Tại sao các thầy tu không đi làm?

Ví dụ tao chuyên đi đòi nợ thuê, chém mướn, lừa đảo để kiếm vài trăm triệu ~ vài tỷ.
Sau đó tao đi chùa để cúng điều và bỏ tiền ra hỗ trợ xây thêm chùa, đưa phí sinh hoạt cho thầy chùa thì vẫn là tao làm công đức đúng không? :))
đúng. ví thử mày đi vay FE 100 tỷ và mày vừa mới đưa nó 50k tiền "lãi" nhé.
 
Đi làm làm đéo gì trong khi hàng xóm tao có một nhà có thằng con làm trụ trì cái chùa trong xã, lâu lâu đánh con Lexus 5-6 tỷ về nhà. Ông già nó làm ăn thất bại, nó gửi tiền về cứu vài tỷ :)) ko biết tiền đâu ra, làm sư thầy mà chạy lexus phông bạt vl
 
Mình chỉ là người phàm thì hỉ nộ ái ố do cơm áo gạo tiền là có hết. Còn mấy thầy tu được giới là khó và vô cùng khó.
Mà giờ t thấy chủ trì chùa giống như giám đốc một dn, bữa mùng 1 đi chùa mong đc gặp mấy thầy chúc Tết nhưng thấy hơi bị khó hay tại do t không có duyên ?
 
Tại mọi người cho các thầy quá nhiều rồi thì làm làm gì nữa ? Do mọi người chứ ko phải do các thầy nhé bạn
đã thấy thanh niên xuất hiện ở đây rồi. Để tao gọi thêm đồng bọn vào khai luận đầu xuân nhé :))))
 
Tao thấy sư thầy chỗ tao đi làm suốt đây :
Đi bốc bát hương, đi xem hướng nhà, xem tử vi, cho bùa, giải hạn...đủ cả. Béo mẫm
 
Vô cùng khó khăn để được làm người, càng khó khăn hơn khi gặp được Phật pháp chân chánh, lại khó khăn hơn nữa khi hiểu được Phật pháp, càng khó hơn nữa khi thực hành đúng pháp.

Sau đây là tóm tắt đối đáp giữa một người và tôn giả Xá Lợi Phất ( đại đệ tử của Phật, đệ nhất trí tuệ):

Hỏi: điều gì khó làm nhất trong pháp và luật này?
Đáp: xuất gia.
Hỏi: sau khi đã xuất gia, điều gì là khó làm?
Đáp: sống vui vẻ trong cuộc sống xuất gia.
Hỏi: sau khi đã vui vẻ như vậy, điều gì là khó làm?
Đáp: thực hành đúng pháp và tuỳ pháp.
Hỏi: có lâu ko để chứng ngộ niết bàn.
Đáp: ko lâu ( vài tháng, ý kiến cá nhân)

Tu hồng trần có thể có nhưng vô cùng khó. Thời Phật còn sống tu tại gia tối đa đến quả Dự lưu( mới diệt 3 trong 10 trói buộc). Thời nay theo t thì ko thể.
 
T cũng có phần đồng tình với mày. Nói thật các thầy tu thì tu, giảng đạo lý nhà phật thì rất ổn. Nhưng cứ thích lan man dạy kinh tế các thứ xong lại còn lắm thầy giảng dạy anti vacxin các kiểu. Mà các thầy cũng giàu vcd ra toàn đi oto xịn các kiểu. Chuyên có bài quyên góp xây dựng chùa. Trc tao quen sư thầy bên chí linh hải dương, vì gần khu di tích chí linh nên bị xã huyện quản lý hòm công đức hay sao ấy. Thầy xây luôn thiền viện ở nhà bố mẹ thầy r con nhang đệ tử ra thiền viện của thầy tu tập và công đức bên đấy
1 ng làm sư cả họ dc nhờ,chùa gần chỗ t cũng xây chỗ riêng cho bố mẹ sư ở ngay trong chùa
 
T cũng có phần đồng tình với mày. Nói thật các thầy tu thì tu, giảng đạo lý nhà phật thì rất ổn. Nhưng cứ thích lan man dạy kinh tế các thứ xong lại còn lắm thầy giảng dạy anti vacxin các kiểu. Mà các thầy cũng giàu vcd ra toàn đi oto xịn các kiểu. Chuyên có bài quyên góp xây dựng chùa. Trc tao quen sư thầy bên chí linh hải dương, vì gần khu di tích chí linh nên bị xã huyện quản lý hòm công đức hay sao ấy. Thầy xây luôn thiền viện ở nhà bố mẹ thầy r con nhang đệ tử ra thiền viện của thầy tu tập và công đức bên đấy
Tại mày chưa gặp chân tu. bậc tu hành chân chính. Thời này nhìu người mượn Phật giáo cho mục đích chính trị hay kinh doanh nhìu lắm, nhất là ở phía Bắc, toàn sư quốc doanh, Đảng Viên Phật Hồ XHCN ko. Nhiệm vụ chính trị của đám đó là làm hoen đục, lôi kéo dân chúng theo đạo PHật Hồ, để nhà nc dễ bề quản lý và khống chế. Thành ra đám sư quốc doanh đó, sẽ tận dụng tối đa Phật giáo mà trục lợi.
 
Tao không phục những con người sống nhờ vào tiền phúng điếu và tiền trài trợ từ bên ngoài để rồi lại đi giảng dạy các đạo đức, chuẩn mực, phẩm hạnh và cả cách sống, lan man hơn nữa là cách kinh doanh, điều hành, quản trị cho xã hội- nói đúng hơn thì là cho chính những người tài trợ các sư thầy. Các thầy chỉ sống trong một cái xã hội đồng nhất toàn là những người tu với nhau không phải va chạm với với cuộc sống mưu sinh kiếm ăn ngoài đời, ấy vậy mà vẫn ngồi chễm chệ giảng giáo lý cho người khác. Tao không phục, khi nào các thầy tự đi kiếm ăn mà vẫn giữ những phẩm hạnh của một nhà sư thì tao mới nể.

Lúc nhỏ t hay đi làm công đức cho nhiều chùa trong SG, tao không có tiền nhưng sức trẻ thì tao thừa, phụ lau dọn tượng phật, dọn dẹp xung quanh chùa tao làm đủ cả. Rồi đến một ngày tao nhận ra một điều mà trước giờ tao không để ý, tại sao nhiều phật tử thậm chí cả trụ trì lại ăn đồ giả thịt, tôm, sò, sường nướng,.. đủ các thể loại?. Và thức ăn thì luôn luôn dư thừa, bỏ đống rất nhiều, tao khẳng định là đống nhé? Sau lần đó tao từ mặt hết tất cả luôn, tao nhận ra nơi đây là ăn chơi hưởng thụ chứ đéo phải tu nữa. Các tml mày thì sao?
Chính xác, nó lấy tiền từ thiện ăn.
Ngày xưa, chùa là nơi có đồng ruộng, núi nới có thê tự trồng trọt, lúa, tự làm tương chao ăn. Vì tu là họ muốn né cuộc sống đời thường, muốn yên tĩnh.
Giờ thì chùa mọc lên ngay thành phố, tao từng để ý mấy chùa ở sg, lúc đầu nhỏ xíu rồi từ từ xây thêm, vậy mà cũng bảo linh thiên, vào cúng.
Chốt tao đạo phật nhé, mà tao đéo ưa kiểu nhờ tiền thiệ hạ mà hưởng thủ
 
Chính xác, nó lấy tiền từ thiện ăn.
Ngày xưa, chùa là nơi có đồng ruộng, núi nới có thê tự trồng trọt, lúa, tự làm tương chao ăn. Vì tu là họ muốn né cuộc sống đời thường, muốn yên tĩnh.
Giờ thì chùa mọc lên ngay thành phố, tao từng để ý mấy chùa ở sg, lúc đầu nhỏ xíu rồi từ từ xây thêm, vậy mà cũng bảo linh thiên, vào cúng.
Chốt tao đạo phật nhé, mà tao đéo ưa kiểu nhờ tiền thiệ hạ mà hưởng thủ
Thì h làm gì còn mấy ng chân tu nữa. Tu tại gia giờ còn dễ chứng đắc hơn vào chùa. Là Tăng phải giữ giới luật nhưng ko giữ thì còn gì gọi là Tăng nữa chứ chưa nói đến Tu
 
thầy tu phải đạo chứ tu gì, tao thấy nhiều thằng tu trẻ đi chơi đĩ, độ đá banh xong về chùa vẫn tu, thầy già giảng phật tao còn nghe chứ giảng sân si cuộc đời có con card vì thầy có va vấp trực tiếp đâu đm :vozvn (24):
 
Mày không hiểu ý của tao rồi. Nói thẳng là cách sống của họ, phẩm hạnh của họ chỉ phù hợp với môi trường chùa chiềng thôi chứ ra ngòai xã hội thì tao không chắc. Vậy hà cớ chi mà họ lại dùng cách sống, phẩm hạnh đó để dạy cho những con ngừoi ngoài xã hội.
Và tao sẽ phục khi họ sống như tao với mày mà vẫn giữ những phẩm hạnh đó. tao sẽ nể, cung kính bội phần
Mày làm phức tạp vấn đề quá. Về cơ bản thì tu có 2 loại:

- Lánh đời cầu đạo: những người này mày muốn gặp họ cũng khó chứ đừng nói tới việc họ chường mặt ra nhận tiền tài trợ.

- Tu là nghề sinh nhai, là sứ mệnh tôn giáo: loại này thì chính là thành phần mày đề cập đó, vì là nghề tiến thân, là sứ mệnh tôn giáo nên họ phải chường mặt ra để kiếm tiền, bởi khi có tiền thì mục đích của họ mới được như ý. Nhưng thật chất họ cũng ko ăn ko của ai cái gì cả, họ bán niềm tin cho tín đồ, tín đồ được món ăn tinh thần, họ được tiền, 2 bên cùng có lợi, thuận mua vừa bán, nên tao ko thấy có vấn đề gì phải phê phán cả. Nếu muốn phê phán thì phải phê phán cả 2, nếu tín đồ ko cung phụng cho họ, họ làm sao tồn tại? Kiểu như ma túy vậy, muốn chửi thì phải chửi cả thằng mua lẫn thằng bán, chứ chửi thằng bán ko thôi thì ko công bằng.

Tóm lại mày nói nó sai tao ko bác bỏ, tao chỉ nói nó sai là từ 2 phía chứ ko phải chỉ từ 1 phía là những người tu.
 
Vô cùng khó khăn để được làm người, càng khó khăn hơn khi gặp được Phật pháp chân chánh, lại khó khăn hơn nữa khi hiểu được Phật pháp, càng khó hơn nữa khi thực hành đúng pháp.

Sau đây là tóm tắt đối đáp giữa một người và tôn giả Xá Lợi Phất ( đại đệ tử của Phật, đệ nhất trí tuệ):

Hỏi: điều gì khó làm nhất trong pháp và luật này?
Đáp: xuất gia.
Hỏi: sau khi đã xuất gia, điều gì là khó làm?
Đáp: sống vui vẻ trong cuộc sống xuất gia.
Hỏi: sau khi đã vui vẻ như vậy, điều gì là khó làm?
Đáp: thực hành đúng pháp và tuỳ pháp.
Hỏi: có lâu ko để chứng ngộ niết bàn.
Đáp: ko lâu ( vài tháng, ý kiến cá nhân)

Tu hồng trần có thể có nhưng vô cùng khó. Thời Phật còn sống tu tại gia tối đa đến quả Dự lưu( mới diệt 3 trong 10 trói buộc). Thời nay theo t thì ko thể.
tình hình năm mới thế nào rồi đạo hữu. Duyên trần đã đoạn chưa? Dự lưu thì chắc chắn ko thể rồi. Nhưng sơ thiền, nhị thiền thì hàng cư sỹ nhiều người cũng đã chứng được.
 
Khác với mấy thằng sư suốt ngày nam mô a di đà phật. Ngày niệm đến 5 nghìn lần đéo để làm cl j cả
M cứ thử niệm cho tao ngày 5000 lần trong 1 năm xem mày thấy gì =))) có những thứ m đéo thấy chứ không phải đéo có. Mà lợi đầu cho bản thân người tu thấy chứ đéo phải chưng ra cho bọn mày thấy. Pháp tu Tâm thì người chứng là mình trước chứ Tu không phải để bọn mày trầm trồ =))
 
M cứ thử niệm cho tao ngày 5000 lần trong 1 năm xem mày thấy gì =))) có những thứ m đéo thấy chứ không phải đéo có. Mà lợi đầu cho bản thân người tu thấy chứ đéo phải chưng ra cho bọn mày thấy. Pháp tu Tâm thì người chứng là mình trước chứ Tu không phải để bọn mày trầm trồ =))
mày niệm 5000 lần 1 ngày câu COCACOLA giùm tao xem có khác gì nhau ko :))
 
mày niệm 5000 lần 1 ngày câu COCACOLA giùm tao xem có khác gì nhau ko :))
phản biện tốt quá.. giống như mày ăn cứt đi xem khác gì ăn cơm không =)) còn nghe qua khả năng m là bọn NT nhỉ.. nếu đúng thì thôi kệ con mẹ bọn mày =))
 
phản biện tốt quá.. giống như mày ăn cứt đi xem khác gì ăn cơm không =)) còn nghe qua khả năng m là bọn NT nhỉ.. nếu đúng thì thôi kệ con mẹ bọn mày =))
á đù. sao tự nhiên mày chửi tao vl thế. Tao làm gì mày
 
á đù. sao tự nhiên mày chửi tao vl thế. Tao làm gì mày
á đù.. phi nghĩa bất phi ngữ - tao chửi vậy chứ ko hề có ý mạt sát m nha nên đừng tổn thương =)) còn nếu là m tu khác tao hoặc đéo tu thì cũng kệ mày thôi liên quan gì đâu =))
 
_ Tu tu cái lồn, văn vở, đẻ đái ra giáo lý, trường phái cho lắm vào. Tu là tu, không tu thì là không tu. Tao cũng đéo tin những thằng chưa va vấp, ở nhà mọt sách mà dám chém đạo lý.

_ Tu là phải như vua Lê Thánh Tông, thời ông Việt Nam là cường quốc kinh tế, giao thương tấp nập. Thân chinh đi chặt đầu thằng Champa lấy đất, mở mang bờ cõi. Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ; đạo đức, văn võ song toàn, người người kính nể.
 
M cứ thử niệm cho tao ngày 5000 lần trong 1 năm xem mày thấy gì =))) có những thứ m đéo thấy chứ không phải đéo có. Mà lợi đầu cho bản thân người tu thấy chứ đéo phải chưng ra cho bọn mày thấy. Pháp tu Tâm thì người chứng là mình trước chứ Tu không phải để bọn mày trầm trồ =))
Đéo cần niệm tao cũng biết là tao thấy: mỏi miệng và tốn thời gian.
Thà ngồi mà nghiên cứu, chiêm nghiệm, phát triển lên thì đây cứ ngồi lẩm nhẩm nam mô. Đéo được cái tác dụng mả mẹ j cả.
Bắt tao như thế 1 năm chắc tao thần cmn kinh luôn.
Ờ, mà thần kinh, tâm thần thì cần gì tham sân si, ko đầu tranh với đời.
Thế là thành phật
Vậy những người thần kinh là những ng đã đạt đến cảnh giới tối cao, đã thành chính quả.
 
Đéo cần niệm tao cũng biết là tao thấy: mỏi miệng và tốn thời gian.
Thà ngồi mà nghiên cứu, chiêm nghiệm, phát triển lên thì đây cứ ngồi lẩm nhẩm nam mô. Đéo được cái tác dụng mả mẹ j cả.
Bắt tao như thế 1 năm chắc tao thần cmn kinh luôn.
Ờ, mà thần kinh, tâm thần thì cần gì tham sân si, ko đầu tranh với đời.
1. Bỏ qua vấn đề tâm linh. Trong việc trao đổi tranh luận thì đây là tư tưởng cố hữu, m biết những cái mày ko biết(vì m ko làm) thì m có biết không?
2. Chiêm nghiện và phát triển- chiêm nghiệm điều gì và phát triển cái gì?? Nhân sinh quan?? Càng không đúng vì nếu m chiêm nghiệm và phát triển nhân sinh quan của m về cả vật chất lẫn tinh thần thì m đã ko lập luận thế =)) vậy phát triển là gì trong vòng sinh lão bệnh tử- sinh hoại diệt không? Phát triển của trẻ là già đi. Của có sẽ là không. Của còn phát triển sẽ là mất/hỏng.
Còn nếu pt không thành có gì m định và nghĩ là m có gì từ “không”??
 
1. Bỏ qua vấn đề tâm linh. Trong việc trao đổi tranh luận thì đây là tư tưởng cố hữu, m biết những cái mày ko biết(vì m ko làm) thì m có biết không?
Có phải là thằng ngu đâu mà ko biết nhiều cái làm sẽ có hại, làm sẽ có lợi mà ko cần phải thực hiện rồi mới biết, mới hiểu.
Với tao khỏi cần làm tao cũng thấy việc cứ ngồi suốt ngày "tụng kinh niệm phật" là cái trò vô bổ.
Chả khác đéo gì ko đi kiếm tiền nhưng suốt ngày niệm "cho tôi giầu có"
2. Chiêm nghiện và phát triển- chiêm nghiệm điều gì và phát triển cái gì?? Nhân sinh quan?? Càng không đúng vì nếu m chiêm nghiệm và phát triển nhân sinh quan của m về cả vật chất lẫn tinh thần thì m đã ko lập luận thế =)) vậy phát triển là gì trong vòng sinh lão bệnh tử- sinh hoại diệt không? Phát triển của trẻ là già đi. Của có sẽ là không. Của còn phát triển sẽ là mất/hỏng.
Còn nếu pt không thành có gì m định và nghĩ là m có gì từ “không”??
Như trên tao nói, việc đọc kinh phật để hiểu, để phân tích lời nói trong kinh đúng hay sai áp dụng như thế nào mới là chuẩn, mới là cần thiết. Chứ cái việc niệm nó vô nghĩa bỏ cm ra.
Nó đéo khác gì bắt trẻ con "học thuộc lòng" 1 bài thơ. Lên đọc đúng, đéo sai 1 từ nào thì được 10. Vô nghĩa bcm ra
 
tình hình năm mới thế nào rồi đạo hữu. Duyên trần đã đoạn chưa? Dự lưu thì chắc chắn ko thể rồi. Nhưng sơ thiền, nhị thiền thì hàng cư sỹ nhiều người cũng đã chứng được.
F4A42D94-EE45-4F1F-A38C-B7915D330081.jpeg
T sẽ vô đây trong tháng này. Sư trụ trì thu nhận rồi, sau khi hỏi đúng 2 câu. Thiền viện này rất thanh tịnh rất ít ng đến vì nó xa và heo hút.
 
Đéo cần niệm tao cũng biết là tao thấy: mỏi miệng và tốn thời gian.
Thà ngồi mà nghiên cứu, chiêm nghiệm, phát triển lên thì đây cứ ngồi lẩm nhẩm nam mô. Đéo được cái tác dụng mả mẹ j cả.
Bắt tao như thế 1 năm chắc tao thần cmn kinh luôn.
Ờ, mà thần kinh, tâm thần thì cần gì tham sân si, ko đầu tranh với đời.
Thế là thành phật
Vậy những người thần kinh là những ng đã đạt đến cảnh giới tối cao, đã thành chính quả.
Nó có ý nghĩa nhất định, ko như ông nghĩ. Việc thực hành mấy cái này là tập sự kham nhẫn: thấy thích thú những điều chán ghét, thấy chán ghét những điều thích thú, kinh sợ những thứ ko đáng sợ và ko kinh sợ những thứ đáng sợ.
 
Top