Tao và anh tao đã bỏ đạo.Đôi lời về tín ngưỡng ! đừng đánh đồng tất cả.

Chỗ mày quái đản thế?

Hồi trước tao đi hỏi mấy người đạo Chúa chỗ người ta giờ có bầu trước cũng làm lễ như thường thôi, thời thế thế thời phải thế rồi, giờ tụi nó có bầu trước xong mới cưới quá trời.

Ngày xưa ông Cha mà ko chịu thì đúng là như mày nói đó, đéo ai được phép dự hết nhưng sau này cho phép thoải mái hết rồi
chỗ tao cũng thế . nhưng chỗ tao thì cho hay không là tùy ông cha xứ có thiện cảm với mày, hay gia đình mày có năn nỉ xin xỏ đút lót cho ổng không nữa
 
Tao là 1 thằng theo đạo thiên chúa, tư tưởng của tao rõ ràng : " không mê tín, không kiêng cử, không xúc phạm tín ngưỡng khác, và tao là 1 thằng yêu nước".
Gia đình tao là đạo dòng, có nghĩa cả dòng họ theo đạo từ xưa, không phải là từ đạo khác gia nhập. Tao bỏ đạo không phải vì tao không tin chúa, mà là vì lũ Cha xứ "lẹo cái" mất dạy.
Bên tao nó khác bên phật giáo ở chỗ có chức là có quyền, tao lấy vợ và học hành cả năm để gọi là đủ điều kiện cưới,mà vợ tao nó bầu trước, bên luật thiên chúa éo cấm,nhà nước éo cấm. vậy là mấy thằng cha xứ nó ỷ là con nuôi của ông tổng ở quê tao, nó bảo luật vua thua lệ làng, có bầu trước thì khỏi cưới. bên này có cái luật vô lý như này : nếu mày cưới mà ông cha xứ chưa cấp giấy thì cả dòng họ mày không ai được đi đám cưới mày cả, nghĩa là mày bị ép làm theo luật hoặc là cưới 1 mình không có khách.
tao tới thẳng nhà thờ tao chửi luôn, tao dù nhỏ tuổi nhưng cũng biết đúng sai, luân thường đạo lý ở đời. không lẽ cha xứ to hơn đảng và nhà nước ? không lẽ ổng to hơn Giáo hoàng đứng đầu cả thiên chúa giáo ? tao bảo với ông cha xứ : chúa nói không phải ai nói lạy chúa, lạy chúa, là được ở thiên đàng cả đâu.Tao đã từng bị người ta lăng mạ vì là thiên chúa giáo mặc dù tao chả làm gì cả, tao đã bị gia đình vợ không cho cưới vì là đạo chúa.
Anh tao cũng vậy.Tao bỏ đạo - nhưng tao vẫn tin chúa.
Đúng rồi, hãy giữ lấy niềm tim,cái mày tin tưởng còn hình thức lễ nghi ko quan trọng lắm đâu
 
gđ tao ko có đạo. nhưng nhà ny t đạo gốc. đc cái gđ nhà bgai ko ép buộc gì cả. lúc quen nhau tao cũng nói rõ ràng vđ ngay từ đầu luôn đạo ai nấy giữ. tao ko theo ko học giáo lý ko nhà thờ lễ lạt gì hết. tao ko chấp nhận gọi mấy thằng bòi kia là cha gì hết. đéo xin xỏ giấy tờ làm phép phiếc gì hết. bản chất tao ko ghét đạo công giáo nhưng giờ nó biến chất bỏ mẹ r. cuối năm nay bọn t cưới. anh em bên nhà ny t khả năng là cũng đéo dự cưới vì lí do y chang thớt chủ. t đếch quan tâm. ko đi thì sau này con cái họ t cũng đếch đi lại thôi.
 
Tao nghĩ mày nên tìm hiểu về phật giáo, theo phật giáo. Tao ủng hộ mày.
Tao lạy mày ! Lớ ngớ gặp anh cu trọc thối hơn ông kia mấy lần mày tính sao ? Đây là một ví dụ nhé :
MUA BÁN PHÁP DANH.
Bà Thanh chẳng bao giờ đi chùa dù theo đạo Phật. Khi bà mất đi con cái lại theo tục lệ mời thầy về làm lễ tang cho bà.
Thầy hỏi tên tuổi lúc sinh tiền của người chết và pháp danh để đọc trong sớ. Bà Thanh có đi chùa đâu mà có pháp danh nên thầy bảo:
-Gia đình phải mua pháp danh cho cụ. Không có pháp danh không được.
-Dạ bẩm thầy giá bao nhiêu ạ?
-10 triệu thôi! (Tiền Việt Nam)
-Dạ bẩm thầy gia đình con toàn làm công nhân quèn cũng khó khăn lắm ạ. Xin thầy bớt cho chứ 10 triệu quá cao.
Thầy nhìn quanh rồi ra điều thông cảm và dứt khoát nói luôn một mạch không cho gia đình chen vào:
-Thôi thầy cũng thương gia đình ta mà chỉ lấy có 6 triệu thôi và không thể bớt nữa. Bây giờ chúng ta bàn qua về vấn đề khác. Sẽ có 6 thầy tới nhà làm các lễ và đọc kinh. Mỗi thầy 2 triệu không bớt giá. Gia đình phải lo xe hơi đưa rước các thầy. Phải có mâm chay riêng cho các thầy dùng bữa và phải có yaourt cho thầy tráng miệng!
Thấy hãi không? Bà Thanh bị chết rồi không thể lên tiếng từ chối chứ bà chúa ghét cái đám thầy cúng lợi dụng tôn giáo trục lợi này. Bà cũng không thể la rầy các con cứ đi theo những tục lệ hủ lậu mà mời thầy về đọc kinh ê a, hành mọi người quỳ ê cả giò và mặc mấy cái áo sô trắng theo phong tục xưa của Tàu trông bắt khiếp.
Bà chỉ cần các con hiếu thuận lo cho bà lúc còn sống là đủ rồi. Chết là hết! Cát bụi sẽ trở về cát bụi. Pháp danh ư? Bà cũng có đó là “Thích Phây Bút” mà các con có đứa nào quan tâm và nhớ đâu!
( st từ FB Thanh Mai )
 
t đã tìm hiểu phật giáo từ lâu, nhưng theo hay không phật bảo cũng tùy chữ Duyên mày ạ
Duyên không phải tự nhiên đến. Phàm việc này đến với mày là do trước đó mày làm gì đó dẫn đến việc này. Nên mày phải gieo duyên thì mới gặp duyên. Chùa không cấm ai đến cả. Mày cứ đến tham quan chùa. Rãnh thì nghe sư thầy đọc kinh...... tự khắc có khi mày tìm thấy chỉ dẫn.
 
gđ tao ko có đạo. nhưng nhà ny t đạo gốc. đc cái gđ nhà bgai ko ép buộc gì cả. lúc quen nhau tao cũng nói rõ ràng vđ ngay từ đầu luôn đạo ai nấy giữ. tao ko theo ko học giáo lý ko nhà thờ lễ lạt gì hết. tao ko chấp nhận gọi mấy thằng bòi kia là cha gì hết. đéo xin xỏ giấy tờ làm phép phiếc gì hết. bản chất tao ko ghét đạo công giáo nhưng giờ nó biến chất bỏ mẹ r. cuối năm nay bọn t cưới. anh em bên nhà ny t khả năng là cũng đéo dự cưới vì lí do y chang thớt chủ. t đếch quan tâm. ko đi thì sau này con cái họ t cũng đếch đi lại thôi.
cẩn thận bro. nói với người yêu mày trước, con mày sau này có theo hay không. bởi vì bên tao nó có chèn cái luật nhỏ : " anh chị có đồng ý đón nhận con cái chúa ban cho anh chị hay không " nghĩa là nó gài m đẻ con phải theo đạo. k theo thì bố mẹ vợ m phải chịu
 
Tao lạy mày ! Lớ ngớ gặp anh cu trọc thối hơn ông kia mấy lần mày tính sao ?
Tao có dịp thường hay ngồi uống trà cùng các sư trụ trì. Khi nói chuyện mày sẽ thấy mỗi sư sẽ có cách truyền đạt lời nói, cử chỉ khác nhau. Sư tu tập càng cao thì lời nói cử chỉ càng nhẹ nhàng mày ơi. Nên tuỳ mày gặp ai.
 
Chúc mừng mày quay về chính đạo, tao nói thật tôn giáo chỉ là thuốc phiện cho những thằng nghèo và ngu, lấy cái để mà bấu víu.
Và tao tin rằng đạo hay phật giờ cũng đều tha hoá cả rồi, người VN vốn có cái bản tính nhỏ nhen ích kỉ, gom lợi cho bản thân, thời trước bọn tư bản xâm lược thì nó cố gắng làm tốt để tuyên truyền, lôi kéo, nên giáo quy của nó nghiêm ngặt, tầm giờ vào tay người VN cầm đầu, thì vào để kiếm chác, kinh doanh tâm linh, buôn thần bán thánh là chính mà thôi, càng đứa làm chức cao thì càng đéo tin vào chúa, chúng nó chỉ dựa vào niềm tin của người khác để kiếm lời cho bản thân thôi.
 
Tao có dịp thường hay ngồi uống trà cùng các sư trụ trì. Khi nói chuyện mày sẽ thấy mỗi sư sẽ có cách truyền đạt lời nói, cử chỉ khác nhau. Sư tu tập càng cao thì lời nói cử chỉ càng nhẹ nhàng mày ơi. Nên tuỳ mày gặp ai.
TỤNG KINH ĐÁM CHẾT
☘
Là một thầy tu đôi khi tôi được mời đến tụng kinh đám chết (cầu siêu). Tôi thấy thương xót cho những người có tang nhưng đôi khi tôi cảm thấy vô vọng vì có quá nhiều ngộ nhận về vai trò của người thầy tu trong việc tụng kinh đám chết.
Hôm nọ có một cô gái đến gặp tôi. Cha cô vừa chết sáng hôm đó. Cô van nài tôi: "Xin thầy đến tụng kinh cầu nguyện. Xin mở con đường cho cha con."
Tôi nhìn cô với tất cả từ tâm mà tôi có thể có được. Tôi có thể cảm nhận được sự hoang mang và đau khổ của cô. Tôi nghĩ cô chừng khoảng 20 tuổi, và là một người con hiếu thảo. Trong tim tôi tôi tự nhủ: "Chao ôi, làm sao mà mình có thể mở đường cho ai đây. Mình phải vẽ trên không cái lộ trình tưởng tượng nào cho cái trí tưởng tượng của cô ấy đi theo đây? Làm sao mình có thể nói với cô gái tội nghiệp đang trong tình trạng tang chế bối rối này biết rằng không có cách nào giống như cô nghĩ ra như vậy."
Đức Phật đã từng bị đặt trong trạng huống này một lần, và ngài đã trả lời như thế nào?
Môt ngày nọ một thanh niên đến hỏi đức Phật: "Kính bạch Tôn giả, cha con vừa chết. Xin đến cầu nguyện cho ông. Vực hồn ông lên để ông có thể lên thiên đàng. Các thầy đạo Bà la môn có làm những nghi thức như vậy nhưng ngài là Phật có nhiều quyền năng hơn họ. Nếu ngài chịu làm thì chắc chắn linh hồn cha con sẽ bay thẳng lên thiên đàng."
Đức Phật trả lời: "Được rồi. Con đi đến chợ mua dùm ta hai chậu đất nung và ít bơ."
Chàng thanh niên mừng rỡ vì đức Phật đã chịu làm bùa phép để cứu linh hồn cha mình. Anh lật đật xuống phố mua những vật được yêu cầu.
Rồi đức Phật chỉ dẫn: "Bỏ bơ vào một chậu và bỏ đá vào chậu kia. Xong ném cả hai chậu xuống nước."
Chàng thanh niên làm theo, và cả hai chậu đều chìm xuồng đáy hồ.
Rồi đức Phật nói tiếp: "Bây giờ lấy một cây gậy và chọc vào hai chậu ở đáy hồ." Chàng thanh niên làm theo. Hai cái chậu bị vỡ và chất bơ vì nhẹ nên nổi lên mặt nước trong khi đá nặng nên vẫn nằm dưới đáy hồ.
Đức Phật lúc đó nói: "Giờ lẹ lên, đi mời hết các thầy tu đi. Nói với họ đến đây tụng sao cho bơ chìm xuống đáy và đá nổi lên trên."
Chàng thanh niên nhìn đức Phật sửng sốt. Anh nói: "Kính bạch Tôn giả, bộ ngài dỡn sao. Dĩ nhiên không ai tin bơ nhẹ thì chìm mà đá nặng lại nổi. Điều đó trái ngược với luật tạo hóa."
Đức Phật cười và đáp: "Vậy con không thấy sao, nếu cha con sống một cuộc đời tốt lành, thì các việc làm của ông sẽ nhẹ như bơ, do đó bất kể tình huống nào cha con cũng sẽ thăng lên thiên đàng. Không ai có thể ngăn cản được điều đó, ngay cả chính ta. Vì không ai có thể cưỡng lại luật nghiệp báo. Nhưng nếu cha con sống một cuộc đời xấu xa, thì cũng như những hòn đá nặng kia, ông sẽ chìm xuống địa ngục. Không có số lượng cầu nguyện nào của mọi giáo sĩ quyền năng trên thế gian này có thể làm ngược điều đó."
Chàng thanh niên bấy giờ đã hiểu. Anh ta sửa đổi cái quan niệm sai lầm của mình và không còn đi xin xỏ một việc không thể được.
Câu chuyện ví von của đức Phật đã làm sáng tỏ một điều:
Không ai có thể cứu chúng ta, nhất là sau khi chúng ta đã chết. Theo luật nghiệp, chúng ta là sở hữu chủ của mọi việc làm của chúng ta, là người thừa kế mọi việc làm của chúng ta. Hành động của chúng ta là vật sở hữu thật sự của chúng ta. Chúng là chỗ nương tựa và quyến thuộc thật sự của chúng ta. Chúng là nơi sinh trưởng chúng ta. Khi chết chúng ta không đem theo đuợc một xu con nào hay một của cải vật chất gì. Ngay cả một trong những người thân yêu nhất của chúng ta cũng không thể đi theo. Cũng như chúng ta đã đến một mình do nghiệp của mình, chúng ta phải ra đi một mình. Nếu chúng ta hiểu rõ luật nghiệp thì chúng ta sẽ cảm nhận được tầm quan trọng phải sống một cuộc đời cao đẹp khi chúng ta còn sống. Vì nếu chờ đến khi chết thì quá trễ, không có gì có thể thay đổi được nữa.
1f341.png
1f341.png
1f341.png

FB Tuấn Mai SG
 
Sửa lần cuối:
thằng xl bò đỏ dlv, tụi mày để ý từ từ nó sẽ dẫn dắt tụi mày( những ai theo công giáo) bỏ đạo, quay lưng và nói xấu những người theo chúa. Cái bài này mày thằng tuyên giáo hay xài lắm, từ việc nói xấu, "quen gái theo đạo", con gái bỏ đạo làm cho cha mẹ sợ mất mắt với họ hàng phải bỏ đạo theo,... , vv,....Tụi mày nên cẩn thận với mày thằng thớt, toàn là xạo chó ko.
Nếu tao có đạo mà bỏ, đéo bao giờ tao lên mạng lập thớt nói mấy chuyện này ra cho người khác bàn tán.
 
Tao ko biết chuyện thật hay mày bịa và nếu bịa có mục đích gì.
Chuyện tôn giáo nào cũng vậy, niêm tin là đúng, chỉ có người làm đạo có khi sai.
Nên tránh để bị hiểu lầm !
 
thằng xl bò đỏ dlv, tụi mày để ý từ từ nó sẽ dẫn dắt tụi mày( những ai theo công giáo) bỏ đạo, quay lưng và nói xấu những người theo chúa. Cái bài này mày thằng tuyên giáo hay xài lắm, từ việc nói xấu, "quen gái theo đạo", con gái bỏ đạo làm cho cha mẹ sợ mất mắt với họ hàng phải bỏ đạo theo,... , vv,....Tụi mày nên cẩn thận với mày thằng thớt, toàn là xạo chó ko.
Nếu tao có đạo mà bỏ, đéo bao giờ tao lên mạng lập thớt nói mấy chuyện này ra cho người khác bàn tán.
đọc rõ từng chữ - và phán xét sau khi đọc.
 
thằng xl bò đỏ dlv, tụi mày để ý từ từ nó sẽ dẫn dắt tụi mày( những ai theo công giáo) bỏ đạo, quay lưng và nói xấu những người theo chúa. Cái bài này mày thằng tuyên giáo hay xài lắm, từ việc nói xấu, "quen gái theo đạo", con gái bỏ đạo làm cho cha mẹ sợ mất mắt với họ hàng phải bỏ đạo theo,... , vv,....Tụi mày nên cẩn thận với mày thằng thớt, toàn là xạo chó ko.
Nếu tao có đạo mà bỏ, đéo bao giờ tao lên mạng lập thớt nói mấy chuyện này ra cho người khác bàn tán.
Thằng thớt tao thấy nó nói đúng. Thử mày quen con theo đạo xem. Mày không theo đạo nó thử nó có chịu cưới mày không? Tụi nó thà yêu đạo chứ không yêu mày.
 
Thằng thớt tao thấy nó nói đúng. Thử mày quen con theo đạo xem. Mày không theo đạo nó thử nó có chịu cưới mày không? Tụi nó thà yêu đạo chứ không yêu mày.
thì mày tìm hiểu trước khi yêu, ko hợp tính thì kiếm đứa khác, khó quá hay sao?
 
thì mày tìm hiểu trước khi yêu, ko hợp tính thì kiếm đứa khác, khó quá hay sao?
Tao đang nói vấn đề theo đạo mới cho cưới. Chứ liên quan hợp hay không hợp gì ở đây. Mày có ngu thì ngu vừa vừa thôi. Đọc chậm rãi rồi phân tích mà hiểu.
 
Chuyện bỏ đạo thì t thấy nhiều rồi. Chúa k sai nhưng bọn truyền đạo thì nhiều thằng sai
 
Tao đang nói vấn đề theo đạo mới cho cưới. Chứ liên quan hợp hay không hợp gì ở đây. Mày có ngu thì ngu vừa vừa thôi. Đọc chậm rãi rồi phân tích mà hiểu.
lòi ra thêm 1 thằng bò đỏ nữa, nói ko hợp ý là chửi ngay, má tao biết quá mà.
 
Top