Thầy tu và Dopamine

Đó là bạn cho rằng thôi. Tùy bạn nghĩ như thế nào.
Vì "Ý dẫn đầu các pháp" mà !
Tôi có hủy báng hay không thì trong lòng tôi biết.

Ông đang hủy báng rõ ràng, và ông chưa từng đạt được cái gọi là "Ý dẫn đầu các Pháp" nên câu đó không áp dụng được với ông.

Giống như nhiều người nói đã hiểu "Tánh Không", không cần tu không cần chứng. Nhưng nếu cho người đó vào chảo dầu thì người đó sẽ đau đớn vô cùng, rõ ràng là chưa chứng được "Tánh Không".

Vậy thì vẫn phải vào địa ngục, vẫn phải chịu vô biên khổ.
 
Ông đang hủy báng rõ ràng, và ông chưa từng đạt được cái gọi là "Ý dẫn đầu các Pháp" nên câu đó không áp dụng được với ông.

Giống như nhiều người nói đã hiểu "Tánh Không", không cần tu không cần chứng. Nhưng nếu cho người đó vào chảo dầu thì người đó sẽ đau đớn vô cùng, rõ ràng là chưa chứng được "Tánh Không".

Vậy thì vẫn phải vào địa ngục, vẫn phải chịu vô biên khổ.
Bạn hiểu gì về Ý mà nói mình chưa từng đạt ?
Bạn biết chữ Tánh Không nghĩa là gì không. Cá nhân mình nghĩ bạn nên tu học thêm chứ chớ nên đi khuyên bảo ai, chỉ ai phải làm gì. Ai tu nấy đắc, ai hành nấy chứng. Vậy nghen !
 
Bạn hiểu gì về Ý mà nói mình chưa từng đạt ?
Bạn biết chữ Tánh Không nghĩa là gì không. Cá nhân mình nghĩ bạn nên tu học thêm chứ chớ nên đi khuyên bảo ai, chỉ ai phải làm gì. Ai tu nấy đắc, ai hành nấy chứng. Vậy nghen !

Tôi không tu gì hết, tôi là người thường tục thôi. Tôi có vợ có con, nhưng tôi biết cái gì là đúng là sai.

Không gian và thời gian đều diệt là cảnh giới bất khả tư nghị, tức là cho dù có người giải thích cho ông qua trăm ngàn vạn kiếp thì ông cũng không thể lãnh hội. Không gian đã không còn thì tôi đang ở đâu? Thời gian đã không còn thì tôi là ai? Đây là cảnh giới mà chỉ những người chứng quả A-La-Hán mới có thể hiểu được mà thôi, vậy mà tôi thấy có người trên này tự xưng là A La Hán. Quả báo khủng khiếp lắm ông ạ. Đừng hủy báng nữa không thì sau này hối hận.
 
Tôi không tu gì hết, tôi là người thường tục thôi. Tôi có vợ có con, nhưng tôi biết cái gì là đúng là sai.

Không gian và thời gian đều diệt là cảnh giới bất khả tư nghị, chỉ những người chứng quả A-La-Hán mới có thể hiểu được, vậy mà tôi thấy có người trên này tự xưng là A La Hán. Quả báo khủng khiếp lắm ông ạ. Đừng hủy báng nữa không thì sau này hối hận.
Ok mình nếu bạn có lòng ghi nhận. Nhưng mà tôi hủy báng ai mà đọa địa ngục.
Cái này ông nên học thêm để biết thế nào là đúng - sai.
Có câu "như lý tác ý" và "phi lý tác ý" ông có thể tìm hiểu thêm về 2 khái niệm này để biết thêm.
 
Ok mình nếu bạn có lòng ghi nhận. Nhưng mà tôi hủy báng ai mà đọa địa ngục.
Cái này ông nên học thêm để biết thế nào là đúng - sai.
Có câu "như lý tác ý" và "phi lý tác ý" ông có thể tìm hiểu thêm về 2 khái niệm này để biết thêm.

Ông chưa từng đạt được cái gọi là "Phi lý tác ý".
Nếu tôi đâm ông 1000 nhát dao thì ông có đau không mà bảo không tác ý?
Thôi chào, thân ái lấy lo.
 
Ông chưa từng đạt được cái gọi là "Phi lý tác ý".
Nếu tôi đâm ông 1000 nhát dao thì ông có đau không mà bảo không tác ý?
Thôi chào, thân ái lấy lo.
Phi lý tác ý là cái gì mà mình cần phải đạt. Mình không biết bạn định nghĩ 4 chữ này từ đâu, nguồn nào ?

Phi lý tác ý nói gọn là quan tâm sai cách vấn đề. Từ đó hiểu sai - hành sai ! Vậy đạt cái đó để làm gì ? Hay là bạn có 1 cái định nghĩa mới cải biên, tân thời hơn ?

Trích Tăng Chi Bộ Kinh

“nāhaṃ, bhikkhave, aññaṃ ekadhammampi samanupassāmi yena anuppannā vā bojjhaṅgā nuppajjanti uppannā vā bojjhaṅgā na bhāvanāpāripūriṃ gacchanti yathayidaṃ, bhikkhave, ayonisomanasikāro. ayoniso, bhikkhave, manasi karoto anuppannā ceva bojjhaṅgā nuppajjanti uppannā ca bojjhaṅgā na bhāvanāpāripūriṃ gacchantī”ti.

Này các Tỳ Kheo! Ta không thấy một pháp nào khác nữa, mà bởi pháp ấy, các Giác Chi chưa sinh không sinh khởi và các Giác Chi đã sinh không đi đến sự viên mãn về tu tập như là Phi Như Lý Tác Ý. Này các Tỳ Kheo! Do Phi Như Lý Tác Ý, nên các Giác Chi chưa sinh không sinh khởi và các Giác Chi đã sinh không đi đến sự viên mãn về tu tập.

Với người đọc, thì có 2 hạng:


1 hạng chỉ đọc bản dịch. Đọc sao cho sướng con mắt và không quan tâm nhiều đến việc bản dịch có trung thành với bản gốc hay không, Độc giả hạng này là số đông và các dịch giả đáp ứng cho nhu cầu này không phải là ít.

Hạng thứ 2 mượn bản dịch để tìm hiểu văn bản gốc. Hạng này chỉ là số ít. Và hạng này có thể phần nào đánh giá được trình độ của "dịch giả" qua bản dịch mà họ tham khảo. Vị thế đứng khác nhau nên cách nhìn nhận vấn đề cũng khác nhau.
 
Sửa lần cuối:
Phi lý tác ý là cái gì mà mình cần phải đạt. Mình không biết bạn định nghĩ 4 chữ này từ đâu, nguồn nào ?

Phi lý tác ý nói gọn là quan tâm sai cách vấn đề. Từ đó hiểu sai - hành sai ! Vậy đạt cái đó để làm gì ? Hay là bạn có 1 cái định nghĩa mới cải biên, tân thời hơn ?

Trích Tăng Chi Bộ Kinh

“nāhaṃ, bhikkhave, aññaṃ ekadhammampi samanupassāmi yena anuppannā vā bojjhaṅgā nuppajjanti uppannā vā bojjhaṅgā na bhāvanāpāripūriṃ gacchanti yathayidaṃ, bhikkhave, ayonisomanasikāro. ayoniso, bhikkhave, manasi karoto anuppannā ceva bojjhaṅgā nuppajjanti uppannā ca bojjhaṅgā na bhāvanāpāripūriṃ gacchantī”ti.

Này các Tỳ Kheo! Ta không thấy một pháp nào khác nữa, mà bởi pháp ấy, các Giác Chi chưa sinh không sinh khởi và các Giác Chi đã sinh không đi đến sự viên mãn về tu tập như là Phi Như Lý Tác Ý. Này các Tỳ Kheo! Do Phi Như Lý Tác Ý, nên các Giác Chi chưa sinh không sinh khởi và các Giác Chi đã sinh không đi đến sự viên mãn về tu tập.

Với người đọc, thì có 2 hạng:


1 hạng chỉ đọc bản dịch. Đọc sao cho sướng con mắt và không quan tâm nhiều đến việc bản dịch có trung thành với bản gốc hay không, Độc giả hạng này là số đông và các dịch giả đáp ứng cho nhu cầu này không phải là ít.

Hạng thứ 2 mượn bản dịch để tìm hiểu văn bản gốc. Hạng này chỉ là số ít. Và hạng này có thể phần nào đánh giá được trình độ của "dịch giả" qua bản dịch mà họ tham khảo. Vị thế đứng khác nhau nên cách nhìn nhận vấn đề cũng khác nhau.

Câu nói cuối tôi dành cho ông:

Đừng bao giờ tùy tiện quảng cáo Phật Pháp bởi vì tu hành theo Phật là VÔ CÙNG KHÓ; người ta quyết tử tu hành còn không có thành tựu gì nữa là những người được nghe người ta quảng cáo.
 
Câu nói cuối tôi dành cho ông:

Đừng bao giờ quảng cáo Phật Pháp bởi vì tu hành theo Phật là VÔ CÙNG KHÓ; người ta quyết tử tu hành còn không có thành tựu gì nữa là những người được nghe người ta quảng cáo.
"Đừng bao giờ quảng cáo Phật Pháp bởi vì tu hành theo Phật là VÔ CÙNG KHÓ"

Vậy là khỏi nhắc tới luôn hay sao :waaaht:
You càng nói càng sai đó. You tự nhận you ko tu thì cũng ok đi.
Nhưng mà you nói đạo lý = trí tưởng tượng của you. You kêu không nên quảng cáo, quảng bá.

Vậy 9 phái đoàn đi truyền bá ngay xưa sau cuộc kiết tập lần 3 nhưng chỉ có 2 phái là thành công thì 7 phái đoàn còn lại là làm chuyện vô ích hả ? Vì quá khó nên chỉ nên đi 2 chứ không nên đi làm 9 hay sao ?

Mình nói lần cuối thôi. Cái gì bạn biết rõ thì bạn hẳn nói ra. Còn không biết thì nên im lặng, quan sát, phân tích và đánh giá với cảm nhận riêng. Vì nếu nói ra sẽ bị mắc vào 2 trường hợp sau :

- Thứ 1 là người không biết họ sẽ tin theo cái tà kiến đó, sẽ làm bậy theo tà kiến của bạn. Bậy bạ thì giữ trong đầu, ôm 1 mình chứ đừng nói ra.

- Thứ 2 là người biết rồi thì họ cười cho vì bạn không biết mà hay nói chữ.

Cái lối tư duy + nói chuyện của bạn nó kẹt lắm. Mà mình cũng ko biết đọc xong đống type này não trạng bạn nó có mở ra được miếng nào không nữa :d
 
"Đừng bao giờ quảng cáo Phật Pháp bởi vì tu hành theo Phật là VÔ CÙNG KHÓ"

Vậy là khỏi nhắc tới luôn hay sao :waaaht:
You càng nói càng sai đó. You tự nhận you ko tu thì cũng ok đi.
Nhưng mà you nói đạo lý = trí tưởng tượng của you. You kêu không nên quảng cáo, quảng bá.

Vậy 9 phái đoàn đi truyền bá ngay xưa sau cuộc kiết tập lần 3 nhưng chỉ có 2 phái là thành công thì 7 phái đoàn còn lại là làm chuyện vô ích hả ? Vì quá khó nên chỉ nên đi 2 chứ không nên đi làm 9 hay sao ?

Mình nói lần cuối thôi. Cái gì bạn biết rõ thì bạn hẳn nói ra. Còn không biết thì nên im lặng, quan sát, phân tích và đánh giá với cảm nhận riêng. Vì nếu nói ra sẽ bị mắc vào 2 trường hợp sau :

- Thứ 1 là người không biết họ sẽ tin theo cái tà kiến đó, sẽ làm bậy theo tà kiến của bạn. Bậy bạ thì giữ trong đầu, ôm 1 mình chứ đừng nói ra.

- Thứ 2 là người biết rồi thì họ cười cho vì bạn không biết mà hay nói chữ.

Cái lối tư duy + nói chuyện của bạn nó kẹt lắm. Mà mình cũng ko biết đọc xong đống type này não trạng bạn nó có mở ra được miếng nào không nữa :d

Tôi đã sửa lại là không tùy tiện quảng cáo, tức là:

1) Phải nói với đúng người.
2) Phải nói đúng nơi.
3) Mình phải có đủ tư cách.
 
Tôi đã sửa lại là không tùy tiện quảng cáo, tức là:

1) Phải nói với đúng người.
2) Phải nói đúng nơi.
3) Mình phải có đủ tư cách.
Okay !
Bây giờ nói từng vấn đề ha :

1) Bạn biết bao nhiêu người đã tiếp cận được về PG và Vipassana trên đây chưa mà sai người
2) Đây là diễn đàn chứ có phải là gì đâu mà không đúng nơi. Và như thế nào là đúng nơi ?
3) Theo bạn thế nào là đủ tư cách :d
 
"Đừng bao giờ quảng cáo Phật Pháp bởi vì tu hành theo Phật là VÔ CÙNG KHÓ"

Vậy là khỏi nhắc tới luôn hay sao :waaaht:
You càng nói càng sai đó. You tự nhận you ko tu thì cũng ok đi.
Nhưng mà you nói đạo lý = trí tưởng tượng của you. You kêu không nên quảng cáo, quảng bá.

Vậy 9 phái đoàn đi truyền bá ngay xưa sau cuộc kiết tập lần 3 nhưng chỉ có 2 phái là thành công thì 7 phái đoàn còn lại là làm chuyện vô ích hả ? Vì quá khó nên chỉ nên đi 2 chứ không nên đi làm 9 hay sao ?

Mình nói lần cuối thôi. Cái gì bạn biết rõ thì bạn hẳn nói ra. Còn không biết thì nên im lặng, quan sát, phân tích và đánh giá với cảm nhận riêng. Vì nếu nói ra sẽ bị mắc vào 2 trường hợp sau :

- Thứ 1 là người không biết họ sẽ tin theo cái tà kiến đó, sẽ làm bậy theo tà kiến của bạn. Bậy bạ thì giữ trong đầu, ôm 1 mình chứ đừng nói ra.

- Thứ 2 là người biết rồi thì họ cười cho vì bạn không biết mà hay nói chữ.

Cái lối tư duy + nói chuyện của bạn nó kẹt lắm. Mà mình cũng ko biết đọc xong đống type này não trạng bạn nó có mở ra được miếng nào không nữa :d
Nhà tu theo t biết ngày ăn có một bữa sao ở miền đồi núi toàn thấy nó gánh nước chặt củi khỏe thế
 
Nhà tu theo t biết ngày ăn có một bữa sao ở miền đồi núi toàn thấy nó gánh nước chặt củi khỏe thế
Theo Luật của Tỳ Khưu thì chỉ được gánh nước, không được đốn cây.
Cái đó theo hệ phái Bắc Truyền hình như được ăn 3 buổi nhưng chỉ đồ chay thì phải. Vế 3 buổi này t ko rõ nha m có thể check lại r comfirm.
 
Nếu cơ thể thiếu dopamine, nó sẽ tìm cách bù đắp bằng các hoạt động khác, đặc biệt là tăng tập trung vào công việc và hoạt động của não bộ.
Chính vì vậy nên mới có Dopamine detox - trừ khử các hoạt động có hại sinh dopamine. Người thực hiện detox bỏ hết thói hư tật xấu, mạng xã hội, quay về với lối sống truyền thống lúc chưa có internet, để nâng cao năng suất lao động và học tập.
T hy vọng là m chỉ hỏi ngáo ngơ để câu tương tác.
 
Top