Sư Vạn Hạnh
Mai là mùng một
Câu hỏi của Mỗ chưa có ai giải đáp sao?Đàn ông có mấy vía và đàn bà có mấy vía? Tại sao lại có tục cúng 49 ngày?
Câu hỏi của Mỗ chưa có ai giải đáp sao?Đàn ông có mấy vía và đàn bà có mấy vía? Tại sao lại có tục cúng 49 ngày?
Câu hỏi của Mỗ chưa có ai giải đáp s
Theo tao thì Cái này liên quan nhiều tới tín ngưỡng dân gian chứ liên quan gì Phật giáo đâu nhỉ ?Đàn ông có mấy vía và đàn bà có mấy vía? Tại sao lại có tục cúng 49 ngày?
Chủ thớt còn hoạt động ở đây thì cho tui hỏi là giờ tui muốn học Thiền thì phải bắt đầu từ đâu ?Ý thứ 4, khi nổi lên ý niệm mà ông gọi là "tà dâm", thì bản chất nghĩa là ông đang muốn cảm nhận được sự xúc chạm thân thể, cảm nhận được tình yêu từ những người con gái khác, điều mà có thể ông ko cảm nhận được từ vợ mình.
Đó là một nhu cầu về mặt tâm lý.
Bởi vì kể cả ông có chiếm được người phụ nữ ông đang ham muốn, thì sau đó ông cũng cảm thấy trống rỗng thôi, ko mãn nguyện nhiều như ông tưởng đâu (khi xuất ra là chán người con gái nằm cạnh mình ngay)
Ngay cả việc làm tình cũng vậy, ông muốn làm tình bằng miệng, nghĩa là nó thoả mãn cho ông một mong muốn nào đó về mặt tâm lý, ví dụ như cảm thấy được phục tùng (nếu ông muốn vợ BJ và bắn vào miệng) hoặc cảm nhận được sự xúc chạm và thăng hoa trong tình yêu (nếu ông 69 với vợ mình)
Ý số 5, khi ông nghiện một thứ gì đó, thì bản chất ông ko nghiện thứ đó, mà là Nghiện cảm giác nó đem lại cho ông. Điều này cũng liên quan đến vấn đề về cảm xúc.
Bên trong ông có thể chất chứa những cảm xúc tiêu cực mà ko đc ai hiểu, cũng ko chia sẻ đc với ai, mỗi lần cảm xúc ấy nổi lên, ông lại muốn chơi chất kích thích hoặc uống rượu để "tiêu sầu" nhưng kì thực là đang né tránh việc phải cảm nhận lại sự dồn nén đó, chỉ đơn giản bởi vì cảm giác "phê pha" lấn át mất nhận thức của ông.
Một cơ chế trốn tránh chính cái Tâm của mình.
Hiểu được như thế, nghĩa là ông có thể thay đổi.
Tập thiền, quan sát Tâm, và đối diện với những nhu cầu và sự ức chế của mình. Khi Tâm ông được thanh lọc, ông sẽ thay đổi.
Nó có phải là tâm linh không?Theo tao thì Cái này liên quan nhiều tới tín ngưỡng dân gian chứ liên quan gì Phật giáo đâu nhỉ ?
chờ mãi không thấy bác vào chơi xam, lần cuối thấy bác đăng nhập là giữa tháng 9, muốn hỏi thăm bác chủ thớt có khỏe không?Sự thật thì ông là một kẻ yếu đuối, nấp đằng sau những khái niệm và lý thuyết, dùng kiến thức và tâm linh để làm lá chắn, cố che đi những phần nào đó ông ko muốn thừa nhận ở bản thân mình.
Tôi dám cá là ông chỉ có thể nói như thế này qua mạng, vì nó an toàn và ông có thể ẩn nấp, lén lút được.
Nếu gặp nhau mặt đối mặt bên ngoài, tôi dám chắc ông bao giờ ko đủ tự tin để nói những lời như vậy với tôi, và đủ chân thành để nhìn vào mắt tôi.
Nếu ông thực sự là người biết tu, tu đúng, thì tôi muốn thấy ông đứng thuyết trình những gì mình biết trước đám đông một cách tự tin và ko lo sợ.
Chứ qua những gì ông nói ở đây, tôi cảm thấy ông còn nhiều cảm giác không an toàn và che giấu lắm.
Về mặt tâm lý, thì người nói nhiều, nhưng chỉ toàn nói lý thuyết, ko nói về bản thân chính là người mang trong mình rất nhiều nỗi sợ và sự căm ghét.
Chúc ông tu luyện sao cho tốt, và dùng đc những gì ông nghĩ rằng nó đúng để thay đổi cuộc sống của mọi ng và của ông.
Cho t hỏi , có phải ai trong bất cứ chúng ta cũng có thể tu phải k , có nhất thiết phải tu theo chùa ??Như đã thấy, có rất nhiều xamer thắc mắc về Phật giáo và tâm linh, thậm chí hiểu chưa chuẩn và chưa rõ ràng, chưa có nền tảng đúng, chỉ đọc qua những mẩu thông tin rời rạc về Phật, tâm linh... nên dễ ngộ nhận.
Vậy topic này đc lập ra để dành cho ae xamer hỏi những phần còn thắc mắc và nghi ngờ về tâm linh hay Phật giáo.
Đây là bản chất của Phật giáo:
Phật là người có thật. Đạo Phật nguyên thuỷ được hình thành từ chỗ Buddha thấy cuộc sống nhiều đau khổ, nên mong muốn tìm phương pháp tu học giúp mọi người hết khổ và sống hạnh phúc hơn.
Đó là xuất phát điểm của đạo Phật.
Sau này, Buddha nhận ra việc thiền định sẽ giúp đạt được sự giải thoát khỏi đau khổ, nên truyền bá thực hành thiền cho mọi người.
Vì sao thiền lại hết đau khổ và giải thoát?
Bởi vì Tâm mình có tham sân si.
Khổ là do Tham cầu, nhưng ko được toại nguyện.
Vậy việc tập thiền, bản chất là để loại bỏ tham sân si trong Tâm.
Tâm hết tham sân si => thì sẽ hạnh phúc.
Giải thoát ở đây là giải thoát Tâm khỏi tham sân si trong nội tâm.
Chứ ko phải tìm cách thoát khỏi luân hồi, đi sang cõi khác, vì đó là trốn tránh, trong khi thiền là đối diện. Hiểu vậy là xa rời cuộc sống, ghét bỏ cuộc sống, ko đúng mục đích ban đầu của Phật, đó là sống hạnh phúc và thanh lọc Tâm.
Ví như bông hoa sen (Tâm) chỉ mọc đc trong bùn hôi tanh. Bùn ví như tham sân si, Tâm ko bị vấy bẩn bởi tham sân si, đó là trạng thái của hoa sen.
Mục đích của Tu là vậy. Tu là sửa, sửa đổi Tâm.
Thứ 2, là bản chất của Tâm linh:
Tâm linh nghĩa là nội tâm.
Con người nhận ra vinh hoa phú quý giàu sang ko giúp mình thoả mãn hạnh phúc tuyệt đối, mà chỉ vui nhất thời.
Ngược lại, càng giàu càng khổ Tâm. => nhận ra Tâm là bản chất vấn đề.
Vậy Tâm linh ở đây => chính là ám chỉ cái Tâm, mấu chốt của mọi thứ.
Tâm linh ko liên quan gì đến niềm tin.
Tâm linh là sự rõ ràng. Sự rõ ràng chỉ có thể đạt được thông qua 2 yếu tố: Trải nghiệm & Thực hành.
Thấy đúng thì tin. Ko ai bắt mình phải tin.
Vấn đề nằm ở chỗ, mọi người hiểu nhầm giữa Tâm linh thành Mê tín.
Mê tín là niềm tin mù quáng, thiếu cơ sở do tham sân si tạo nên, như một cách để Tâm tự vực dậy chính nó.
Còn câu hỏi nào khác, xin mời xamer chia sẻ.
https://www.dhamma.org/vi/schedules/noncenter/vnChủ thớt còn hoạt động ở đây thì cho tui hỏi là giờ tui muốn học Thiền thì phải bắt đầu từ đâu ?
Thanks
Chư Phật là "ĐỒNG ĐẲNG" về "Giác Tánh". Tri kiến thế gian cho rằng Phật là "Một ngôi quả vị" là một tri kiến sai lầm... dù có sai biệt về tên nhưng đều đủ 10 hiệu:Trong đạo phật ai là người to nhất, và sơ đồ theo thứ tự các phật từ cao xuống thấp là thế nào?
Có thể trong một số kinh điển sẽ thấy có xuất hiện các khái niệm về Độc Giác Phật Và Duyên Giác Phật => đây là nói về những vị mà ngay trong kiếp ( kiếp đây chỉ về một khoảng thời gian lâu dài đến độ phải dùng hình tượng của một thùng gỗ có "Phương Viên" 1 Do Tuần {đơn vị Do Tuần này có kinh giảng giải cách qui đổi mà tôi quên rồi, không nhớ chắc chắn nhưng trong khoảng 1km => Phương Viên: ngang/dài/rộng đều cùng số đo}, bên trong chứa đầy HẠT CẢI, cách 100 năm lấy ra 1 Hạt Cải cho đến khi hết; hoặc một khối đá ĐẶC với "Phương Viên" như trên, cách 100 năm lấy một tấm lụa lau qua một lần cho đến khi mòn hết) sống của vị đó không có Phật khai thị chỉ rõ thật tướng Các Pháp (Không có Phật, không có Pháp) nhưng vị đó tự mình quan sát các Pháp (sự vật, hiện tượng, tướng trạng v.v...) nội và ngoại thân mà thấy được thật tướng => an trụ với Giác Tánh gọi là ĐỘC GIÁC PHẬT; Hay vị mà sanh trong Kiếp (như trên) có Pháp nhưng không có Phật, tự quán sát tu tập theo Thập Nhị (12) Nhân Duyên, quán sát và tu tập Tứ Đế v.v... thấu triệt được thật tướng các => an trụ với Giác Tánh gọi là Duyên Giác PhậtTrong đạo phật ai là người to nhất, và sơ đồ theo thứ tự các phật từ cao xuống thấp là thế nào?
khá lắm, hỏi vậy một là có nghiên cứu Phật pháp, hai là tuy ko nghiên cứu Phật pháp nhưng thông minh.hình dạng của phật như thế nào? Trong vũ trụ bao la này có thể tồn tại các sự sống khác. Vậy phật có tồn tại trong các sự sống đó không? Và lúc đó phật có giống hình dáng của các sinh vật đó?
Câu hỏi về luân hồi. Phật không tạo ra luân hồi vậy thì ai tạo ra? Có luân hồi từ hành tinh này sang hành tinh khác không?
Câu hỏi về địa chỉ: phật ở tây phương cực lạc. Vậy trong thế giới vật chất này tây phương cực lạc địa chỉ ở đâu?
Câu hỏi về cách liên lạc: có cách nào liên lạc được với phật không? Ví dụ như ngồi thiền, tụng kinh…
Các câu hỏi của tôi không mang mục đích xấu nếu bạn trả lời đc xin bạn dùng các từ ngữ dễ hiểu để cho mọi người cùng hiểu nhiều hơn về phật pháp
Cám ơn bạn
Khổ là gì. Tại sao hết thâm sân si mạn nghi là hết khổ. Tại sao bát chánh đạo lại có thể loại bỏ đc khổ. Có cách khác ngoài bát chánh đạo k? Tâm có tồn tại thật k ?Mục đích cuối cùng là để phát triển những điều tốt đẹp trong Tâm - hay còn gọi là Phật tính.
Sửa phần tiêu cực, để phát triển phần tích cực.
Sửa phần tối của Tâm, để phát triển phần sáng trong Tâm.
Tâm sáng thì đạt được thành công và hạnh phúc.
Tâm tối thì cho dù có thành công cũng ko cảm thấy mãn nguyện, đủ đầy, mà luôn khổ Tâm, lao theo những kỳ vọng, bất hạnh => Khổ
Phật là Giác Tánh, Giác Tánh tức Phật, chúng sanh nào "trở về" an định trọn vẹn với Giác Tánh như đã nói trong phần miêu tả về ĐỘC GIÁC và DUYÊN GIÁC bên trên thì được gọi như trên. Mở rộng thêm về Thân Tướng Chư Phật: trong các kinh điển Phật Giáo nếu bạn thật sự tìm hiểu kỹ sẽ thấy nói đến 3 thân - Pháp Thân/Báo Thân/Ứng Hóa Thân => cả CHƯ BỒ TÁT(viết tắt của BỒ ĐỀ TÁT ĐỎA) và CHƯ PHẬT đều hội đủ 3 thân này.1/hình dạng của phật như thế nào? Trong vũ trụ bao la này có thể tồn tại các sự sống khác. Vậy phật có tồn tại trong các sự sống đó không? Và lúc đó phật có giống hình dáng của các sinh vật đó?
Luân Hồi: lược giải theo ngữ nghĩa trước tiên - Luân là vòng tròn/dạng bánh xe, Hồi là trở về. Lấy hình tượng khoa học kĩ thuật hiện đại là đồng hồ đo tốc độ điện tử dùng chấm dò laze để xác định điểm khởi đầu tính cho 1 vòng quay của bánh xe, khi quay hết một vòng về đến điểm định đầu tiên và đi tiếp để tính vòng mới để dễ nắm bắt khái niệm.2/Câu hỏi về luân hồi. Phật không tạo ra luân hồi vậy thì ai tạo ra? Có luân hồi từ hành tinh này sang hành tinh khác không?
Trả lời cho bạn đến vế số 2 vẫn còn thuộc trong các phạm trù khái niệm mà dựa theo DUY VẬT vẫn có thể BIỆN CHỨNG ĐƯỢC. Và nó cũng nằm trong một số ít nhỏ nhoi mà mình trong ĐỜI SỐNG NÀY (không phải là kiếp) CHO ĐẾN HIỆN TẠI TRẢI NGHIỆM/TƯ DUY, QUÁN SÁT VÀ KIỂM CHỨNG ĐƯỢC. Về các phương hướng trong Pháp Giới (mình không dùng chữ Vũ Trụ), trong kinh điển Phật Giáo đề cập như sau: Bốn hướng theo thường thức thế gian Đông/Tây/Nam/Bắc thêm vào Phương Trên/Phương Dưới và còn lại 4 phương mình không nhớ được - bạn nên tự mình dạo bước vào kho tàng kinh điển trên để tự thân chiêm nghiệm nhé. Vào trong mỗi mỗi phương ấy đều có rất nhiều Quốc Độ của vô vàn Phật => Tây Phương Cực Lạc được đề cập kia chỉ là một trong rất nhiều Quốc Độ của vô vàn Phật Ở PHƯƠNG TÂY - ĐÂY LÀ PHẦN LẠM BÀN THÊM VÌ QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH LÀ TỰ TRẢI NGHIỆM/TƯ DUY, QUÁN SÁT VÀ KIỂM CHỨNG NHỮNG CÁI THUỘC VỀ HỮU HÌNH THẾ GIAN TRONG KHI MÌNH VẪN CÒN ĐANG SỐNG VÀ MANG THÂN XÁC VẬT CHẤT TỨ ĐẠI - ĐẤT/NƯỚC/LỬA/GIÓ; NHỮNG CÁI THUỘC VÔ HÌNH HAY THUỘC PHẠM TRÙ KIỂU PHẢI CHẾT MỚI CHỨNG MINH ĐƯỢC THÌ MÌNH CHỊU KHÔNG DÁM "TÁN LÁO". SONG VẪN TẠM DỰA THEO KINH ĐIỂN ĐỂ NÓI SƠ VỀ CÁI ĐỊA ĐIỂM Ở PHƯƠNG TÂY GỌI LÀ CỰC LẠC KIA THÌ CHÚNH SANH SANH VỀ CÕI ẤY ĐỀU THUỘC HÀNG "HÓA SANH" - MÀ CÁI GIẢI THÍCH VỀ HÓA SANH BÊN TRÊN ĐÃ ĐỀ CẬP, CÓ SỰ ĐỒN ĐẠI VỀ SỰ HIỆN HỮU CỦA NÓ NHƯNG SỐ THẤY ĐƯỢC THÌ LẠI ÍT (NẾU KHÔNG NÓI LÀ RẤT ÍT) CHỨ KHÔNG NHIỀU SO VỚI TỔNG THỂ. VÀ NHƯ ĐỀ CẬP BÊN TRÊN, TRONG KINH ĐIỂN CHỈ ĐỀ CẬP CHUNG CHUNG KHÔNG CÓ GHI TỌA ĐỘ "LIÊN HÀNH TINH VẬT CHẤT BẠN ƠI" 😂3/Câu hỏi về địa chỉ: phật ở tây phương cực lạc. Vậy trong thế giới vật chất này tây phương cực lạc địa chỉ ở đâu?
Trong câu hỏi của bạn đã có tướng trạng của lời giải đáp rồi, và trong phần trả lời vế 1 nếu bạn quán sát tư duy kĩ cũng sẽ hiểu được phần nào cái mà bạn đang thắc mắc ở vế này. Nhưng mà vẫn nhắc lại: cẩn thận,4/Câu hỏi về cách liên lạc: có cách nào liên lạc được với phật không? Ví dụ như ngồi thiền, tụng kinh…
Kết, mình vừa đọc câu hỏi là soạn trả lời cho bạn ngay bằng điện thoại đến ngay thời điểm này - 0h12 18/12/2022 - mới xong. Tốc độ soạn trả lời bằng điện thoại của mình quá chậm mong bạn thông cảmCác câu hỏi của tôi không mang mục đích xấu nếu bạn trả lời đc xin bạn dùng các từ ngữ dễ hiểu để cho mọi người cùng hiểu nhiều hơn về phật pháp
Cám ơn bạn
Xác nhận đoạn in đậm là đúng - Sự tu tập của tôi quả thật cho đến hiện nay chẳng thể vọng cho là đủ. Còn chuyện chứng và hành thì ông cần đọc kĩ, trải nghiệm và kiểm chứng => đó là con đường tôi vẫn đang liên tục không ngừng bước.Mày là thằng nghe nhiều, học nhiều nhưng tu tập thì chưa đủ. Mày cần hành và chứng nhiều hơn .
Hoàn toàn đồng ý với ông đoạn này...Ko thực sự hành và chứng thì vô minh vẫn luôn tồn tại
Đồng ý với toàn bộ vế đầu của câu trả lời.Biết đâu họ bươn chải chán rồi mới đi tu thì sao? Biết đâu trong quá trình tu luyện, họ trải qua những thử thách của Tâm còn lớn hơn sự khốn khổ trong đời thì thế nào? Làm sao ông dám chắc ông biết tất cả về họ.
Có vẻ như ông có một cuộc sống khó khăn, phải tự mình bươn chải, và ông mong muốn được sống nhẹ nhàng như các sư, nhưng ông ko có được điều đó, nên ông tức giận và cảm thấy bất công vì tại sao họ cũng là người, mà họ ko phải trải qua và thấu hiểu được vất vả của ông, phải vậy ko?
Sao tao nhìn bọn sư bjo mất dạy vậy mày? Toàn bọn chọn nghề tu để sống. Tao nhìn mấy tml sư ở chùa hoàng pháp hóc môn suốt ngày YouTube,tiktok... Nhìn mặt mày tml có chút tu nào đâu. Nhìn toàn thằng điếm chết mẹ
Chuẩn, nhìn họ bằng cách nào thì mình sẽ thấy như vậy. Với lại những sư ko tốt thì họ cũng chỉ lat thiểu số, đừng đánh đồng hếtKhông quan trọng người ta thế nào, quan trọng ông nhìn họ bằng cái Tâm nào.
Ông nhìn bằng Tâm sân, thì ai ông cũng ghét, ko nói gì đến sư.
Ông nhìn bằng Tâm từ, thì ông sẽ thấy khác.
Ông thấy ghét sư, bản chất là do ông thấy người ta có điều gì đó mà ông ko có được, nên ông cảm thấy bất công, sinh ra giận ghét.
Thực ra, ông chỉ đang ghét chính bản thân mình mà thôi. Sư là tấm bia để ông bắn vào, chứ bản chất họ đâu làm gì đụng chạm tới ông?
Ngắn gọn là như này:hình dạng của phật như thế nào? Trong vũ trụ bao la này có thể tồn tại các sự sống khác. Vậy phật có tồn tại trong các sự sống đó không? Và lúc đó phật có giống hình dáng của các sinh vật đó?
Câu hỏi về luân hồi. Phật không tạo ra luân hồi vậy thì ai tạo ra? Có luân hồi từ hành tinh này sang hành tinh khác không?
Câu hỏi về địa chỉ: phật ở tây phương cực lạc. Vậy trong thế giới vật chất này tây phương cực lạc địa chỉ ở đâu?
Câu hỏi về cách liên lạc: có cách nào liên lạc được với phật không? Ví dụ như ngồi thiền, tụng kinh…
Các câu hỏi của tôi không mang mục đích xấu nếu bạn trả lời đc xin bạn dùng các từ ngữ dễ hiểu để cho mọi người cùng hiểu nhiều hơn về phật pháp
Cám ơn bạn
Thế những bức tượng trong tam bảo các vị la hán và những tạo hình của phật bởi con người là ảo?Ngắn gọn là như này:
- ''Phật'' là một quả vị để đạt được nên ko có hình tướng.
Bộ phận nào quản lý việc luân hồi qua các kiếp này hay chỉ là autolinh tánh chẳng diệt mà luân hồi qua nhiều kiếp khác nhau
Chắc chắn là có người nào đó tạo ra luân hồi. Ý tôi muốn hỏi là ai? Điều này không thể là tự nhiên vì luật luân hồi qua các kiếp rất chặt chẽ tự nhiên không thể làm đc điều nàyTrong vũ trụ này có muôn vàn thiên hà và các
- Phật ko tạo ra luân hồi, mà Phật phát hiện và chỉ rõ ra quy luật luân hồi dựa trên định luật bất biến của vũ trụ:
Cõi niết bàn, tây phương, cực lạc nghe rất mông lung, không logic các phật đều ở đó vậy thì phải có người cai quản ở các cõi đó .lúc đấy hình dạng của các phật ở các cõi có khác nhau không? các phật chỉ tồn tại ở các dạng sóng? Hay linh hồn?- Các vị Phật thường ở cõi Niết bàn thường tịch quang. Tuy nhiên vị Phật A Di Đà ở Tây phương cực lạc ko nhập Niết bàn vì còn có nhiệm vụ truyền dạy Phật pháp, trí tuệ, đức năng cho các chúng sanh ở Cõi cực lạc để họ cũng trở thành Phật, Bồ tát, để họ có thể chọn nhập Niết bàn hoặc có thể chọn hóa thân quay lại Thế gian để phổ độ chúng sanh vẫn còn trong vòng sinh tử luân hồi
Cõi Cực lạc không phải là ảo cảnh mà là thế giới có thật, một thế giới trang nghiêm, thanh tịnh, bình đẳng, giác ngộ, từ bi... thế giới được tạo ra bởi công đức và nguyện lực hải của Phật Bồ tát ở cõi đó.
Trong suốt chiều dài đạo phật đã có ai tu đc thành phật rồi đưa những hình ảnh về các cõi cho đại chúng xem chưa? Nếu như mở một lớp học bạn sẽ dùng đủ mọi cách để học sinh của bạn tiếp cận một cách dễ hiểu nhất những kiến thức kỹ năng mà bạn có. Chứ không phải là bạn muốn học sinh của bạn nói ra những kiến thức trùng tần số với bạn thì bạn mới chia sẻ kiến thức- Từ thế giới này không thể tìm được Cõi cực lạc bằng các phương pháp thông thường, mà phải dùng Chân tâm tương ưng với Tâm Phật và Niệm phật phát tín hiệu để dò tìm, khi khớp tần số thì được Phật lực gia trì mang thần thức của ta về Cõi Cực lạc. Vậy chân tâm đó phải như nào mới tương ưng tâm Phật, đó chính là: Thanh tịnh, bình đẳng, chánh giác, từ bi
Phật, Bồ tát tùy căn cơ của một chúng sanh, một nhóm chúng sanh, một cộng đồng chúng sanh khác nhau mà tùy duyên thị hiện, tùy duyên thuyết pháp. Phật bồ tát có thể hóa thân biến hiện thành muôn vàn thứ như ao, hồ, sông, cỏ cây, hoa lá, người ăn mày, người quét chùa... Đó là mặt hình tướng thị hiện, qua các thị hiện đó đều có những ý nghĩa to lớn để giáo hóa chúng sanh. Cho nên các bức tượng khác nhau chỉ là mặt hình tướng bên ngoài, ta ko nên chấp chước vào quá, hình tướng đó muốn truyền đạt ý nghĩa tâm tưởng, hành động của Phật bồ tát mà thôi.Thế những bức tượng trong tam bảo các vị la hán và những tạo hình của phật bởi con người là ảo?
Bộ phận nào quản lý việc luân hồi qua các kiếp này hay chỉ là auto
Chắc chắn là có người nào đó tạo ra luân hồi. Ý tôi muốn hỏi là ai? Điều này không thể là tự nhiên vì luật luân hồi qua các kiếp rất chặt chẽ tự nhiên không thể làm đc điều này
Cõi niết bàn, tây phương, cực lạc nghe rất mông lung, không logic các phật đều ở đó vậy thì phải có người cai quản ở các cõi đó .lúc đấy hình dạng của các phật ở các cõi có khác nhau không? các phật chỉ tồn tại ở các dạng sóng? Hay linh hồn?
Trong suốt chiều dài đạo phật đã có ai tu đc thành phật rồi đưa những hình ảnh về các cõi cho đại chúng xem chưa? Nếu như mở một lớp học bạn sẽ dùng đủ mọi cách để học sinh của bạn tiếp cận một cách dễ hiểu nhất những kiến thức kỹ năng mà bạn có. Chứ không phải là bạn muốn học sinh của bạn nói ra những kiến thức trùng tần số với bạn thì bạn mới chia sẻ kiến thức
Rất cám ơn bạn vì đã trả lời bằng ngôn ngữ đại chúng như lần trước bạn trả lời mình, bạn dùng quá nhiều từ ngữ chuyên nghanh nên cũng là tiếng việt mà mình đọc xong chẳng hiểu gì cả
Vậy có kiếp sau ko, con người chết đi có biết gì nữa ko màyNhư đã thấy, có rất nhiều xamer thắc mắc về Phật giáo và tâm linh, thậm chí hiểu chưa chuẩn và chưa rõ ràng, chưa có nền tảng đúng, chỉ đọc qua những mẩu thông tin rời rạc về Phật, tâm linh... nên dễ ngộ nhận.
Vậy topic này đc lập ra để dành cho ae xamer hỏi những phần còn thắc mắc và nghi ngờ về tâm linh hay Phật giáo.
Đây là bản chất của Phật giáo:
Phật là người có thật. Đạo Phật nguyên thuỷ được hình thành từ chỗ Buddha thấy cuộc sống nhiều đau khổ, nên mong muốn tìm phương pháp tu học giúp mọi người hết khổ và sống hạnh phúc hơn.
Đó là xuất phát điểm của đạo Phật.
Sau này, Buddha nhận ra việc thiền định sẽ giúp đạt được sự giải thoát khỏi đau khổ, nên truyền bá thực hành thiền cho mọi người.
Vì sao thiền lại hết đau khổ và giải thoát?
Bởi vì Tâm mình có tham sân si.
Khổ là do Tham cầu, nhưng ko được toại nguyện.
Vậy việc tập thiền, bản chất là để loại bỏ tham sân si trong Tâm.
Tâm hết tham sân si => thì sẽ hạnh phúc.
Giải thoát ở đây là giải thoát Tâm khỏi tham sân si trong nội tâm.
Chứ ko phải tìm cách thoát khỏi luân hồi, đi sang cõi khác, vì đó là trốn tránh, trong khi thiền là đối diện. Hiểu vậy là xa rời cuộc sống, ghét bỏ cuộc sống, ko đúng mục đích ban đầu của Phật, đó là sống hạnh phúc và thanh lọc Tâm.
Ví như bông hoa sen (Tâm) chỉ mọc đc trong bùn hôi tanh. Bùn ví như tham sân si, Tâm ko bị vấy bẩn bởi tham sân si, đó là trạng thái của hoa sen.
Mục đích của Tu là vậy. Tu là sửa, sửa đổi Tâm.
Thứ 2, là bản chất của Tâm linh:
Tâm linh nghĩa là nội tâm.
Con người nhận ra vinh hoa phú quý giàu sang ko giúp mình thoả mãn hạnh phúc tuyệt đối, mà chỉ vui nhất thời.
Ngược lại, càng giàu càng khổ Tâm. => nhận ra Tâm là bản chất vấn đề.
Vậy Tâm linh ở đây => chính là ám chỉ cái Tâm, mấu chốt của mọi thứ.
Tâm linh ko liên quan gì đến niềm tin.
Tâm linh là sự rõ ràng. Sự rõ ràng chỉ có thể đạt được thông qua 2 yếu tố: Trải nghiệm & Thực hành.
Thấy đúng thì tin. Ko ai bắt mình phải tin.
Vấn đề nằm ở chỗ, mọi người hiểu nhầm giữa Tâm linh thành Mê tín.
Mê tín là niềm tin mù quáng, thiếu cơ sở do tham sân si tạo nên, như một cách để Tâm tự vực dậy chính nó.
Còn câu hỏi nào khác, xin mời xamer chia sẻ.
Với cuộc sống hiện đại ngày nay. Thì nên tu những gì? Cái gì tu trước, cái gì tu sau?Thần thông bản chất là sự mở rộng của các giác quan. Các giác quan phát triển thì ta sẽ cảm nhận được nhiều thứ hơn. Nên câu trả lời dĩ nhiên là Có.
Ví như loài vật, chúng có khả năng cảm nhận được nhiều điều con người khó có thể.
Đó cũng là một ví dụ tốt về thần thông.
Còn con người, khi tu Tâm, Tâm bình an thì sẽ sinh trí tuệ.
Trí tuệ là phần cao cấp hơn thần thông gấp bội, vì thần thông có rất nhiều hạn chế và điểm trừ.
Chỉ là cách truyền đạt tri thức. Tại sao phải làm những việc rảnh rỗi như thế? Chẳng có tác dụng gì với một đám chúng sinh đang quay cuồng với cuộc sống vật chấtPhật, Bồ tát tùy căn cơ của một chúng sanh, một nhóm chúng sanh, một cộng đồng chúng sanh khác nhau mà tùy duyên thị hiện, tùy duyên thuyết pháp. Phật bồ tát có thể hóa thân biến hiện thành muôn vàn thứ như ao, hồ, sông, cỏ cây, hoa lá, người ăn mày, người quét chùa...
Không nên chấp chước theo mình hiểu là đây là việc vặt, tiểu tiết không nên để ý làm gì? Nhưng với mình hình tướng rất quan trọng mình không thể thờ những nguyên mẫu không phải là bản chất của phật, như thế là lừa đảo?Đó là mặt hình tướng thị hiện, qua các thị hiện đó đều có những ý nghĩa to lớn để giáo hóa chúng sanh. Cho nên các bức tượng khác nhau chỉ là mặt hình tướng bên ngoài, ta ko nên chấp chước vào quá, hình tướng đó muốn truyền đạt ý nghĩa tâm tưởng, hành động của Phật bồ tát mà thôi.
Theo mình hiểu thì như này nhé: khi một người chết đi thì linh hồn đó sẽ rời khỏi thể xác và chờ đợi đc reset rồi nạp vào cơ thể mới. Vậy thì ai là người quản lý việc này? chắc chắn không phải là phật, và phật cũng không can thiệp vào quá trình này đc. Và theo ý của bạn thì phải tu hành để quá trình này diễn ra một cách trôi chảy hơn? Và nếu có trường hợp nào đó bị lỗi. Thì linh hồn đó đi về đâu? Ở trái đất hay mặt trăng hay vô định trong không gian?Mình nói trên rồi, nghiệp lực của luật nhân quả chi phối việc luân hồi. Một người tạo ra nhiều nhân, khi đủ duyên sẽ hội tụ thành cộng nghiệp, lại có nhiều cộng nghiệp khác nhau nên khi chết, cộng nghiệp nào mạnh nhất sẽ lôi thần thức đi đầu thai.
Người nào tạo ra thì người ấy sẽ quyết định. Những người khác không liên quan.Có ai tạo ra luân hồi không thì cũng có thể có đấy.
Nếu tồn tại ở dạng sóng, tâm thức và cứ sau một thời gian lại bổ sung thêm. Vậy thì khu vực ấy có đầy thêm không? Và đã là dạng như vậy thì làm sao mà có sự ảnh hưởng tới tất cả các dạng sống trong vũ trụ này?Đúng vậy, cõi Niết bàn cõi Cực lạc chúng sanh ở đó tồn tại dưới dạng sóng, dạng tâm thức. Để hiểu rõ hơn bạn tìm hiểu ý nghĩa của từ Thường tịch quang, Vô lượng quang hay đơn giản là ý nghĩa của 4 chữ hồng danh "A Di Đà Phật"
Ok mình sẽ tìm hiểu.Trong suốt chiều dài lịch sử, có quá nhiều người tu hành thành Phật thành bồ tát. Ví dụ để lại thân thể kim cang bất hoại trường tồn cùng thời gian, vượt khỏi lý giải khoa học như Lục tổ Huệ Năng, hòa thượng Hải Hiền... Việt Nam cũng nhiều nhưng tiêu biểu có 2 lão sư ở chùa Đậu ở Hà Nội. Những hóa thân của Bồ tát wuay lại thế gian như ngài Ấn Quang, Tịnh Không, Tuyên Hóa... họ đến với thế gian này và để lại kho tàng kiến thức đồ sộ để phổ độ chúng sanh, kho tàng kiến thức này người bình thường lãnh ngộ còn khó không thể tự nghĩ ra được.
Bạn có thể tìm hiểu thêm để tăng trưởng tín tâm.
Cảm ơn bạn!Đọc đến đây thì bạn cũng đã có một chút thiện căn và phước đức.
Sẽ sớm thôi, khi đầy đủ "thiện căn, phước đức, nhân duyên" thì điều tốt đẹp nhất sẽ đến, ko uổng công lần luân hồi này của bạn đâu