Có Hình TÍNH CÁCH NGƯỜI VIỆT 150 NĂM TRƯỚC DƯỚI CON MẮT CỦA MỘT SAMURAI NHẬT BẢN

Quốc tính quốc lệ quốc thói bắc kỳ rồi. Cái này nói về miền bắc thì đúng, tao bắc kì đây thấy k sai tí nào. Nake thì khác khá nhiều, cũng dính ít nhiều thói xấu nhưng về cơ bản là tốt.
Về cơ bản thì bọn Âu châu nó so sánh bọn Do Thái với VN cũng k đến nỗi khập khiễng hay khiên cưỡng lắm. Dân Bắc rất trọng việc học, phát huy đc tính sáng tạo thì k sợ lũ Tàu.
Bắc kì đc cái ngạo nghễ, coi trời bằng vung
 
Coi bề ngoài thì người An Nam trong các xứ đều không khác nhau lắm. Nhưng xét kỹ mới thấy tài trí và dũng lực của người Nam Kỳ thật thua xa người Bắc Kỳ. Người Nam Kỳ gặp cảnh nghèo không chịu nổi, mà đến lúc giàu cũng không biết giữ cho bền.

Tóm tắt bài viết cho thằng nào lười đọc, đá lên cho bài viết được chục page :vozvn (19)::vozvn (19):
 
ước

9bNfx.gif
Đâm ghê vậy, lút cán luôn :vozvn (14):
 
dân vn nói chung là hay lừa lọc,thiếu trung thực nên là thường cảnh giác đéo tin tưởng lẫn nhau thành ra uy tín là cái gì đó rất khó kiếm khó tìm, chỉ biết lợi ích của mình,và khôn lỏi thành ra lại ngu .

bắc kỳ trọng lễ nghĩa hình thức. khi có tí của thì khinh miệt những người nghèo hơn mình,xây nhà cho to đẹp dù có phải đi vay nợ. cái tính sĩ diện ăn vào máu rồi. nhưng bắc kỳ chịu khó chịu khổ rất tốt và có mục tiêu xây nhà cửa nên thành ra dễ gây dựng cơ đồ và thành công

còn nam kỳ thì tất nhiên tài trí và đánh nhau làm lồn gì có tuổi vs bắc kì đc, nam kỳ thì ko trọng nhà cửa,lễ nghĩa sao cũng được ,cái này tao thích nam kỳ bởi sự thoải mái nhưng thành ra lại khó mà ăn được người bắc nếu so sự sinh tồn trăm năm sau.
Trung kỳ, thanh hoá mới đánh nhau giỏi.
 
thì sao ? mà tao nhớ sau khi gã huyền trân công chúa thì xuống tận bình định quãng ngãi rồi mà tml
Chăm cắt đất, nhưng có đéo ai đi vào mà ở hả tml, dần dần mãi về sau dân chăm mới đỡ ghét người Việt, chứ đang đánh nhau kè nhau từng mét một thì thằng dân lồn nào dám vào nước chăm mà ở đâu.
 
thì sao ? mà tao nhớ sau khi gã huyền trân công chúa thì xuống tận bình định quãng ngãi rồi mà tml
nhớ không nhầm trc có đoạn quân của vua trần hay lê gì đó đánh nhau thua chăm, xong trên đường rút về đi nhầm lên tây nguyên con bị người thường đánh thêm sml. Đấy là lần đầu tiên người Việt chạm chán với tộc người thượng ở tây nguyên. chứ trước đó tây nguyên như vùng đất vô chủ.
 
không di dân vào thì giữ đất được cái lồn à
m ko hiểu à, dần dần mới vào, chứ ko ai dám liều giai đoạn mới đc nhượng đất đâu, m quên là đến tận năm 1945 dân vn mới đc 20tr, mà chết đói hết hơn 2tr à. tao nhớ các cụ quê tao kể là ai đi khai mở đất hoang đc miễn thuế, đc cấp tiền thì dân nghèo mới vào để khai hoang cơ.
 
bản full
Avatar chất lượng vcl :oh:
 
Thôg tin thêm đi m
"Thằng Bị xiên lòi ruột" là "Asanuma Inejirō" (浅沼 稲次郎 Thiển Chiểu Đạo Thứ Lang?, 27 tháng 12 năm 189812 tháng 10 năm 1960) là một chính trị gia Nhật Bản và là lãnh đạo Đảng Xã hội Dân chủ Nhật Bản. Được coi là một diễn giả tiếng tăm, Asanuma đã khiến nhiều người bất ngờ khi ông ra sức ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa xã hội, và sự trợ giúp dành cho Đảng ******** Trung Quốc của ông từng có lúc gây tranh cãi trong nước Nhật thời hậu chiến. Asanuma về sau bị một thanh niên theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ám sát khi đang nói chuyện trong một cuộc tranh luận chính trị được phát sóng trên truyền hình ở Tokyo. Cái chết đầy bạo lực của ông được trình chiếu chi tiết trên đài truyền hình quốc gia đã khiến công chúng sửng sốt và gây căm phẫn toàn xã hội.

Ngày 12 tháng 10 năm 1960, Asanuma bị một thanh niên mới 17 tuổi thuộc nhóm cánh hữu tên là Yamaguchi Otoya ( Thằng lao vào xiên tên là Yamaguchi) ám sát trong một cuộc tranh luận chính trị được truyền hình trực tiếp trước thềm các cuộc bầu cử Hạ viện sắp tới. Trong lúc Asanuma đang phát biểu trên bục giảng tòa Đại sảnh Hibiya ở Tokyo, Yamaguchi đã xông thẳng lên khán đài rồi dùng thanh đoản kiếm yoroidōshi (một loại kiếm samurai truyền thống) đâm vào xương sườn Asanuma về phía bên trái, khiến ông chết ngay lập tức. Đài truyền hình Nhật Bản NHK đã thu lại đoạn phim về cuộc tranh luận này để phát sau và cuộn băng quay cảnh ám sát của Asanuma được chiếu đi chiếu lại nhiều lần cho hàng triệu người xem. Riêng về sát thủ Yamaguchi bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường gây án, và một vài tuần sau đó đã treo cổ tự sát khi đang ở trong nhà giam.[
 
người anh hùng của nước Nhật, ko có nhát kiếm xiên lòi bụng này thì nhật giờ là XHCN NHẬT BỔN rồi
bọn nhật nó éo ngu đến nỗi tiếp thu cái chủ nghĩa qoái gở kia đâu.
Chỉ nó bọn bần nông ngu học đọc được vài chữ marxist mà cứ cho mình là thông hết kinh sử rồi đi kill hết đội ngũ trí thức thôi.
 
bọn nhật nó éo ngu đến nỗi tiếp thu cái chủ nghĩa qoái gở kia đâu.
Chỉ nó bọn bần nông ngu học đọc được vài chữ marxist mà cứ cho mình là thông hết kinh sử rồi đi kill hết đội ngũ trí thức thôi.
Nhật bản may vl khi có 1 thằng xiên chết thằng truyền giáo XHCN, mày quên là sau thế chiến 2. tư tưởng XHCN phát triển cực kì mạnh à?.
 
Nhật bản may vl khi có 1 thằng xiên chết thằng truyền giáo XHCN, mày quên là sau thế chiến 2. tư tưởng XHCN phát triển cực kì mạnh à?.
bọn Nhật nó éo ngu đến thế đâu, mày sang nhật hay tiếp xúc với bọn Nhật mới thấy nó cực hữu, dân tộc như thế nào. Lão theo chủ nghĩa CS kia cùng lắm cho diễn thuyết mua vui thôi, chứ éo có ảnh hưởng đâu. Sau khi lão CS kia chết thì cũng éo ai theo chủ nghĩa CS ở Nhật còn gì.

 
bọn Nhật nó éo ngu đến thế đâu, mày sang nhật hay tiếp xúc với bọn Nhật mới thấy nó cực hữu, dân tộc như thế nào. Lão theo chủ nghĩa CS kia cùng lắm cho diễn thuyết mua vui thôi, chứ éo có ảnh hưởng đâu. Sau khi lão CS kia chết thì cũng éo ai theo chủ nghĩa CS ở Nhật còn gì.
Dân có ăn học, thông minh đều đéo tin mấy thằng cộngsản.

Chỉ có mấy xứ dân ngu như chó mới đi tin mấy thứ cộngsản vẽ ra.
 
n
bọn Nhật nó éo ngu đến thế đâu, mày sang nhật hay tiếp xúc với bọn Nhật mới thấy nó cực hữu, dân tộc như thế nào. Lão theo chủ nghĩa CS kia cùng lắm cho diễn thuyết mua vui thôi, chứ éo có ảnh hưởng đâu. Sau khi lão CS kia chết thì cũng éo ai theo chủ nghĩa CS ở Nhật còn gì.


nhưng m công nhận là Nhật nó may mắn khi thằng diễn thuyết xhcn bị xiên cái chết toi khum ?. kkkk còn đm lịch sử nó vậy rồi, thì thay đổi sao đc.
 
Cho t xin thêm thông tin vụ này đọc với,ước xứ này cũg có ng anh hùng như thế vl :too_sad:
cũng có nhiều thằng ám sát, nhưng tiếc cái đéo thằng ******** nào chết cả. bọn Việt Cách, Việt Quốc cũng ám sát tiêu diệt ******** mà đéo thành công kkkk. chắc do đen.
 
Sone Toshitora 曾根 俊虎/ Tăng Căn Tuấn Hổ) (1847-1910), một võ sĩ thời Bakumatsu (幕末/ Mạc mạt), Đại úy Hải quân Nhật Bản, được coi là nhân vật quan trọng nhất của thuyết Liên Á trong lịch sử cận đại Nhật Bản và là một trong những người sáng lập Hưng Á hội. Sone Toshitora từng là học trò của Watanabe Hiromoto (1848-1901), Fukuzawa Yukichi (1835-1901) và Yoshida Kensuke (1838-1893).
Sone Toshitora viết cuốn sách Pháp Việt giao binh ký, 法越交兵紀 bàng chữ Hán, được học giả Phan Khôi trích dịch đăng trên tạp chí Sông Hương, Huế, năm 1937. Để cung cấp thêm tư liệu cho chuổi thảo luận về CĂN TÍNH VIỆT tai CAPHE THỨ 7, Mỗ đăng dưới đây đoạn nói về tính cách người Việt , các bạn cho ý kiến nhé:
“Người An Nam không thiếu người có tài có trí. Họ có tánh giỏi nhớ, tuy chưa thể vào sâu trong mọi sự, chứ được cái học mau biết. Người Pháp đến An Nam mới mười năm nay mà người An Nam học tiếng Pháp cũng đã đủ dùng, nói chuyện thường không đến nỗi ngập ngợ; vả lại viết bằng chữ Pháp cũng được nữa.
Họ không phải là không dũng khí. Nếu cai trị có phương pháp, lấy pháp luật mà chỉnh tề, lấy đạo nghĩa mà cố kết thì sự dũng cảm của người An Nam được việc lắm, sẽ không có người nước nào ở Đông phương này bằng họ được. Nay vì sự cai trị lỗi phương, trên dưới không noi đường chính, cho nên lòng người tàn bạo và khinh bạc thật hết chỗ nói. Coi như giữa chỗ pháp trường, người An Nam đến coi tuy thấy sự thảm khốc trước mắt mà họ vẫn đứng hút thuốc tự nhiên, không hề có vẻ thương xót. Như thế là vô tình quá lắm, chứ có phải dũng gì đâu!
Người An Nam ưa giữ theo tục cũ những mấy trăm năm về trước. Sự ấy đã thành ra thói quen, không sao chữa được. Nhưng có một điều đáng quý là biết kính người trên và giữ pháp luật. Từ khi có giao thiệp với người Pháp, họ dần dần bỏ mất cái tính vâng lời ngoan ngoãn ấy đi mà lại cho mình như thế là khai minh tiến bộ thì thật đáng tiếc. Tuy vậy, những người Pháp ở An Nam lại còn ngang ngạnh quá người bản xứ nữa, người An Nam có thế nào cũng còn là hơn họ. Đối với người Pháp, người An Nam tuy có vâng lời cũng chỉ bề ngoài thôi, chứ thật ra thì ai nấy đều “dạ trước mặt, trỏ cặc sau lưng” vậy”.
“Coi bề ngoài thì người An Nam trong các xứ đều không khác nhau lắm. Nhưng xét kỹ mới thấy tài trí và dũng lực của người Nam Kỳ thật thua xa người Bắc Kỳ. Người Nam Kỳ gặp cảnh nghèo không chịu nổi, mà đến lúc giàu cũng không biết giữ cho bền. Người nước họ hạng trung bình, không giàu mà cũng không nghèo, thì cai trị không khó mấy. Đến những kẻ siêng ăn nhác làm, ham chơi bời quá chẳng may sa sẩy, hễ mất chỗ sinh nhai là hóa ra ăn trộm. Lại có kẻ nhờ thời may làm nên phú quý thì hay khoe khoang kiêu ngạo, làm phách với người dưới mà lờn mặt với người trên. Cho nên người ta hay nói: “Người An Nam không biết xử cảnh nghèo mà cũng không biết xử cảnh giàu”. Tóm lại, những sự ấy đều bởi tại giáo hóa chưa đến nơi.”
“Người bản xứ hay đổi nghề. Có thể bảo họ là “vô hằng tâm (không bền bỉ, kiên trì.) . Người nào thấy một việc gì trúng ý mình thì nôn nả làm liền, lúc đầu dù có nhọc nhằn mấy cũng ráng chịu. Đến vài tháng hoặc vài năm, đã thấy lộ vẻ biếng trễ rồi, rốt cuộc công việc phải bỏ dở. Khi bỏ rồi, thấy không có nghề làm, lại muốn trở lại nghề cũ. Cái thói ấy, người Pháp muốn trừ đi cho họ, nhưng vì mới đến ở, chưa có thể được.
Phụ nữ An Nam có tài gánh gồng buôn bán ở các nơi phố chợ. Còn chồng họ thì ở nhà uống rượu nói chuyện với bạn bè hàng xóm, ngồi không mà hưởng của vợ làm ra. Cái thói ấy cho đến ngày nay thỉnh thoảng vẫn còn. Trẻ con mất dạy. Chúng nó cũng có học, nhưng chỉ học qua loa những sách dễ dễ của người Tàu. Người lớn không biết cách chỉ bảo trẻ con. Chúng có lỗi cũng không hay răn phạt. Bởi vậy trẻ con đều hung tánh, đến lúc lớn cha mẹ đối với chúng cũng chịu phép.
Con gái 14 tuổi trở lên, đã cho đi chợ bán hàng, ra chỗ đông người, rộn tai choáng mắt, sinh ra lắm điều tệ, thế mà cha mẹ cũng chẳng cấm ngăn, để muốn làm gì thì làm…
Người An Nam không có ý nỗ lực tấn tới, mà lại còn không biết biện biệt sự lợi hay hại, nên hay hư. Việc buôn bán trong nước, họ đều phó cho người Tàu, không ngó ngàng đến. Người Tàu ở đó hay rủ nhau hùn vốn lập công ty để buôn. Buôn có lời, họ lại chia ra và lập thêm công ty khác. Còn người bản xứ thì sẵn tánh khinh bạc, hay nghi ngờ nhau, chống báng nhau, không lập công ty được; cho nên mối lợi trong nước đành phải để cho người Tàu tóm thâu. Người trong nước ưa lấy sự trá ngụy để lừa dối nhau, không ai tin ai được cả. Rất đỗi bà con quen thuộc cũng không có thể tin cậy nhau được. Đây thử cử ra một sổ vay nợ để làm chứng: Người cho vay đặt ra quy điều để ngừa giữ rất nghiêm nhặt, nhưng thường không khỏi bị gạt. Vì họ cho vay ăn lời nặng quá, có khi số lời gấp đôi số vốn, thì dễ gì mà trả được? Té ra sự gạt nợ cũng tại chủ cho vay tự mình chuốc lấy”.

Nguồn : Ninh Gia Trần

thằng nhật lùn này nói đúng đấy
 
Top