu hơn vào vấn đề đó là mong muốn, suy nghĩ, bản chất vấn đề mà đức phật mon gmuốn truyền tới người nghe

Phạm Thiên Sahapati là chúa tể thiên giới. Từng xin đức Phật giảng đạo mà đức Phật phân vân vì sợ người ta không đủ trình để hiểu.
 
Theo tao như lai chỉ là một người bình thường như mình , ông này đọc nhiều hiểu rộng sau đó đem những kiến thức của mình truyền bá cho mọi người sau đó được mọi người tung hô , sáng tạo những câu truyện không có thật về ông ấy

Về đạo phật thì đạo phật ngày nay được chỉnh sửa rất nhiều rồi nên để đánh giá là rất khó , tuy nhiên vẫn có những sai sót .
có 2 nguồn: mày ra chùa đọc kinh của chùa
có nhiều yếu tố siêu nhiên như bay lên trời, làm phép, .... những cái này do các nhà sư trung quốc thêm thắt vào rồi truyền bá qua VN

lên mạng tìm kinh gốc của đức phật, cụ thể là kinh pali hay kinh a hàm mà đọc, sẽ thấy hết sức đời thường
tuy nhiên kinh gốc thì khó hiểu, và cũng ko chắc là kinh gốc do đức phật thuyết hay do các bị bà la môn làm biến tướng đi

nên đọc ĐƯỜNG XƯA MÂY TRÂNG của thầy Thích Nhật Hạnh dịch, trau chuốt từ ngữ, sẽ thấy gần gũi dễ hiểu
 
Những cái kinh kệ và hành thiện nhập môn chỉ là cái bước sơ sơ của Phật giáo. Để kiếp sau của mày giảm bớt nghiệp rồi từ từ tốt lên để đến khi đủ trí tuệ thì ngộ đạo rồi hết luân hồi.
Chứ đọc kinh mà k hiểu kinh thì chả có ích lợi gì.
Cái tao thấy hề nhất là niệm danh hiệu của Phật để tránh tà ma các thứ. Nó chỉ như một sự bấu víu tinh thần để giúp con người tỉnh táo hơn thôi.
 
cũng nghĩ thế,
tóm tắt 1 từ về đạo Phật thì đó là "KHÔNG"

tóm tắt 6 chữ về đạo phật thì đó là "DUYÊN SINH" "LUÂN HỒI" "VÔ THƯỜNG"
Phật, Bồ tát hay các vị thánh khác, chỉ an toạ trong cái "không" và thiền định
 
Thời xưa nam giới lấy nhiều vk dc cho là đúng . Thời nay thì bị coi là sai . Thời xưa phụ nữ đâu có bình đẳng với nam giới , bây giờ thì khác .
thời xưa nam cho là đúng vì muốn lấy nhiều vợ, thời nay nam cũng cho là đúng vì cũng muốn lấy nhiều vợ.
thời xưa nữ không cho là đúng vì ko ai muốn chia sẻ chồng, thời nay lại càng không đúng.
thời xưa và thời nay thì nam và nữ cũng chẳng có gì bình đẳng cả, chỉ là hô hào thôi.
thôi được rồi, qua đây cho thấy m chỉ biết lí thuyết suông thôi nói những cao siêu như đúng là đúng - sai là sai này nọ, khai ngộ chưa đủ đâu.
vui lòng đừng quote t nữa.
Enough!!
 
thời xưa nam cho là đúng vì muốn lấy nhiều vợ, thời nay nam cũng cho là đúng vì cũng muốn lấy nhiều vợ.
thời xưa nữ không cho là đúng vì ko ai muốn chia sẻ chồng, thời nay lại càng không đúng.
thời xưa và thời nay thì nam và nữ cũng chẳng có gì bình đẳng cả, chỉ là hô hào thôi.
thôi được rồi, qua đây cho thấy m chỉ biết lí thuyết suông thôi nói những cao siêu như đúng là đúng - sai là sai này nọ, khai ngộ chưa đủ đâu.
vui lòng đừng quote t nữa.
Enough!!
Tao thấy mày cũng lý thuyết suông chả khác gì tao
 
PHẠM THIÊN LÀ AI VẬY ?

tao đọc cuốn đường xưa mây trắng của thầy THÍCH NHẤT HẠNH viết về hành trình của đức phật


thì đức phật là người trần mắt thịt, nhưng suy nghĩ của ông thì có cảm giác ông nhìn thấu rõ mọi thứ trên thế giới, hiểu được mọi điều
ko có chuyện ông bay lên giời đâu
những điều ông giảng hết sức bình dị
có nhiều cái mọi người đã biết nhưng ko gọi tên ra được

và việc ông làm truyền kiến thức của ông cho người dân nhưng ...... lĩnh hội được thì .....

chưa kể lời nói ra nhưng trong hoàn cảnh khác cách hiểu sẽ khác
lời ông nói ra, ko có giấy bút ghi lại, mà chủ yếu do tôn giả A nan đà kể lại cho mọi người, sau đó người này kể lại người kia, dẫn đến ko chính xác

tuy nhiên không nên chấp nhặt vào câu chữ, hãy nhìn sâu hơn vào vấn đề đó là mong muốn, suy nghĩ, bản chất vấn đề mà đức phật mon gmuốn truyền tới người nghe

Theo tao thì là biết nhiều hiểu rộng chứ biết hết thì tao dell tin
 
Thì xuất phát điêmt cũng chỉ là người bình thường như Kim dung, ngô thừa ân… viết đc vài cuốn sách chẳng may gặp cơ duyên tấn cấp lên lever thôi
 
Đạo Phật là một tôn giáo, tồn tại cả nghìn năm thì nó không phải là sản phẩm của một người, mà phải là công trình của rất nhiều người qua rất nhiều thế hệ xây dựng lên.
Chúng mày nghĩ xem tư tưởng của cụ có phải do cụ viết ra hay không rồi liên tưởng chuyện giáo lý đạo phật có phải do phật dạy hay không là sẽ hiểu.
 
Như Lai là người chỉ đường cho một số ít người có thể hiểu, con đường đó rõ ràng và thực tế đi thẳng đến đoạn tận các trói buộc. Như Lai chỉ nói những điều mình biết rõ, thấy rõ và có ích cho giải thoát.
Những gì nằm ngoài những ý trên là do con người với tham sân si tạo dựng nên.
 
Như Lai là người chỉ đường cho một số ít người có thể hiểu, con đường đó rõ ràng và thực tế đi thẳng đến đoạn tận các trói buộc. Như Lai chỉ nói những điều mình biết rõ, thấy rõ và có ích cho giải thoát.
Những gì nằm ngoài những ý trên là do con người với tham sân si tạo dựng nên.
Sadhu sadhu
 
Những thằng đang cãi nhau ở trên kia , chúng mày không thuộc nhóm số ít những người có đủ tuệ giác để nhìn thấy con đường của bát chánh đạo. Vậy nên , đã không hiểu thì đừng phỉ báng, đừng chửi rủa thì may ra có ngày hữu duyên gặp chân nhân chỉ đường.
 
Không bước tới, không bước lui, không đứng lại, Như Lai vượt bộc lưu. Giống như nước biển chỉ có một vị là mặn, Phật pháp chỉ có một vị là giải thoát.
 
Theo tao như lai chỉ là một người bình thường như mình , ông này đọc nhiều hiểu rộng sau đó đem những kiến thức của mình truyền bá cho mọi người sau đó được mọi người tung hô , sáng tạo những câu truyện không có thật về ông ấy

Về đạo phật thì đạo phật ngày nay được chỉnh sửa rất nhiều rồi nên để đánh giá là rất khó , tuy nhiên vẫn có những sai sót .
Đồng quan điểm.
Phật cũng giống messi thời nay, có tài năng mà bị bọn đời sau lợi dụng, nhét chữ, nhét đạo lý vào.
 
Theo tao Bụt Đà là một nhà tu hành như bao nhà tu hành khác . Tên tuổi ông ấy bị dựng lên vì gốc gác là một vị thái tử của nước lớn nhằm phô trương lôi kéo tín đồ .

Chứ ông ấy đắc đạo thật và truyền đến các đệ tử thì thời nay vẫn có người đắc đạo . Chứ tại sao từ khi ông ấy chết lại không còn thằng trọc nào đắc quả a la hán . Toàn mấy thằng trọc làm tiền .
Từ lúc ông nhập diệt vẫn có chứng la hán nhưng giờ mạt pháp cả tỷ người được có một vài người thôi
 
Những thằng đang cãi nhau ở trên kia , chúng mày không thuộc nhóm số ít những người có đủ tuệ giác để nhìn thấy con đường của bát chánh đạo. Vậy nên , đã không hiểu thì đừng phỉ báng, đừng chửi rủa thì may ra có ngày hữu duyên gặp chân nhân chỉ đường.
 
Nhiều cái thấy tận mắt còn ko biết thật hay giả đây, ngồi tin mấy cái ba lắp ba xàm mị dân toàn nói mồm là giỏi :vozvn (14):
 
Theo tao như lai chỉ là một người bình thường như mình , ông này đọc nhiều hiểu rộng sau đó đem những kiến thức của mình truyền bá cho mọi người sau đó được mọi người tung hô , sáng tạo những câu truyện không có thật về ông ấy

Về đạo phật thì đạo phật ngày nay được chỉnh sửa rất nhiều rồi nên để đánh giá là rất khó , tuy nhiên vẫn có những sai sót .
Chuẩn rồi
 
Top