Tìm cái chùa nào vắng vắng

Rừng rú càng tốt,
Mỗi người một chòi, chục chòi đổ lại thôi,
có đồ ăn làm sẵn mỗi ngày, tự đi lấy ko cần cơm bưng nước rót
xa phố thị nhưng ko hẻo lảnh đến mức phải đu dây vượt suối.
Đặc biệt là phải lạnh, vì khí hậu vn mà ko lạnh thì muỗi nó hốt xác tao trước khi tao đắc đạo.
Điện nước có
Việc ai nấy làm, tụng kinh thì thích thì tụng ko thích thì thôi, giao lưu văn nghệ kiểu nghe trụ trì giảng cũng optional thôi, ko bắt buộc
Thiền viện càng tốt, chùa chiền phải reg account với nhà nước phiền phức, chưa kể tháng nào cũng phải làm cái party rằm, chưa kể mấy party lớn như tết, ngưu lang, rằm tháng giêng, happy birthday

Theravada nhé, đại thừa méo chơi,
khu vực miền Nam

Ko thì có chỗ nào đủ yc vậy mà có thu phí cũng được, cho tao trốn khỏi cái phàm trần này vài tháng để tịnh tâm
 
Qua thiền viện wachapong của ngày ah jachan, tu theo nguyên thủy xịn

Mày cũng biết ah?
Tao mò thông tin rồi, giờ nó nổi tiếng nên khá đông đúc và ko còn như lúc ahjan Chah trụ trì nữa. Tao chưa đi, nhưng giờ kiểu đang tu thì được vào, còn ngoại đạo ko được

Tao ghét mấy cái đăng ký làm theo nghi thức lắm.

Đang mò địa điểm của sư Sayadaw Ujotika bên Myanmar lúc ổng viết cuốn Tuyết giữa mùa hè
 
Ko phải khoe chứ tao đọc hết sách vở kinh điển của PGNT, Phật giáo Phát triển, thiền tông, mật tông...lúc mới đọc tao cũng hâm mộ PGNT lắm vì nó gần gũi khoa học, nhưng sau này thấy là nó chỉ phù hợp vào thời đức Phật còn tại thế, lúc đó căn tánh con người còn trong sáng, chưa tạp nhiễm nhiều nên dễ thanh lọc nội tâm, còn thời buổi giờ xh khác quá nhiều PGNT ko còn phù hợp. Tao đọc qua kinh điển đại thừa lúc đầu thấy hơi ảo nhưng càng chiêm nghiệm thì thấy nó càng hay càng thâm sâu, thiền Tông của TQ cũng kế thừa thiền Tứ niệm xứ của Phật nhưng điều chỉnh để dễ thực hành hơn, ngoài ra còn có pháp môn niệm phật A di đà lúc đầu tưởng mê tín nhưng tìm hiểu kĩ cũng có cái hay. Tu giữa đời thường ngay trong hoàn cảnh khó khăn thì mới là tu chứ tu chứ phải trốn tránh nghịch cảnh, chạy vào rừng tìm những thuận duyên để tu thì đó chỉ là tu cho hạng sơ cơ.
Tao cũng đọc nhiều như mày nhưng không hiểu gì cả, chỉ biết chánh niệm thôi.
 
Ko phải khoe chứ tao đọc hết sách vở kinh điển của PGNT, Phật giáo Phát triển, thiền tông, mật tông...lúc mới đọc tao cũng hâm mộ PGNT lắm vì nó gần gũi khoa học, nhưng sau này thấy là nó chỉ phù hợp vào thời đức Phật còn tại thế, lúc đó căn tánh con người còn trong sáng, chưa tạp nhiễm nhiều nên dễ thanh lọc nội tâm, còn thời buổi giờ xh khác quá nhiều PGNT ko còn phù hợp. Tao đọc qua kinh điển đại thừa lúc đầu thấy hơi ảo nhưng càng chiêm nghiệm thì thấy nó càng hay càng thâm sâu, thiền Tông của TQ cũng kế thừa thiền Tứ niệm xứ của Phật nhưng điều chỉnh để dễ thực hành hơn, ngoài ra còn có pháp môn niệm phật A di đà lúc đầu tưởng mê tín nhưng tìm hiểu kĩ cũng có cái hay. Tu giữa đời thường ngay trong hoàn cảnh khó khăn thì mới là tu chứ tu chứ phải trốn tránh nghịch cảnh, chạy vào rừng tìm những thuận duyên để tu thì đó chỉ là tu cho hạng sơ cơ.
 
Rừng rú càng tốt,
Mỗi người một chòi, chục chòi đổ lại thôi,
có đồ ăn làm sẵn mỗi ngày, tự đi lấy ko cần cơm bưng nước rót
xa phố thị nhưng ko hẻo lảnh đến mức phải đu dây vượt suối.
Đặc biệt là phải lạnh, vì khí hậu vn mà ko lạnh thì muỗi nó hốt xác tao trước khi tao đắc đạo.
Điện nước có
Việc ai nấy làm, tụng kinh thì thích thì tụng ko thích thì thôi, giao lưu văn nghệ kiểu nghe trụ trì giảng cũng optional thôi, ko bắt buộc
Thiền viện càng tốt, chùa chiền phải reg account với nhà nước phiền phức, chưa kể tháng nào cũng phải làm cái party rằm, chưa kể mấy party lớn như tết, ngưu lang, rằm tháng giêng, happy birthday

Theravada nhé, đại thừa méo chơi,
khu vực miền Nam

Ko thì có chỗ nào đủ yc vậy mà có thu phí cũng được, cho tao trốn khỏi cái phàm trần này vài tháng để tịnh tâm
Ráng bay ra bắc mấy hôm đi. Chù bà đanh đó.
Xưa nay ai cũng nói vắng như chùa bà đanh mà
 
tu viện Chơn Như của Thầy Thông Lạc . mà kể ra vào rừng chọn gốc cây nào đó mà tu . càn gì vào chùa nếu muốn theo con đường của Phật
 
Buông bỏ hết hồng trần chưa mà đi tu hả m

Nghiệp nặng quá, gánh ko nổi
Cứ coi như trốn chạy, bình tâm rồi từ từ tính tiếp, chứ chạy kiểu j thoát được.
Ko trả kiếp này cũng kiếp sau
 
tu viện Chơn Như của Thầy Thông Lạc . mà kể ra vào rừng chọn gốc cây nào đó mà tu . càn gì vào chùa nếu muốn theo con đường của Phật

Như trên
Mũi cắn + chết đói
Đấy ko gọi là tu, tao chưa đạt mức đó đâu
 
Nghiệp nặng quá, gánh ko nổi
Cứ coi như trốn chạy, bình tâm rồi từ từ tính tiếp, chứ chạy kiểu j thoát được.
Ko trả kiếp này cũng kiếp sau
Mày trốn không đc đâu. Chưa buông hết thì đừng nghĩ đến xuất gia
Cố gắng mà trả đi, đừng để nghiệp trồng thêm nghiệp trả đéo nổi đâu
 
Vào phòng, đóng cửa, mở máy lạnh lên, bật máy chiếu hoặc tivi lớn cảnh rừng núi 4k + tiếng suối, tiếng chim chóc là được rồi, tâm tịnh thì ở đâu cũng bình an.
Tại sao phải tìm chùa, trong khi Phật ngày xưa cũng ngồi dưới gốc cây mà giác ngộ.
Khi đã định được tâm thì dù ở nơi xôn xao, tâm vẫn tĩnh lặng, chứ màu mè hoa lá thì bao giờ mới bắt đầu tu.
 
Ko phải khoe chứ tao đọc hết sách vở kinh điển của PGNT, Phật giáo Phát triển, thiền tông, mật tông...lúc mới đọc tao cũng hâm mộ PGNT lắm vì nó gần gũi khoa học, nhưng sau này thấy là nó chỉ phù hợp vào thời đức Phật còn tại thế, lúc đó căn tánh con người còn trong sáng, chưa tạp nhiễm nhiều nên dễ thanh lọc nội tâm, còn thời buổi giờ xh khác quá nhiều PGNT ko còn phù hợp. Tao đọc qua kinh điển đại thừa lúc đầu thấy hơi ảo nhưng càng chiêm nghiệm thì thấy nó càng hay càng thâm sâu, thiền Tông của TQ cũng kế thừa thiền Tứ niệm xứ của Phật nhưng điều chỉnh để dễ thực hành hơn, ngoài ra còn có pháp môn niệm phật A di đà lúc đầu tưởng mê tín nhưng tìm hiểu kĩ cũng có cái hay. Tu giữa đời thường ngay trong hoàn cảnh khó khăn thì mới là tu chứ tu chứ phải trốn tránh nghịch cảnh, chạy vào rừng tìm những thuận duyên để tu thì đó chỉ là tu cho hạng sơ cơ.

Đức tin mỗi người tao ko dám bàn đến.
Dù j cuộc đời này mỗi người đều chọn một lối đi riêng cho mình.
Bản thân tao yêu thích khoa học, đặc biệt là vật lý lượng tử, tâm lý và triết học. Tao cũng nghiên cứu lịch sử ấn độ, triết học vệ đà, vài ba cái triết học cổ đại, nhưng nhiều quá, đa dạng quá nên tao chỉ chắt lọc, và tìm kiếm cái tao cần chứ ko đào sâu
 
T nhớ có cái chùa gì ở gần vũng tàu ấy, dốc lên thiệt là cao, xe số mới lên dốc đc, thằng nào biết nói lạo t với
 
tao biết chùa ở tây ninh cũng tu theo kiểu vậy, mỗi người 1 cái nơi tu gọi là cái am, ăn uống có người mang hay đi lấy gì tao không rõ
 
Ở miền nam có cái nào không? yêu cầu ăn 3 bữa không thu phí, không yêu cầu lao động ...
 
co th nao biet cho ntn o mien bac ko?

Ngoài bắc có ông sư tâm pháp j đó, tìm mãi chỉ thấy ở rừng sóc sơn mà ko biết chùa nào. Pm hỏi ad fb ko thấy ai trả lời
 
T nhớ có cái chùa gì ở gần vũng tàu ấy, dốc lên thiệt là cao, xe số mới lên dốc đc, thằng nào biết nói lạo t với
Hình như chùa trên núi Dinh, trên đó duy nhất 1 cái
 
Top