Ai tạo Luân hồi

Mày lại dính vào giáo lý của Pháp Luân Công, Mà trong khi chính Ông Lý Hồng Chí lại rơi vào kiến chấp, Thứ Nhất Quả vị là bất khả đắc tức chẳng tầng hay thứ lớp, tại vì sao, quả vị là danh tự, vô nghĩa. Hay hiểu nôm na là chẳng có thể nào ta có được văn tự. Ví như tên của mày mượn văn tự để chỉ vào mày, chứ mày có dc tên dó chăng? Nhueng phải mượn văn tự để chỉ bày, nên nói là có quả vị. Mà bản thân ông Lý Hồng Chí lại phân biệt cái tầng và thứ tức rơi vào kiến chấp, lập tướng trong hư không mà chỉ vào đó là có há chẳng phải là mê? Tại sao Phật lại nói 49 năm ta chẳng nói gì, Thứ nhất Phật ra đời chẳng có để chúng sanh để độ chẳng có pháp để nói. Tại sao nói là không bởi vì Phật chẳng chấp trước người để nói, hay đã chấp pháp ta từng nói. Và điều này cũng thể hiện rõ trong Đaii Thừa Bát Nhã Ba La Mật, Phật có chỉ tam tâm bất khả đắc, tức tâm quá khứ, hiện tại, vị lai. Quá khứ đã qua chẳng có được, hiện tại qua trong sát na, Vị lai thì chưa đến, vậy người hành an trú trong định không khởi vọng chạy theo tướng. Vậy có thể hiểu Phật chẳng lập tướng mà tự nói, vì gì duyên cớ gì để nói và chẳng rơi vào 3 cái tâm ấy. Nên đúng theo Phật ta chẳng nói gì. Và cơ bản tâm tâm bất khả đắc cũng giống như người hành thiền định. Diệt trừ tạp niệm chẳng khởi vọng tâm. Vậy có thể hiểu Phật luôn an trú trong định. Nên chẳng có tướng để nói hay tướng để đi.
Và để nói về cái thứ 2 là trước khi Nhập Niết Bàn Niêm Hoa Vi Tiếu truyền cho Tổ Ca Diếp sơ Tổ Thiền Tông, chẳng có nói gì Phật chỉ tâm là Pháp các pháp chẳng rời bổn tâm, Vậy Pháp với Không có Pháp chẳng có gì khác nhau, Vì tâm khởi nên có pháp mà tâm diệt chẳng có Pháp. Vậy pháp pháp vốn là đồng, người thấu chẳng chấp pháp, dùng pháp để tu chẳng chấp pháp.
Tạm đủ rồi. Nói nữa lại tự chính chúng ta đẩy cho cái tưởng của đối tượng đi xa cái thức.

Cập nhật: à, xin lỗi, phải nói là chồng thêm cái tưởng cho đối tượng đẩy đối tượng xa rời cái thức.
 
Tạm đủ rồi. Nói nữa lại tự chính chúng ta đẩy cho cái tưởng của đối tượng đi xa cái thức.

Cập nhật: à, xin lỗi, phải nói là chồng thêm cái tưởng cho đối tượng đẩy đối tượng xa rời cái thức.
Thế gian 100 đúng cũng 100 sai. Suy cho cùng mỗi người lập tướng khác nhau, kiến chấp cũng chằng đồng nên đúng sai có khác biệt. Nếu rơi vào kiến chấp thì lại khởi hý luận, mà hý luận càng đưa người ta vào Phiền não Tôi nay lại hiểu ý ông tự mình dứt niệm để thấy đời an vui.
 
Thế gian 100 đúng cũng 100 sai. Suy cho cùng mỗi người lập tướng khác nhau, kiến chấp cũng chằng đồng nên đúng sai có khác biệt. Nếu rơi vào kiến chấp thì lại khởi hý luận, mà hý luận càng đưa người ta vào Phiền não Tôi nay lại hiểu ý ông tự mình dứt niệm để thấy đời an vui.
Chỉ mới đạt ở chỗ thấy niệm khởi thôi, nhưng hầu hết vẫn còn chậm cho nên có nhiều vấn đề bị cuốn theo một lúc lâu.
 
Mày lại dính vào giáo lý của Pháp Luân Công, Mà trong khi chính Ông Lý Hồng Chí lại rơi vào kiến chấp, Thứ Nhất Quả vị là bất khả đắc tức chẳng tầng hay thứ lớp, tại vì sao, quả vị là danh tự, vô nghĩa. Hay hiểu nôm na là chẳng có thể nào ta có được văn tự. Ví như tên của mày mượn văn tự để chỉ vào mày, chứ mày có dc tên dó chăng? Nhueng phải mượn văn tự để chỉ bày, nên nói là có quả vị. Mà bản thân ông Lý Hồng Chí lại phân biệt cái tầng và thứ tức rơi vào kiến chấp, lập tướng trong hư không mà chỉ vào đó là có há chẳng phải là mê? Tại sao Phật lại nói 49 năm ta chẳng nói gì, Thứ nhất Phật ra đời chẳng có để chúng sanh để độ chẳng có pháp để nói. Tại sao nói là không bởi vì Phật chẳng chấp trước người để nói, hay đã chấp pháp ta từng nói. Và điều này cũng thể hiện rõ trong Đaii Thừa Bát Nhã Ba La Mật, Phật có chỉ tam tâm bất khả đắc, tức tâm quá khứ, hiện tại, vị lai. Quá khứ đã qua chẳng có được, hiện tại qua trong sát na, Vị lai thì chưa đến, vậy người hành an trú trong định không khởi vọng chạy theo tướng. Vậy có thể hiểu Phật chẳng lập tướng mà tự nói, vì gì duyên cớ gì để nói và chẳng rơi vào 3 cái tâm ấy. Nên đúng theo Phật ta chẳng nói gì. Và cơ bản tâm tâm bất khả đắc cũng giống như người hành thiền định. Diệt trừ tạp niệm chẳng khởi vọng tâm. Vậy có thể hiểu Phật luôn an trú trong định. Nên chẳng có tướng để nói hay tướng để đi.
Và để nói về cái thứ 2 là trước khi Nhập Niết Bàn Niêm Hoa Vi Tiếu truyền cho Tổ Ca Diếp sơ Tổ Thiền Tông, chẳng có nói gì Phật chỉ tâm là Pháp các pháp chẳng rời bổn tâm, Vậy Pháp với Không có Pháp chẳng có gì khác nhau, Vì tâm khởi nên có pháp mà tâm diệt chẳng có Pháp. Vậy pháp pháp vốn là đồng, người thấu chẳng chấp pháp, dùng pháp để tu chẳng chấp pháp.
Mày lại nhét chữ vào mồm Phật rồi, Thích Ca nào giảng như vậy ! Thích Ca chỉ giảng duy nhất về Giới, Định, Huệ . Còn những cái mà tướng tướng với chả pháp pháp là từ mồm những con giời về sau này. Bản thân việc cạo đầu đi tu cũng là 1 hình thái cực đoan. Tại sao phải cạo đầu mới tu được, đó chẳng phải là quá chấp vào hình tướng hay sao ? Bọn mày đừng huyễn người hoặc mình nữa, giáo lý Phật gia rất đơn giản chứ ko cố ý làm ra vẻ cao siêu từ mồm các con lừa trọc mạo danh Phật gia như sau này đâu. Bọn mày mồm luôn ra rả thọ tưởng hành thức, nhưng chắc gì đã hiểu ý nghĩa của chúng. Và vì không hiểu nên ép mình phải ngồi thiền để quán như quán kết quả lô để sau khi quay thưởng vậy. Tỉnh ngộ đi mấy thằng mày, Phật giái giờ là 1 thùng cám lợn rồi, không còn là Phật giáo như thời Thích Ca nữa !
 
Mày lại nhét chữ vào mồm Phật rồi, Thích Ca nào giảng như vậy ! Thích Ca chỉ giảng duy nhất về Giới, Định, Huệ . Còn những cái mà tướng tướng với chả pháp pháp là từ mồm những con giời về sau này. Bản thân việc cạo đầu đi tu cũng là 1 hình thái cực đoan. Tại sao phải cạo đầu mới tu được, đó chẳng phải là quá chấp vào hình tướng hay sao ? Bọn mày đừng huyễn người hoặc mình nữa, giáo lý Phật gia rất đơn giản chứ ko cố ý làm ra vẻ cao siêu từ mồm các con lừa trọc mạo danh Phật gia như sau này đâu. Bọn mày mồm luôn ra rả thọ tưởng hành thức, nhưng chắc gì đã hiểu ý nghĩa của chúng. Và vì không hiểu nên ép mình phải ngồi thiền để quán như quán kết quả lô để sau khi quay thưởng vậy. Tỉnh ngộ đi mấy thằng mày, Phật giái giờ là 1 thùng cám lợn rồi, không còn là Phật giáo như thời Thích Ca nữa !
Mày rảnh lol quá đi cãi với nó . Theo nó đó là Phật, còn Phật của mình mình giữ , thằng này hết thuốc chữa rồi
 
Mày quá chấp trước vào điều Thích Ca giảng nên trong đầu đã định hình nên 1 chân lý, do đó mày sẽ không thể tiến xa được trên con đường tu tập nữa. Thích Ca giảng, cả đời tao chưa từng giảng pháp. Đó là vì trong quá trình tu tập, tầng thứ của Thích Ca không ngừng đề cao, ông phát hiện rằng mỗi khi tầng thứ đề cao, thì những điều ông giảng ở tầng trước đó lại không đúng nữa. Điều mà mà ông giảng chỉ đúng với tầng thứ đó. Vì vậy trước khi viên tịch ông mới nói câu kia, với ngụ ý rằng người đời sau đừng cho rằng những điều ông nói đều là chân lý rồi cứ bám chấp vào đó mà tu tập. Thiện tai, tại thiên !
Mày lại nhét chữ vào mồm Phật rồi, Thích Ca nào giảng như vậy !
Hay cho câu nhét chữ vào mồm Phật. Xin cho hỏi Gautama từng nói nói những điều trên khi nào hay do tự ông tự nghĩ như thế
 
Hay cho câu nhét chữ vào mồm Phật. Xin cho hỏi Gautama từng nói nói những điều trên khi nào hay do tự ông tự nghĩ như thế
Mày đã theo Phật giáo, vậy có nghĩa mày cũng tin vào Luân hồi chuyển kiếp. Tất Đạt Đa sau 49 ngày tham thiền mới ngộ, thức tỉnh, nhớ lại các kiếp trước của mình .... Vậy mày có tin không nếu tao bảo kiếp trước tao cũng đã từng luận đạo với Tất Đạt Đa ? Điều gì mình không làm được thì cũng đừng cho rằng người khác cũng như mình. Nếu thế thì ai cũng là Phật hết ! Hãy ngộ, hãy ngộ !
 
Mỗi người sẽ chọn một niềm tin để theo, những gì chúng ta biết chỉ là giọt nước trong đại dương.

Cảnh giới tối cao của cuộc sống là tìm được sự cân bằng, con người trong thời kỳ bóng tối , u ám , buộc phải phát minh một tôn giáo, một lý thuyết , để ko lạc lối, để dẫn dắt mọi người đi theo một con đường chân thiện mỹ !!

Ngày nay thì các thanh niên theo đạo dụ ( đụ dạo ) thờ thần lồn, mỗi tối đều bật phim sex tu luyện !! Đến khi dương vật khớp tử cung, xuất tinh ồ ạt , thì đã là thành công , đạt được cảnh giới thăng hoa !!!
 
Tao có nghiên cứu về các tôn giáo thật. Nhưng tao chỉ xem họ như những là triết gia mở ra một hệ thống lý luận đặc trưng. Có sự lý luận là đúng, hoặc sai, hoặc không còn đúng ở thời điểm hiện tại vì những tiến bộ khoa học đã chỉ ra nhiều điều mà ở thời đại cũ chưa hình dung ra.
Theo tao hiểu ý thằng thớt muốn hỏi về luân hồi theo quan điểm thực tế chứ ko phải một từ mang ý nghĩa triết học. Về cơ bản thì tất cả các giáo lý của các tôn giáo đều nói về thuyết luân hồi. Và sự tương đồng chính ở hầu hết các tôn giáo là con người khi chết đi sẽ đầu thai sang kiếp sống mới. Luân là bánh xe, hồi là quay lại, luân hồi ý là một vòng tròn không bao giờ dứt. Ý rằng không ai có thể thoát được khỏi vòng luân hồi nếu họ không trở nên tỉnh thức. Đức Thích Ca hay Chúa Jesus Christ được coi là người tỉnh thức, tức là đã ra khỏi vòng luân hồi đó. Các tôn giáo cũng đều có điểm chung rằng khi chết đi căn cứ từ nghiệp mà người đó tạo ra sẽ tới các điểm chung như thiên đàng hay địa ngục ( thiên chúa giáo) hoặc Lục đạo luân hồi ( 3 đường lành 3 đường ác ở Phật Giáo)...
Nhưng nếu bỏ qua tất cả những vẻ huyền bí và thiếu cơ sở chứng minh ra. Thì luân hồi có thể hiểu đơn giản ở thời hiện đại là chuỗi các hành động liên tục của một chủng loài, một xã hội: cha mẹ sinh ra ta, ta địt nhau với 1 con nào đó đẻ ra người hậu duệ rồi nằm xuống. Thằng con ta lại phối giống với ai đó và tiếp tục sinh sôi... Tức là hành động cụ thể ( nghiệp) của người này sẽ là điểm khởi đầu của người khác và cứ thế tiếp diễn không ngừng. Chính vì con người không thể thoát được sinh lão bệnh tử. Có bắt đầu sẽ có kết thúc nên đó chính là vòng tròn không dứt. Như vậy để hình dung ta sẽ thấy đó như thể một đường thẳng dài không chứng minh được điểm đầu và không ai biết điểm cuối. Tao ko hình dung nó là một vòng tròn mà nó giống một đường thẳng dài vô tận hơn.
Không ai chứng minh được người ta khi chết đi sẽ đầu thai trở lại. Vì thế không có sự thật chứng minh rằng kiếp trước tu nhân tích đức thì kiếp sau sung sướng và ngược lại.
Về cơ bản, giáo lý của Phật giáo thiên tập trung về sự giải thoát. Ko phải là giải thoát nghĩa là chết nhé. Giải thoát là làm sao để chấm dứt sự khổ đau phiền não hàng ngày. Và như vậy đức Thích Ca ví hình tượng cái cây ( thuyết nhân quả) để nói rằng nếu từ gốc rễ của tâm trí ( nhân) không có tam độc tham sân si thì sẽ không còn phiền não ( quả).
Vì vậy, nếu trả lời theo khoa học. Cái tạo ra luân hồi rất khó để biết: một tế bào từ hàng tỉ tỉ năm trước không ngừng vận động để thành nhân loại như bây giờ và tương lai cũng không thể biết sẽ ra cái dạng gì.
Nếu đi tìm nơi khởi đầu mà khó khăn như vậy, tao nghĩ chi bằng cứ sống trọn vẹn ở điểm hiện tại. Sống 1 ngày vui 1 ngày, làm những gì ta cần làm, địt những khi còn có thể. Vì khi nằm xuống chỉ là cá thể ta thôi, chứ làm sao biết sẽ có khởi đầu nào khác. Đúng ko ?
Chính vì mày không biết nên mày mới vô minh, chính vì vô minh nên lý giải về Phật giáo, hay về các tôn giáo khác, hay về luân hồi của mày đều sai cả !
 
Mày đã theo Phật giáo, vậy có nghĩa mày cũng tin vào Luân hồi chuyển kiếp. Tất Đạt Đa sau 49 ngày tham thiền mới ngộ, thức tỉnh, nhớ lại các kiếp trước của mình .... Vậy mày có tin không nếu tao bảo kiếp trước tao cũng đã từng luận đạo với Tất Đạt Đa ? Điều gì mình không làm được thì cũng đừng cho rằng người khác cũng như mình. Nếu thế thì ai cũng là Phật hết ! Hãy ngộ, hãy ngộ !
Xin lỗi, tao đã từng nói, tao tin vào những thứ tao tự thân trải nghiệm và kiểm chứng, cũng đã từng nói những thứ tự bản thân tao trải nghiệm và kiểm chứng chỉ được một phần nhỏ của tất cả những gì Gautama truyền đạt, và chuyện chết rồi đi đâu là việc tao chưa kiểm chứng được.

Thứ hai như lần trước mày đã từng nói về vấn đề này và tự bản thân mày cho rằng Gautama chấp nhận có một đấng sáng tạo, còn theo những giáo lý do Gautama truyền đạt được kết tập thành kinh điển mà tao nghiên cứu - dưới góc độ một kẻ ngoại đạo hứng thú học thuật - tìm hiểu được thì Gautama chỉ nói về NHỮNG KẺ TU TẬP ĐẾN MỘT TRÌNH ĐỘ MÀ XUẤT HIỆN VỌNG TƯỞNG CHO RẰNG KẺ ĐÓ LÀ ĐẤNG SÁNG TẠO RA TẤT CẢ, TẤT CẢ VẠN VẬT VÀ CHÚNG SANH ĐỀU TỰ THÂN KẺ ĐÓ MÀ TẠO THÀNH => VƯỢT QUA KHỎI NHỮNG VỌNG TƯỞNG ĐIÊN ĐẢO XUẤT SINH TRONG QUÁ TRÌNH TU TẬP TRÊN, KẺ ĐÓ TIẾN GẦN ĐẾN CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT KHÔNG XA VÀO ĐỌA XỨ

Do đó, vẫn như cũ tao vẫn nói một câu => mày chơi hàng tốt đấy, cứ tiếp tục để đi mau chóng đi thêm một kiếp nữa
 
Xin lỗi, tao đã từng nói, tao tin vào những thứ tao tự thân trải nghiệm và kiểm chứng, cũng đã từng nói những thứ tự bản thân tao trải nghiệm và kiểm chứng chỉ được một phần nhỏ của tất cả những gì Gautama truyền đạt, và chuyện chết rồi đi đâu là việc tao chưa kiểm chứng được.

Thứ hai như lần trước mày đã từng nói về vấn đề này và tự bản thân mày cho rằng Gautama chấp nhận có một đấng sáng tạo, còn theo những giáo lý do Gautama truyền đạt được kết tập thành kinh điển mà tao nghiên cứu - dưới góc độ một kẻ ngoại đạo hứng thú học thuật - tìm hiểu được thì Gautama chỉ nói về NHỮNG KẺ TU TẬP ĐẾN MỘT TRÌNH ĐỘ MÀ XUẤT HIỆN VỌNG TƯỞNG CHO RẰNG KẺ ĐÓ LÀ ĐẤNG SÁNG TẠO RA TẤT CẢ, TẤT CẢ VẠN VẬT VÀ CHÚNG SANH ĐỀU TỰ THÂN KẺ ĐÓ MÀ TẠO THÀNH => VƯỢT QUA KHỎI NHỮNG VỌNG TƯỞNG ĐIÊN ĐẢO XUẤT SINH TRONG QUÁ TRÌNH TU TẬP TRÊN, KẺ ĐÓ TIẾN GẦN ĐẾN CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT KHÔNG XA VÀO ĐỌA XỨ

Do đó, vẫn như cũ tao vẫn nói một câu => mày chơi hàng tốt đấy, cứ tiếp tục để đi mau chóng đi thêm một kiếp nữa
Tao nhớ không nhầm thì Tất Đạt Đa có giảng về một thế giới hằng hữu. Tuy nhiên mày phải hiểu rằng, hoặc là khi đó cảnh giới của Tất Đạt Đa chưa đủ, hoặc Tất Đạt Đa cho rằng chỉ cần giảng như vậy là đủ cho nhận thức của loài người tại thời điểm đó rồi. Dù sao thì tai không phải Tất Đạt Đa nên cũng chỉ đoán ý vậy thôi. Pháp tầng nào chỉ đúng với tầng ấy mà. Mày chọn con đường trải nghiệm thì mới tin, vậy thì tao nói thật, những sự vật, hiện tượng mà một kiếp của mày trải qua nó chỉ như một phân tử nước trong 1 đại dương mà thôi. Đồ thì tao có chơi, cũng là để tăng thêm trải nghiệm ! Mày nếu chưa trải qua thì có nói mày cũng ko hiểu !
 
Tao nhớ không nhầm thì Tất Đạt Đa có giảng về một thế giới hằng hữu. Tuy nhiên mày phải hiểu rằng, hoặc là khi đó cảnh giới của Tất Đạt Đa chưa đủ, hoặc Tất Đạt Đa cho rằng chỉ cần giảng như vậy là đủ cho nhận thức của loài người tại thời điểm đó rồi. Dù sao thì tai không phải Tất Đạt Đa nên cũng chỉ đoán ý vậy thôi. Pháp tầng nào chỉ đúng với tầng ấy mà. Mày chọn con đường trải nghiệm thì mới tin, vậy thì tao nói thật, những sự vật, hiện tượng mà một kiếp của mày trải qua nó chỉ như một phân tử nước trong 1 đại dương mà thôi. Đồ thì tao có chơi, cũng là để tăng thêm trải nghiệm ! Mày nếu chưa trải qua thì có nói mày cũng ko hiểu !
Thì tóm lại như mày thừa nhận đấy, những gì mày nói ra cho là Gautama NGỤ Ý NHƯ THẾ cho nên tao mới nói hay cho câu nhét chữ vào miệng Phật mà mày dùng để nói về người khác => khi hỏi lại thì mày chỉ hỏi tao có tin mày kiếp trước từng ngồi nói chuyện uống trà với Gautama không. Và bây giờ mày thừa nhận có chơi đồ.

Thế thôi, như vậy vừa đủ để cho kẻ có hiểu biết tư duy những cái nên tư duy, những kẻ thích tin những gì không cần sự hợp lý tiếp tục tin vào những thứ không cần sự hợp lý.

Chúc mày chơi đồ vui vẻ
 
Thì tóm lại như mày thừa nhận đấy, những gì mày nói ra cho là Gautama NGỤ Ý NHƯ THẾ cho nên tao mới nói hay cho câu nhét chữ vào miệng Phật mà mày dùng để nói về người khác => khi hỏi lại thì mày chỉ hỏi tao có tin mày kiếp trước từng ngồi nói chuyện uống trà với Gautama không. Và bây giờ mày thừa nhận có chơi đồ.

Thế thôi, như vậy vừa đủ để cho kẻ có hiểu biết tư duy những cái nên tư duy, những kẻ thích tin những gì không cần sự hợp lý tiếp tục tin vào những thứ không cần sự hợp lý.

Chúc mày chơi đồ vui vẻ
Mày đọc tao viết mà chỉ muốn hiểu theo nghĩa mày muốn hiểu, thế thì tao cũng chịu, không độ cho mày được. Thôi mày cứ chịu khó tu tập đi. Khi nào cảnh giới mày cao hơn thì lục lại những bài tao đã viết !
 
Thôi thôi văn ít thôi. Làm người văn minh thì nghiên cứu cái hay cái đẹp của người trước. Hiểu các giá trị triết học chứ đừng làm con bò để các đệ tử đời sau của người đi trước dắt mũi rồi gật gù khen đúng. Mệt lắm :)) Ta dừng ở đây nhé. Cái thể loại cãi nhau nhưng đéo đưa ra dc điều gì như này tao thực sự rất dị ứng :))
Nhất trí ! Có điều mày sai lầm 1 thứ, là ở đây không ai cãi nhau cả. Bài của mày viết thì dài, nhưng những ý kiến mày đưa ra thì ... Thôi tao ko thích chê bai người khác. Dừng tranh luận tại đây nhé !
 
Tiện tao hỏi mấy thằng hàn lâm chúng mày?

- Lịch phật mới 2600 năm, tức là Phật mới xuất hiện được 2600 năm ? Hay tới năm đó Đức Phật mới xuất hiện và truyền bá
- Nếu vậy con người trước đó chưa biết Phật là gì ?
 
Tiện tao hỏi mấy thằng hàn lâm chúng mày?

- Lịch phật mới 2600 năm, tức là Phật mới xuất hiện được 2600 năm ? Hay tới năm đó Đức Phật mới xuất hiện và truyền bá
- Nếu vậy con người trước đó chưa biết Phật là gì ?
Tao có khảo sát qua thì nền văn minh hiện nay là nền văn minh thứ 14 từng xuất hiện trên Trái Đất rồi. 13 nền văn minh trước đều đã diệt vong. Phật pháp thì nền văn minh nào cũng xuất hiện nhé. Bản thân để đạt được đến tầng thứ Như Lai thì Thích Ca cũng đã phải luân hồi chuyển kiếp đến ức vạn lần, chứ ko phải trong 1 kiếp mà tu thành đâu !
 
Tao có khảo sát qua thì nền văn minh hiện nay là nền văn minh thứ 14 từng xuất hiện trên Trái Đất rồi. 13 nền văn minh trước đều đã diệt vong. Phật pháp thì nền văn minh nào cũng xuất hiện nhé. Bản thân để đạt được đến tầng thứ Như Lai thì Thích Ca cũng đã phải luân hồi chuyển kiếp đến ức vạn lần, chứ ko phải trong 1 kiếp mà tu thành đâu !
Khảo sát cái kiểu gì vậy, mày lại chơi thuốc quá liều ah. Hay lại chơi tem nhiều quá nghĩ mình thoát xác xuất hồn như trong thiền định vậy????? Mẹ bố cái thằng ngáo đồ.
 
Mày có hiểu cái tỉ lệ đó nghĩa là gì ko ? Nói sơ sơ để mày hình dung, người ta ước lượng số nguyên tử để hình thành nên vũ trụ này mới có 10 mũ 80 nguyên tử !!!!
Vâng, 10 mũ 80 nguyên tử, haha. Có thể tao hiểu sai ý mày, hoặc mày bị ngáo mẹ rồi.
Mol
Vâng, 1 mol của 1 hợp chất bất kì đã có đến [6x10 mũ 23] phân tử của nó. Trong khi số mol của tất cả vật chất ở chỉ riêng Trái Đất chắc phải đến hàng tỉ tỉ.
Tao đã nói rồi, thời gian sẽ trả lời tất cả, sẽ có lúc con người mô phỏng lại được cái khoảnh khắc "gần bằng 0" đó.
Mày thử tưởng tượng xem, 100 năm trước, có ai dám tưởng tượng rằng trình độ khoa học của loài người sẽ ở mức như bây giờ ko?

Mày đọc nhiều sách quá, kiến thức bị chồng chéo, cộng với chơi đồ nên căn bản đang ngáo, ko hiểu mình nói gì rồi. Bên trên cũng mới có thằng quote bài mày, bài sau lại vả vào mặt bài trước rồi.

Mày có thể dẫn nguồn nào đáng tin cậy chút là Phật Thích Ca nhớ lại chuyện của kiếp trước, rồi luân hồi này nọ ko? Nếu tao ko nhầm thì cái quả luân hồi chuyển kiếp là do nhánh Bắc Tông sau này bịa ra để thần thánh hóa Phật Giáo.
Chứ theo Giáo lý Tứ Diệu Đế, thì tư tưởng của Thích Ca thật quá rõ ràng: quan sát, phân tích và thấu hiểu các quy luật tự nhiên, để xác định được nhân quả của khổ ải, rồi từ đó tìm phương pháp để loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ tiêu cực, khổ ải.
Nhân quả của Thích Ca đề cập chỉ xảy ra trong sát na, mỗi sự việc đều có cái nhân, mỗi hành động đều có cái quả. Chứ đâu phải như kiểu nhân quả chuyển kiếp luân hồi, kiếp trước làm ác kiếp này trả nghiệp này nọ, cái này là do nhánh Bắc Tông sau này dựng nên. Tương tự, luân hồi của Thích Ca là sự luân hồi tương sinh tương khắc của vạn vật theo quy luật tự nhiên, chứ cũng đéo phải luân hồi kiếp này sang kiếp khác.
Thật nực cười, Thích Ca đã từ bỏ việc tu đày, ma mị, thờ thần khấn phật, để khai sinh ra giáo lí tu tập khoa học, hòa hợp với tự nhiên. Thế nhưng sau này lại bị người đời sau biến tướng thành trò thần thánh để dễ bề mị dân. Thích Ca đã khẳng định rất nhiều lần rằng Ngài là 1 con người bình thường, chỉ là 1 người dẫn đường, ko phải là 1 bậc thánh nhân nào cả.
Thích Ca cho rằng vạn vật là bình đẳng, nương tựa nhau mà tồn tại. Còn mày lại cho rằng có sự phân cấp, phân tầng, tu tập để lên "level", đột phá tầng mới, học pháp mới, trở nên thượng đẳng. Như thế có mâu thuẫn ko?
 
Sửa lần cuối:
Vâng, 10 mũ 80 nguyên tử, haha. Có thể tao hiểu sai ý mày, hoặc mày bị ngáo mẹ rồi.
Mol
Vâng, 1 mol của 1 hợp chất bất kì đã có đến [6x10 mũ 23] phân tử của nó. Trong khi số mol của tất cả vật chất ở chỉ riêng Trái Đất chắc phải đến hàng tỉ tỉ.
Tao đã nói rồi, thời gian sẽ trả lời tất cả, sẽ có lúc con người mô phỏng lại được cái khoảnh khắc "gần bằng 0" đó.
Mày thử tưởng tượng xem, 100 năm trước, có ai dám tưởng tượng rằng trình độ khoa học của loài người sẽ ở mức như bây giờ ko?

Mày đọc nhiều sách quá, kiến thức bị chồng chéo, cộng với chơi đồ nên căn bản đang ngáo, ko hiểu mình nói gì rồi. Bên trên cũng mới có thằng quote bài mày, bài sau lại vả vào mặt bài trước rồi.

Mày có thể dẫn nguồn nào đáng tin cậy chút là Phật Thích Ca nhớ lại chuyện của kiếp trước, rồi luân hồi này nọ ko? Nếu tao ko nhầm thì cái quả luân hồi chuyển kiếp là do nhánh Bắc Tông sau này bịa ra để thần thánh hóa Phật Giáo.
Chứ theo Giáo lý Tứ Diệu Đế, thì tư tưởng của Thích Ca thật quá rõ ràng: quan sát, phân tích và thấu hiểu các quy luật tự nhiên, để xác định được nhân quả của khổ ải, rồi từ đó tìm phương pháp để loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ tiêu cực, khổ ải.
Nhân quả của Thích Ca đề cập chỉ xảy ra trong sát na, mỗi sự việc đều có cái nhân, mỗi hành động đều có cái quả. Chứ đâu phải như kiểu nhân quả chuyển kiếp luân hồi, kiếp trước làm ác kiếp này trả nghiệp này nọ, cái này là do nhánh Bắc Tông sau này dựng nên. Tương tự, luân hồi của Thích Ca là sự luân hồi tương sinh tương khắc của vạn vật theo quy luật tự nhiên, chứ cũng đéo phải luân hồi kiếp này sang kiếp khác.
Thật nực cười, Thích Ca đã từ bỏ việc tu đày, ma mị, thờ thần khấn phật, để khai sinh ra giáo lí tu tập khoa học, hòa hợp với tự nhiên. Thế nhưng sau này lại bị người đời sau biến tướng thành trò thần thánh để dễ bề mị dân. Thích Ca đã khẳng định rất nhiều lần rằng Ngài là 1 con người bình thường, chỉ là 1 người dẫn đường, ko phải là 1 bậc thánh nhân nào cả.
Thích Ca cho rằng vạn vật là bình đẳng, nương tựa nhau mà tồn tại. Còn mày lại cho rằng có sự phân cấp, phân tầng, tu tập để lên "level", đột phá tầng mới, học pháp mới, trở nên thượng đẳng. Như thế có mâu thuẫn ko?
mấy thằng chơi ma túy hay tự cho mình là bác học thiên tài lắm. nó còn khảo sát được cả 14 nền văn minh thì biết nó ở cõi nào rồi đấy. HOANG TƯỞNG - NGÁO LÒI.
 
Mày đọc tao viết mà chỉ muốn hiểu theo nghĩa mày muốn hiểu, thế thì tao cũng chịu, không độ cho mày được. Thôi mày cứ chịu khó tu tập đi. Khi nào cảnh giới mày cao hơn thì lục lại những bài tao đã viết !
tu tu cái đầu buồi gì ko biết. Đm cái thằng Ngáo đồ.
 
Vâng, 10 mũ 80 nguyên tử, haha. Có thể tao hiểu sai ý mày, hoặc mày bị ngáo mẹ rồi.
Mol
Vâng, 1 mol của 1 hợp chất bất kì đã có đến [6x10 mũ 23] phân tử của nó. Trong khi số mol của tất cả vật chất ở chỉ riêng Trái Đất chắc phải đến hàng tỉ tỉ.
Tao đã nói rồi, thời gian sẽ trả lời tất cả, sẽ có lúc con người mô phỏng lại được cái khoảnh khắc "gần bằng 0" đó.
Mày thử tưởng tượng xem, 100 năm trước, có ai dám tưởng tượng rằng trình độ khoa học của loài người sẽ ở mức như bây giờ ko?

Mày đọc nhiều sách quá, kiến thức bị chồng chéo, cộng với chơi đồ nên căn bản đang ngáo, ko hiểu mình nói gì rồi. Bên trên cũng mới có thằng quote bài mày, bài sau lại vả vào mặt bài trước rồi.

Mày có thể dẫn nguồn nào đáng tin cậy chút là Phật Thích Ca nhớ lại chuyện của kiếp trước, rồi luân hồi này nọ ko? Nếu tao ko nhầm thì cái quả luân hồi chuyển kiếp là do nhánh Bắc Tông sau này bịa ra để thần thánh hóa Phật Giáo.
Chứ theo Giáo lý Tứ Diệu Đế, thì tư tưởng của Thích Ca thật quá rõ ràng: quan sát, phân tích và thấu hiểu các quy luật tự nhiên, để xác định được nhân quả của khổ ải, rồi từ đó tìm phương pháp để loại bỏ những tư tưởng, suy nghĩ tiêu cực, khổ ải.
Nhân quả của Thích Ca đề cập chỉ xảy ra trong sát na, mỗi sự việc đều có cái nhân, mỗi hành động đều có cái quả. Chứ đâu phải như kiểu nhân quả chuyển kiếp luân hồi, kiếp trước làm ác kiếp này trả nghiệp này nọ, cái này là do nhánh Bắc Tông sau này dựng nên. Tương tự, luân hồi của Thích Ca là sự luân hồi tương sinh tương khắc của vạn vật theo quy luật tự nhiên, chứ cũng đéo phải luân hồi kiếp này sang kiếp khác.
Thật nực cười, Thích Ca đã từ bỏ việc tu đày, ma mị, thờ thần khấn phật, để khai sinh ra giáo lí tu tập khoa học, hòa hợp với tự nhiên. Thế nhưng sau này lại bị người đời sau biến tướng thành trò thần thánh để dễ bề mị dân. Thích Ca đã khẳng định rất nhiều lần rằng Ngài là 1 con người bình thường, chỉ là 1 người dẫn đường, ko phải là 1 bậc thánh nhân nào cả.
Thích Ca cho rằng vạn vật là bình đẳng, nương tựa nhau mà tồn tại. Còn mày lại cho rằng có sự phân cấp, phân tầng, tu tập để lên "level", đột phá tầng mới, học pháp mới, trở nên thượng đẳng. Như thế có mâu thuẫn ko?
Mày đã biết được là 1 mol vật chất có 6x10 mũ 23 nguyên tử, thì sao mày không search thêm 1 bước nữa, xem tao nói có đúng không ? Xem thử vũ trụ này có bao nhiêu nguyên tử ? Đến lúc đó nói chuyện tiếp cũng chưa muộn ! Đáng khen là mày cũng có tìm hiểu Phật giáo, nhưng rất tiếc mày chỉ hiểu cái vỏ ngoài !
mấy thằng chơi ma túy hay tự cho mình là bác học thiên tài lắm. nó còn khảo sát được cả 14 nền văn minh thì biết nó ở cõi nào rồi đấy. HOANG TƯỞNG - NGÁO LÒI.
Mày bị xã hội này tẩy não nặng quá rồi. Nghe thấy điều gì vượt quá khả năng của mày 1 cái là mày cho rằng HOANG TƯỞNG - NGÁO LÒI , thì đời này kiếp này mày chỉ vậy thôi. Phật gia gọi đó là kiểu người không có ngộ tính, không sao độ nổi. Giả như mày khiêm tốn thỉnh giáo, là tại sao tao lại biết những điều tao giảng, thì biết đâu tao vui lên, tao truyền dạy cho mày 1 chút, thì mày có thể hưởng lợi suốt cuộc đời này rồi. Thật tiếc cho mày, có 1 cơ hội quý giá như vậy mà lại bỏ qua !
 
Mày đã biết được là 1 mol vật chất có 6x10 mũ 23 nguyên tử, thì sao mày không search thêm 1 bước nữa, xem tao nói có đúng không ? Xem thử vũ trụ này có bao nhiêu nguyên tử ? Đến lúc đó nói chuyện tiếp cũng chưa muộn ! Đáng khen là mày cũng có tìm hiểu Phật giáo, nhưng rất tiếc mày chỉ hiểu cái vỏ ngoài !
Mày bị xã hội này tẩy não nặng quá rồi. Nghe thấy điều gì vượt quá khả năng của mày 1 cái là mày cho rằng HOANG TƯỞNG - NGÁO LÒI , thì đời này kiếp này mày chỉ vậy thôi. Phật gia gọi đó là kiểu người không có ngộ tính, không sao độ nổi. Giả như mày khiêm tốn thỉnh giáo, là tại sao tao lại biết những điều tao giảng, thì biết đâu tao vui lên, tao truyền dạy cho mày 1 chút, thì mày có thể hưởng lợi suốt cuộc đời này rồi. Thật tiếc cho mày, có 1 cơ hội quý giá như vậy mà lại bỏ qua !
Nói chuyện đéo có căn cứ, bị vặn đuối lí thì lại dẫn giải đến mấy chuyện thần thánh để lấp liếm. Thế thì mày cứ tự chơi đồ tiếp đi.
Tư tưởng của mày đang bị ảnh hưởng bởi Bắc Tông, 1 loại Phật giáo bị thần thánh hóa, và nếu ko tỉnh ngộ, tiếp tục tự cho mình đang trên con đường "đề thăng", thì mày sẽ mãi lạc lối ở cõi vô minh thôi.

Đức Phật biết rằng ngộ tính của mỗi người là khác nhau, và "đạo" của mỗi người cũng vậy. Cho nên Ngài mới ko giảng nhiều, vì giảng nhiều sẽ thành ra "áp đặt", chứ ko phải như cái tư tưởng coi thường ngộ tính của người khác như mày đang có đâu.

Về cái vụ nguyên tử. Ok lâu quá ko làm toán với số mũ nên tao nhân sai quy tắc. Tuy nhiên, phép so sánh của mày cũng thể hiện sự lấp liếm mà thôi. Thay vì chọn 1 nguyên tử trong vũ trụ, sao mày ko lấy số lần va chạm của số nguyên tử đó?
Xác suất để xuất hiện sự sống là rất nhỏ, thế nên Trái Đất mới đơn độc cho đến ngày nay. Tuy nhiên, sự hình thành của sự sống chưa bao giờ đi ngược với các nguyên tắc tự nhiên cả. Rồi sẽ đến ngày loài người mô phỏng lại được quá trình này, cũng như phát hiện được sự sống hiếm hoi ở các hành tinh có điều kiện gần giống Trái Đất.
 
Mày đã biết được là 1 mol vật chất có 6x10 mũ 23 nguyên tử, thì sao mày không search thêm 1 bước nữa, xem tao nói có đúng không ? Xem thử vũ trụ này có bao nhiêu nguyên tử ? Đến lúc đó nói chuyện tiếp cũng chưa muộn ! Đáng khen là mày cũng có tìm hiểu Phật giáo, nhưng rất tiếc mày chỉ hiểu cái vỏ ngoài !
Mày bị xã hội này tẩy não nặng quá rồi. Nghe thấy điều gì vượt quá khả năng của mày 1 cái là mày cho rằng HOANG TƯỞNG - NGÁO LÒI , thì đời này kiếp này mày chỉ vậy thôi. Phật gia gọi đó là kiểu người không có ngộ tính, không sao độ nổi. Giả như mày khiêm tốn thỉnh giáo, là tại sao tao lại biết những điều tao giảng, thì biết đâu tao vui lên, tao truyền dạy cho mày 1 chút, thì mày có thể hưởng lợi suốt cuộc đời này rồi. Thật tiếc cho mày, có 1 cơ hội quý giá như vậy mà lại bỏ qua !
ôi thế cơ ah, địt mẹ mày bố mày thấy tiếc vãi cà lồn con mẹ mày ra đấy.. Thằng ranh con ngáo đồ , mày giải thích cho bố mày nghe xem mày khảo sát 14 nền văn minh như nào hộ bố mày cái. Địt mẹ mày thằng hoang tưởng này. RAnh con.! Bố mày thèm tiếp thu mấy dăm ba cái chữ nghĩa của thằng chơi ma túy ah. địt con mẹ mày,.........
 
ôi thế cơ ah, địt mẹ mày bố mày thấy tiếc vãi cà lồn con mẹ mày ra đấy.. Thằng ranh con ngáo đồ , mày giải thích cho bố mày nghe xem mày khảo sát 14 nền văn minh như nào hộ bố mày cái. Địt mẹ mày thằng hoang tưởng này. RAnh con.! Bố mày thèm tiếp thu mấy dăm ba cái chữ nghĩa của thằng chơi ma túy ah. địt con mẹ mày,.........
Tao bằng tuổi ông nội mày đấy. Mày chửi tao thì khác đéo gì mày chửi bố mày ở nhà ! Tao với mày không cùng 1 tầng thứ, nên nếu muốn học hỏi thì thái độ phải cầu xin nhũn nhẵn chứ ko phải láo lồn như này. Mày láo y hệt thằng cha mày hồi nhỏ !
 
Top