THIỀN TÔNG - MẬT TÔNG - TỊNH TÔNG (nhìn thấu để lựa chọn tùy căn cơ)

Nói đến Đại Thừa Phật pháp thì chính là Tông Môn và Giáo Hạ. Do vậy, bản thân Phật giáo được gọi là Tông, Giáo, chẳng liên quan gì đến [từ ngữ] “tôn giáo” như chúng ta nói trong hiện thời, nhất định phải biết điều này.

Phật pháp tự xưng là Tông Giáo, Tông ở đây là Tông, còn gọi là Tông Môn, chín tông phái ngoài Thiền Tông đều gọi là Giáo Hạ.

Vì sao nói như thế? Phương thức giáo học khác nhau! Thiền Tông là “ngộ hậu khởi tu” (sau khi đã ngộ, sẽ tu). Khi chưa khai ngộ, chẳng xem kinh giáo, chẳng đọc kinh điển. Sau khi khai ngộ rồi mới xem kinh điển; còn Giáo Hạ dốc sức nơi kinh điển trước, đến cuối cùng là khai ngộ. Vì thế, đây là hai con đường [khác nhau].

Như vậy thì Thiền Tông thích ứng với căn tánh nào?

Bậc thượng thượng căn, đó là đối tượng của Thiền, người thường không tu được, chúng ta phải hiểu điều này.

Người tầm thường không tu Thiền được. Bởi lẽ, chẳng phải là bậc thượng thượng căn, nếu quý vị tham Thiền, tham suốt đời, vẫn gọi là tham uổng công. Quý vị chẳng khai ngộ! Nếu quý vị chẳng thể khai ngộ, sẽ chẳng thể liễu sanh tử. Nói cách khác, đáng luân hồi như thế nào thì vẫn luân hồi như thế ấy.

Do vậy, lúc tôi mới học Phật, ba vị thầy đều cảnh cáo tôi đừng nên học Thiền Tông, quyết định không thể học theo Lục Tổ Đàn Kinh, chẳng thể học đòi ngài Huệ Năng. Họ thẳng thừng bảo tôi: “Anh không hội đủ điều kiện!”
Thầy Phương giới thiệu Pháp Tướng Duy Thức và Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm. Thầy Lý giới thiệu Tịnh Độ và Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm, đó là Giáo Hạ.

Đối tượng của Giáo Hạ là ba căn thượng, trung, hạ, dốc sức nơi kinh điển, theo thứ tự tiến lên dần dần, giống như đi học, quý vị học từ Tiểu Học, Trung Học, Đại Học, đến nghiên cứu sinh, từ từ tiến lên.

[Đối tượng của] Thiền Tông là đứa trẻ thiên tài; nó chẳng cần đến Tiểu Học, Trung Học, Đại Học, chẳng hề cần, có thể vào ngay ban nghiên cứu sinh, có bản lãnh này! Vì thế, thiếu bản lãnh này, chẳng thể học theo họ được! Đúng là chẳng thể tùy tiện học tập được!

Vì thế, trong Phật pháp, giữa Thiền và Mật, Mật hay hơn Thiền một chút; đúng là nếu chẳng phải là bậc thượng thượng căn, sẽ chẳng đạt lợi ích nơi Thiền Tông.

Mật cũng như vậy, nhưng Mật còn có thứ tự, trước hết học Hiển Giáo, Hiển Giáo có trình độ nhất định. Hiển Giáo là Giáo Hạ, có trình độ nhất định, phải tham gia khảo thí. Cũng có nghĩa là chưa đại triệt đại ngộ trong Hiển Giáo [sẽ chẳng thể học Mật]; đại triệt đại ngộ kiến tánh rồi, so ra, mức độ đại triệt đại ngộ thấp nhất phải là đại ngộ. Có tiểu ngộ, có đại ngộ.

Nói cách khác, [người muốn tu Mật phải] đạt được tâm thanh tịnh. Đối với đại triệt đại ngộ, chúng ta dùng ngay tiêu chuẩn trong tựa đề kinh này: “Thanh tịnh bình đẳng giác”. Giác là đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh, đó là điều kiện của Thiền Tông, điều kiện của Tông Môn.

Trong Giáo Hạ, quý vị đắc thanh tịnh tâm, thưa quý vị, đắc thanh tịnh tâm là buông Kiến Tư phiền não xuống, chẳng còn chấp trước nữa, đương nhiên trí huệ mở mang, tâm thanh tịnh sanh trí huệ, đó gọi là “khai ngộ”. Vẫn chưa phải là đại ngộ, nhưng nếu đã thật sự đắc thanh tịnh tâm, đoạn hết Kiến Tư phiền não, có thể học Mật được hay không? Có thể được! Nhưng vẫn chưa phải là học sinh chính thức của Mật Tông!

Học sinh chính thức của Mật Tông còn phải nâng [cảnh giới] lên cao hơn một tầng nữa là đại ngộ, chưa phải là triệt ngộ, mà là đại ngộ. Đại ngộ là gì? Vẫn phải buông Trần Sa phiền não xuống, đối với hết thảy các pháp thế gian và xuất thế gian chẳng phân biệt, đó là học sinh chính thức của Mật Tông, quý vị mới có tư cách học tập, chẳng dễ dàng đâu nhé! Người ấy đã đại ngộ, nhưng vẫn chưa triệt ngộ. Vì sao? Vẫn còn khởi tâm động niệm, khởi tâm động niệm tức là chưa phá vô minh phiền não.

Chúng ta chọn lựa pháp môn, chính mình hiểu rõ ràng căn tánh của chính mình. Chọn sai là quý vị đã uống lầm thuốc! Bị mắc bệnh mà uống lầm thuốc, không chỉ chẳng trị hết bệnh, mà không chừng bệnh còn nặng hơn. Quý vị nói có phiền lắm không?

Phật pháp là thuốc. Tám vạn bốn ngàn pháp môn giống như vào tiệm thuốc, thấy các món thuốc bày la liệt nhiều ngần ấy, quý vị có thể uống hết hay chăng? Có dám uống hay chăng? Chúng ta biết: Không có bác sĩ kê toa, chẳng dám uống, sợ uống vô là rồi đời! Vậy mà Phật pháp quý vị tùy tiện tu, chẳng sợ hay sao? Vì thế, trong kinh Đại Thừa, trong kinh Hoa Nghiêm có nói: “Phật pháp không có ai nói, dẫu là người trí cũng chẳng thể hiểu”.

Những vị tổ sư đại đức từ xưa giống như bác sĩ, hay giống như y tá, họ thông hiểu. Chúng ta muốn học Phật, hãy kiếm những người ấy. Họ thấy chúng ta thuộc căn tánh nào, sẽ giới thiệu cho chúng ta kinh điển nào; đấy là chuyện tất yếu, chính mình chớ nên tùy tiện mò mẫm.

Do vậy, quý vị thấy: Trong sự học Phật, thầy là mấu chốt quyết định sự thành bại đối với sự tu học của quý vị trong một đời này. Nếu quý vị thật sự gặp được thiện tri thức hay một vị thầy thật sự tốt đẹp, quý vị sẽ chiếm tiện nghi rất lớn. Vì sao? Không đi theo đường vòng! Chính mình mắc bệnh, hãy tìm một bác sĩ giỏi, bác sĩ khám bệnh, kê toa, quý vị uống thuốc ấy vào, sẽ khỏi bệnh. Vì thế, thiện hữu trong Phật môn khó gặp gỡ! Chúng ta đến nơi đâu để cầu? Bất quá, trong hiện tại cũng chẳng có ai cầu! Vì sao? Ngay cả đối với cha mẹ mà cũng không hiếu thảo, chẳng cần đến họ, còn nói gì đến tôn trọng thầy?

Phật pháp là giáo dục của thánh hiền, là giáo dục của bậc đại thánh đại hiền. Nếu quý vị không biết tôn sư trọng đạo, đến nơi đâu để cầu? Chẳng có chỗ nào để cầu!

Nhà Phật thường nói: “Phật độ hữu duyên nhân”, ai là người có duyên? Thưa chư vị, hiếu thuận phụ mẫu, tôn sư trọng đạo, kẻ ấy có duyên. Bất hiếu phụ mẫu, bất kính tôn trưởng, không coi trọng thánh đạo, vô duyên! Có gặp bậc thiện tri thức chân chánh cũng vô dụng. Vì sao? Quý vị chẳng thể tiếp nhận! Quý vị đọc kinh chẳng hiểu, hiểu lệch lạc ý nghĩa, chính mình suy tưởng kinh có ý nghĩa gì, nghe kinh cũng không hiểu.

Vì thế, bài Khai Kinh Kệ đã nói rất hay: “Nguyện giải Như Lai chân thật nghĩa”. Quý vị thiếu tâm tôn kính, thiếu tâm thành kính, nghe rồi sẽ hiểu vặn vẹo ý nghĩa, dùng phiền não tập khí của chính mình, dùng tri kiến bất chánh để giải thích kinh Phật, giải thích hoàn toàn sai bét. Học được mấy chục năm, cuối cùng bảo kinh Phật chẳng linh, lại còn hủy báng.

Vì thế, thiện tri thức chân chánh suốt đời mong kiếm được truyền nhân. Thầy truyền dạy Phật pháp cho ta, ta phải truyền cho ai? Nếu không có truyền nhân, quý vị phải soạn sách, đem sở học và sở ngộ của ta viết thành sách, hòng lưu truyền sách ấy cho hậu thế, hòng truyền cho người hữu duyên trong đời sau. Chẳng dễ dàng! Quá khó khăn!

Thầy Lý bảo tôi: Học trò kiếm thầy đã khó, mà thầy kiếm được một học trò để truyền pháp càng khó hơn, đến đâu để tìm? Chẳng thể nói học trò của thầy Lý không đông! Đông lắm! Tính toán dè đặt nhất cũng phải hơn năm mươi vạn người! Trong số đó, có mấy ai có thể truyền pháp của cụ? Người vãng sanh thì có, người vãng sanh không ít, niệm Phật vãng sanh; kẻ thật sự truyền pháp ít lắm! Khó quá!

Người thật sự truyền pháp phải hội đủ điều kiện như Ấn Quang đại sư đã dạy: Đối với thầy, một phần thành kính, được một phần lợi ích; hai phần thành kính, được hai phần lợi ích; mười phần thành kính, quý vị phải mười phần lợi ích. Chẳng thành kính, quý vị nghe suốt một trăm năm ở nơi đó cũng chẳng có lợi ích, mấu chốt ở chỗ này.

Thành kính do đâu mà có? Thành kính là Tánh Đức, từ hiếu dưỡng phụ mẫu sanh ra. Dùng tâm hiếu dưỡng cha mẹ để đối đãi thầy, đó là tôn sư trọng đạo.
Nếu đối với cha mẹ cũng chẳng hiếu thuận, vậy là xong luôn! Học Phật suốt đời này, chẳng có lợi ích gì, [chỉ là] gieo chủng tử Phật pháp trong A Lại Da Thức, chẳng thể thành tựu trong một đời này.

Chúng ta nghe lời này, rất kinh sợ, chẳng thể thành tựu thì làm thế nào đây? Khéo sao có duyên phận đặc biệt với pháp môn Tịnh Tông! Quý vị phải thật sự học, sám trừ nghiệp chướng, khi còn có một hơi thở, tới cuối cùng một niệm hay mười niệm đều có thể vãng sanh. Đây là chỗ thù thắng trong Tịnh Tông.

Trích Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa - Tập 6

Chủ giảng: Pháp Sư Tịnh Không
 

Attachments

  • FB_IMG_1655956731832.jpg
    FB_IMG_1655956731832.jpg
    65.7 KB · Lượt xem: 66
  • FB_IMG_1656162549693.jpg
    FB_IMG_1656162549693.jpg
    142.4 KB · Lượt xem: 62
Từ hồi vào đây, gặp thì thằng tu Tiên, thằng Tịnh Độ, thằng Thiền, thằng Đạo Giáo, rồi Thiên Chúa, v.v... Ngoài ra số đông chạy gần hết theo tử vi + bói toán, cứ thấy khổ thì kêu bói ảo mộng luồn né, ko chịu trả nghiệp... Rồi gặp nhiều cái trời ơi đất hỡi =)))). Tu tiên thì thích tô vẽ huyền diệu phép luyện mà chả thấy viết về Hạnh Tiên, Tổ Đạo, Nghĩa Đạo giúp con người bớt tội lỗi. Tu phật thì đòi hủy bỏ trên đầu tâm linh, lập phe chê bai tông phái, chửi ma chửi quỷ.
Thôi thì tao cũng méo tốt đẹp gì =)))), thế cho vuông, dần dần tao cũng sẽ cố gắng lặn đống này nếu ko có thằng nào tag nữa.
Nực cười :))
Vì nói chuyện với những người như cậu có khác gì đàn gẩy tai trâu đâu. Chỉ cần 2 ngày để yên cho cậu tự biên, tự diễn là lòi cái đuôi “vô đạo” ra liền ;))

Đạo pháp và kiến thức gần = 0, nghe lỏm ở đâu được vài câu lại tưởng rằng mình sắp đắc đạo.

Lão Tử có câu nói thế này:
- Đạo khả Đạo phi thường Đạo
- Danh khả Danh phi thường Danh
- Vô Danh thiên địa chi thỉ
- Hữu Danh vạn vật chi Mẫu

Muốn học Tiên Đạo, tìm cái Vô Danh lại đòi phải bầy sẵn trước mắt. Nực cười thay
 
Nực cười :))
Vì nói chuyện với những người như cậu có khác gì đàn gẩy tai trâu đâu. Chỉ cần 2 ngày để yên cho cậu tự biên, tự diễn là lòi cái đuôi “vô đạo” ra liền ;))

Đạo pháp và kiến thức gần = 0, nghe lỏm ở đâu được vài câu lại tưởng rằng mình sắp đắc đạo.

Lão Tử có câu nói thế này:
- Đạo khả Đạo phi thường Đạo
- Danh khả Danh phi thường Danh
- Vô Danh thiên địa chi thỉ
- Hữu Danh vạn vật chi Mẫu

Muốn học Tiên Đạo, tìm cái Vô Danh lại đòi phải bầy sẵn trước mắt. Nực cười thay
Những 2 ngày cơ à :d sao tôi thấy cũng bao nhiêu lần câm nín rồi đấy ko ra lun đi mà đợi 2 ngày rình tôi sắp chán out + viết bài trên chạm vào tự ái hay sao mà dãy nhảy cả lên, vội edit thớt kia thế =))) mặc dù có lôi tên nick ai đâu nào, ko làm thì sợ chó gì dựng nhảy vào quote, edit thớt mình gấp dữ vậy =)))), méo đủ trình hiểu thì đổ "vô đạo" chứ có gì đâu, tôi quan tâm thêm làm gì! Về thớt phép học tự luyện mà khoe skill cao thâm cho thiên hạ hiếu kỳ tò mò + trầm trồ đi =))) đối với tôi vô nghĩa
Mà viết trong group mật tông, thiền phật thì ai hiểu nổi đây! Trích chữ đạo cho cố để giải nghĩa cho thánh nghe hả, tôi ko quan tâm đâu, tiêu biểu việc học vẹt như văn mẫu chứ chưa qua nổi cảnh đi vào thực tiễn đâu mà =))))
 
Sửa lần cuối:
Nực cười :))
Vì nói chuyện với những người như cậu có khác gì đàn gẩy tai trâu đâu. Chỉ cần 2 ngày để yên cho cậu tự biên, tự diễn là lòi cái đuôi “vô đạo” ra liền ;))

Đạo pháp và kiến thức gần = 0, nghe lỏm ở đâu được vài câu lại tưởng rằng mình sắp đắc đạo.

Lão Tử có câu nói thế này:
- Đạo khả Đạo phi thường Đạo
- Danh khả Danh phi thường Danh
- Vô Danh thiên địa chi thỉ
- Hữu Danh vạn vật chi Mẫu

Muốn học Tiên Đạo, tìm cái Vô Danh lại đòi phải bầy sẵn trước mắt. Nực cười thay
Những 2 ngày cơ à :d sao tôi thấy cũng bao nhiêu lần câm nín rồi đấy ko ra lun đi mà đợi 2 ngày rình tôi sắp chán out + viết bài trên chạm vào tự ái hay sao mà dãy nhảy cả lên, vội edit thớt kia thế =))) mặc dù có lôi tên nick ai đâu nào, ko làm thì sợ chó gì dựng nhảy vào quote, edit thớt mình gấp dữ vậy =)))), méo đủ trình hiểu thì đổ "vô đạo" chứ có gì đâu, tôi quan tâm thêm làm gì! Về thớt phép học tự luyện mà khoe skill cao thâm cho thiên hạ hiếu kỳ tò mò + trầm trồ đi =))) đối với tôi vô nghĩa
Mà viết trong group mật tông, thiền phật thì ai hiểu nổi đây! Trích chữ đạo cho cố để giải nghĩa cho thánh nghe hả, tôi ko quan tâm đâu, tiêu biểu việc học vẹt như văn mẫu chứ chưa qua nổi cảnh đi vào thực tiễn đâu mà =))))
2 ông ko phải cãi nhau làm gì, tuy 2 ông có nhiều bình luận huyễn hoặc khó hiểu nhưng cũng đều có công sức đóng góp kiến thức tâm linh cho thớt này nói riêng và nhiều thớt khác nói chung.
 
2 ông ko phải cãi nhau làm gì, tuy 2 ông có nhiều bình luận huyễn hoặc khó hiểu nhưng cũng đều có công sức đóng góp kiến thức tâm linh cho thớt này nói riêng và nhiều thớt khác nói chung.
Ờ, tôi cũng đã định dừng chân rồi, tự dưng nay đâu có người đội mồ tôi lên thôi, he =)))) à mà tml thấy huyễn hặc + không đúng thì bỏ qua, còn mún hiểu thì phải đầu tư, tu ko bao giờ nhanh được cả :d
 
Sửa lần cuối:
Ờ, tôi cũng đã định dừng chân rồi, tự dưng nay đâu có người đội mồ tôi lên thôi, he =)))) à mà tml thấy huyễn hặc + không đúng thì bỏ qua, còn mún hiểu thì phải đầu tư, tu ko bao giờ nhanh được cả :d
Có các đóng góp mang tính tích cực ở diễn đàn này là tốt rồi. Gần đây tôi nhận ra có một số kẻ ra vẻ bí hiểm tỏ vẻ đắc đạo nhưng ko hề mang cái hiểu biết của mình đóng góp xây dựng chủ đề tu đạo hoặc tâm linh, ngược lại còn hay soi mói, lôi kéo chê bai nhằm hạ thấp người khác để nâng cao giá trị bản thân, nếu tinh ý có thể nhìn thấy họ hành động như vậy ở hầu hết các thớt họ tham gia về vấn đề tu đạo hoặc tâm linh.
Quán chiếu lại thì thể hiện rõ là họ ko có thực lực, ko có kiến thức nhưng lại muốn lôi kéo người khác đi theo họ ngưỡng mộ họ, đi ngược lại với tinh thần tu đạo sửa đổi chính mình và giúp đỡ chúng sanh.
 
Ờ, tôi cũng đã định dừng chân rồi, tự dưng nay đâu có người đội mồ tôi lên thôi, he =)))) à mà tml thấy huyễn hặc + không đúng thì bỏ qua, còn mún hiểu thì phải đầu tư, tu ko bao giờ nhanh được cả :d
M còn nợ tao khóa căn bản. d m m giảng thằng kia ko nghe, t muốn nghe thì m lặn cmnl :((
 
Nực cười :))
Vì nói chuyện với những người như cậu có khác gì đàn gẩy tai trâu đâu. Chỉ cần 2 ngày để yên cho cậu tự biên, tự diễn là lòi cái đuôi “vô đạo” ra liền ;))

Đạo pháp và kiến thức gần = 0, nghe lỏm ở đâu được vài câu lại tưởng rằng mình sắp đắc đạo.

Lão Tử có câu nói thế này:
- Đạo khả Đạo phi thường Đạo
- Danh khả Danh phi thường Danh
- Vô Danh thiên địa chi thỉ
- Hữu Danh vạn vật chi Mẫu

Muốn học Tiên Đạo, tìm cái Vô Danh lại đòi phải bầy sẵn trước mắt. Nực cười thay
T đọc tử đầu đến giờ, m viết tốt nên tiếp tục viết ko cần sa đà vào tranh luận, điều đó không cần thiết.
1 là đã bước vào đường tu ắt hẳn bỏ sân si là đương nhiên
2 là m cứ viết đúng sai người đọc như t tự biết nằm ở chỗ nào, ko cần ai răn dạy khuyên bảo.
3 là t ko tu đạo gì cả nhưng đầu óc t đủ tỉnh táo để nhìn nhận giữa các đạo pháp khác nhau chỗ nào cũng có chỗ hay, mở mang được nhiều điều
 
M có tài liệu j cho t học với,t chỉ muốn đặt lưng là ngủ mà đéo dc,lắm lúc nằm đến 2h sáng mới ngủ dc
Đơn giản thì đặt lưng, nhắm mắt ko nghĩ gì cả là ngủ thôi. Tao toàn ngủ ngay bàn thờ cho dễ ngủ.
 
Sửa lần cuối:
Có các đóng góp mang tính tích cực ở diễn đàn này là tốt rồi. Gần đây tôi nhận ra có một số kẻ ra vẻ bí hiểm tỏ vẻ đắc đạo nhưng ko hề mang cái hiểu biết của mình đóng góp xây dựng chủ đề tu đạo hoặc tâm linh, ngược lại còn hay soi mói, lôi kéo chê bai nhằm hạ thấp người khác để nâng cao giá trị bản thân, nếu tinh ý có thể nhìn thấy họ hành động như vậy ở hầu hết các thớt họ tham gia về vấn đề tu đạo hoặc tâm linh.
Quán chiếu lại thì thể hiện rõ là họ ko có thực lực, ko có kiến thức nhưng lại muốn lôi kéo người khác đi theo họ ngưỡng mộ họ, đi ngược lại với tinh thần tu đạo sửa đổi chính mình và giúp đỡ chúng sanh.
Tao đọc mấy bài giảng kinh trên thư viện hoa sen mà loạn hết cả lên. Mới nhập môn mà cả đống khái niệm với từ mới đéo hiểu gì cả . Quán chiếu thì tao thua, chắc tại tâm tao tối quá ko nhìn thấy gì cả ,
 
Tao đọc mấy bài giảng kinh trên thư viện hoa sen mà loạn hết cả lên. Mới nhập môn mà cả đống khái niệm với từ mới đéo hiểu gì cả . Quán chiếu thì tao thua, chắc tại tâm tao tối quá ko nhìn thấy gì cả ,
.
 
Sửa lần cuối:
Tao đọc mấy bài giảng kinh trên thư viện hoa sen mà loạn hết cả lên. Mới nhập môn mà cả đống khái niệm với từ mới đéo hiểu gì cả . Quán chiếu thì tao thua, chắc tại tâm tao tối quá ko nhìn thấy gì cả ,
Ai mới tiếp xúc cũng vậy thôi, kinh điển Phật giáo ý nghĩa thâm sâu, là triết học đỉnh cao của nhân loại. Ko nên đọc một lúc nhiều bộ kinh, mà một bộ kinh đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi lần đều vỡ ra một lẽ, càng hiểu sâu thêm một chút. Khi hiểu thông một bộ kinh rồi thì hầu hết các bộ còn lại sẽ đọc rất nhanh thông vì chúng đều có liên quan với nhau.
Đọc chán thì bật video nghe giảng sẽ thấy rất hay rất thú vị
 
Chọn chánh pháp mà tu cho an toàn thôi mấy ông thần.
Tứ diệu đế- bát chánh đạo, thiền quán....
 
PHÁP LUÂN CÔNG
Quả Khanh từng kể đã chứng kiến các đệ tử Phật giáo bên nước ông khi theo PLC, đã về nhà hủy tượng Phật, dẹp bàn thờ Phật và giây phút lâm chung mặt họ hiện quỷ tướng rất đáng sợ.

Bạn là Phật tử thì nên nguyện “đời đời sinh ra luôn được gặp chư Phật Bồ tát chư thánh sư hướng dẫn tu hành, vĩnh viễn không gặp tà sư ngoại đạo”.
Vì khi nguyện như vậy bạn sẽ được lời nguyện bảo vệ mình không lạc tà.

NHẬN XÉT VỀ PHÁP LUÂN CÔNG
HÁN VĂN: QUẢ KHANH
Dịch Việt: Hạnh Đoan

Nếu bạn không trì giới tu hành, dẫu tu được tốt như Lý Hồng Chí (sư tổ của Pháp Luân Công), ông này do có tu hành mà không đoạn dâm, nên tu giỏi lắm chỉ thành ma vương, ông thuộc hàng ma vương thượng phẩm đấy. Quý vị có ai gặp ông chưa? Ông trông rất hảo tướng, có hai dái tai dài, rất đẹp. Tôi quán sát thấy đời quá khứ Lý Hồng Chí có học Phật, cũng từng xuất gia làm Hòa thượng, tu gì cũng tốt, từng giúp đỡ rất nhiều người, nhưng tính ông quá hiếu sắc, không chịu đoạn dục, cho nên kết quả: Ông tu thành ma vương, là Lý Hồng Chí hiện tại.
Ông được đông đảo phần tử trí thức tôn thờ, sùng bái. Tôi quán sát thấy đám người theo làm đệ tử quy hướng ông, nguyên do là vào đời quá khứ, họ từng thọ ân ông, từng được ông giúp đỡ. Ân tình đó đã khắc ghi trong tàng thức. Nên hễ vừa nhìn thấy ông, trong tâm họ liền khởi niệm mến mộ tôn thờ, thấy ông làm gì cũng tuyệt.
Đây là nhân duyên quá khứ của thầy trò họ. Do trong kiếp quá khứ Lý Hồng Chí từng bố thí giúp rất nhiều người, nên đám người này vừa nhìn thấy Lý Hồng Chí liền mến mộ đeo theo ngay. Thế nhưng những người theo ông cũng không tránh được quả xấu, đều sẽ mau chóng xuống địa ngục, bởi vì Lý Hồng Chí chuyên phỉ báng Phật, báng pháp. Phật đã nói trong kinh Lăng Nghiêm: Tu mà không đoạn dâm thì bậc trung thành ma dân, bậc hạ thành ma nữ. Lời này không sai.
Tu thì phải biết lỗi của mình, luôn nhận ra chỗ sai của mình, khi bị nhiều người mắng, trách, nhất định phải tự xét “mình ắt có chỗ nào đó không đúng, nếu không phải vậy, thì tại sao người ta ghét, mắng mình? Phải tự tìm ra lỗi của mình, nhất định là mình có khuyết điểm nên mọi người mới không ưa. Bạn phải nguyện từ nay trở đi không mắng người, không nổi sân và luôn biết nhận lỗi, xin lỗi.
Nếu như bạn hiểu và làm được vậy, phiền não sẽ biến thành Bồ đề, đây gọi là sống tỉnh giác, vì biết nhận ra lỗi mình chính là giác ngộ, nếu còn chăm chăm bươi móc lỗi người thì sẽ chuốc phiền não. Phải khéo biến phiền não thành Bồ đề mới là tu.

( Trích sách chưa in “KINH NGHIỆM TÂM LINH” )
Cho tao hỏi, Thái tử thuyết kinh lăng nghiêm khi nào?
 
Cho tao hỏi, Thái tử thuyết kinh lăng nghiêm khi nào?
Một đệ tử của Ngài gặp nạn nên Ngài sai một đệ tử thân tín khác dùng Thần Chú Lăng Nghiêm đi ứng cứu.
Sau đó ngài vì Chú Lăng Nghiêm mà thuyết giảng Kinh Thủ Lăng Nghiêm này. Bộ Kinh này chính là rào cản lớn nhất đối với bọn tà ma ngoại đạo khi muốn phá hủy Phật pháp.
 

Attachments

  • IMG_20220711_203246.jpg
    IMG_20220711_203246.jpg
    556.4 KB · Lượt xem: 28
Sửa lần cuối:
Top